Cậu bé nặng nhất thế giới: mang cân nặng của đứa bé 9 tuổi khi mới 10 tháng tuổi

Mẹ của cậu bé Mê-xi-cô, cậu bé mang thân hình của đứa bé 9 tuổi dù mới tròn 10 tháng tuổi, đã giải thích về tình trạng kì lạ của con trai mình.

10:00 15/11/2017

Isabel Pantoja, 24 tuổi, đến từ Colima, cho biết ban đầu cô cho rằng sự tăng trưởng của bé Luis là đơn giản do cô có ‘sữa tốt’ nhưng bây giờ cô ấy đang rất lo lắng cho con trai mình.

Cô cũng tiết lộ gia đình đã đưa cậu bé đến thăm khám nhiều lần ở bệnh viện địa phương nhưng các bác sĩ cũng vẫn bối rối về tình trạng kì lạ.

Dù mới chỉ 10 tháng tuổi, cậu bé Luis đã mang cân nặng của đứa trẻ 9 tuổi

Một trong những giả thuyết chính là cậu bé có thể có một căn bệnh gọi là Hội chứng Prader-Willi, một tình trạng di truyền khi mà trẻ em luôn có cơn thèm ăn không ngừng nghỉ.

Tuy nhiên, Luis lại không hoàn toàn như vậy, cậu không hề ăn uống tới mức vượt quá mực bình thường.

Các chuyên gia y tế đang cân nhắc việc điều trị bằng hoóc môn trị giá 555 đô la mỗi lần. Tuy nhiên bố của cậu bé chỉ kiếm được 200 đô la mỗi tháng.

Lúc mới sinh, Luis nặng 3,5 kg giống như nhiều đứa trẻ bụ bẫm bình thường khác. Khi hai tháng tuổi, cậu đạt cân nặng 10kg (22lbs). Trong tám tháng tiếp theo, cậu bé chạm tới mức cân nặng kinh ngạc với 18kg (40lbs).

Cậu bé Luis nặng 18kg dù mới chỉ 10 tháng tuổi

Bố mẹ Luis đã tạo ra một trang Facebook và mở một tài khoản ngân hàng để các nhà hảo tâm có thể giúp đỡ cho quá trình điều trị của cậu bé.

Mẹ của Luis kể lại rằng khi cậu mới hơn một tháng tuổi, cậu bé đã phải mặc quần áo dành cho trẻ hai hoặc ba tuổi. Bây giờ cậu bé phải đến bệnh viện bốn lần một tuần để làm xét nghiệm thường xuyên. Trọng lượng dư thừa khiến cậu bé không thể đi hoặc bò mà chỉ có thể ngồi thẳng.

Cậu bé thậm chí không thể đi hoặc bò mà chỉ có thể nằm, ngồi thẳng

Silvia Orozco, bác sĩ phẫu thuật chuyên về dinh dưỡng, đã liên lạc với gia đình và kiểm tra cậu bé. Bà kết luận rằng cậu bé có thể sẽ gặp nguy hiểm nếu tiếp tục tình trạng này nhưng đang chờ đợi kết quả phân tích mẫu ở Hoa Kỳ.

Orozco nói rằng, không phải do cậu bé mắc hội chứng Prader-Willi Syndrome, vấn đề của cậu có thể là: trong khi mang bầu cậu bé, chế độ ăn uống của người mẹ đã thiếu một số chất dinh dưỡng nhất định và điều này đã làm cho các tuyến quản lý sự trao đổi chất của Luis kém hiệu quả hơn.

Người có IQ cao nhất thế giới: Bất hạnh đến từ hai chữ ‘thần đồng’

Người có IQ cao nhất thế giới: Bất hạnh đến từ hai chữ ‘thần đồng’

Cuộc đời của người được xem là có IQ cao nhất thế giới cho thấy chỉ số này không phải là yếu tố đảm bảo thành công. Ngược lại, cái danh thần đồng đẩy ông vào bất hạnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất