Cậu bé Mỹ cứu cô giáo khỏi nguy cơ chết nghẹn

Thấy cô giáo mắc nghẹn không thở nổi, Dylan dùng hai tay ấn mạnh phía trên xương ức của cô, lặp lại cho đến khi tống dị vật ra ngoài.

03:30 13/05/2019

Ngày 6/5, Karen Renko, giáo viên dạy tin học tại trường tiểu học All Saints (bang Michigan, Mỹ) đang ăn bánh muffin thì bất ngờ bị nghẹn, không thể thở được. Dylan Paul, một trong những học sinh trong lớp 5 của Renko, phát hiện sự việc và chạy đến xem xét.

"Cháu rất bất ngờ khi thấy cô giáo có dấu hiệu khó thở nên đến bên hỏi cô có bị nghẹn không", Dylan nhớ lại. Sau đó, cậu bé thực hiện phương pháp Heimlich (cấp cứu người bị mắc nghẹn) từng được xem trên Youtube Jaiden Animations.

Cậu bé dùng hai bàn tay ấn mạnh vào phía trên xương ức cô giáo và lặp lại cho đến khi tống được dị vật ra khỏi cơ thể. Cùng lúc đó, học sinh khác chạy ra khỏi lớp tìm người giúp đỡ. Khi mọi người quay lại, Dylan đã sơ cứu thành công và cô giáo đang dần lấy lại nhịp thở.

Dylan Paul đã phản ứng kịp thời để cứu giáo viên môn tin học bị mắc nghẹn. Ảnh: WNEM

Dylan Paul đã phản ứng kịp thời để cứu giáo viên môn tin học bị mắc nghẹn. Ảnh: WNEM

Nhớ lại sự việc, cô Renko cảm thấy may mắn và biết ơn Dylan vì có mặt trong phòng học tại thời điểm đó. "Phản ứng kịp thời của Dylan cho thấy cậu bé rất thông minh và là anh hùng thực sự", giáo viên môn tin học xúc động nói.

Giống như cô Renko, hiệu trưởng trường tiểu học All Saints tự hào, cho biết: "Dylan đã phản ứng rất nhanh trong khi đối với nhiều bạn đồng trang lứa, tình huống của cô Renko có thể làm chúng hoảng sợ".

Chia sẻ về hành động của mình, Dylan coi đó như một cách để đền đáp công giáo dục của cô Renko. "Cháu rất quý trọng cô Renko nên sẵn sàng giúp đỡ cô bất cứ lúc nào", em nói thêm.

Nguồn: Vnexpress.net

Tags:
Cậu bé Mỹ nổi tiếng nhờ khả năng chạy 'nhanh như chớp'

Cậu bé Mỹ nổi tiếng nhờ khả năng chạy 'nhanh như chớp'

Rudolph được ví như Usain Bolt khi phá kỷ lục nhóm tuổi của mình ở Mỹ trên đường chạy 100 m với thành tích 13,48 giây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất