Cậu bé nặng nhất thế giới phải thực hiện phẫu thuật khẩn cấp

Cậu bé nặng nhất thế giới ở Pakistan đã phải thực hiện một cuộc phẫu thuật khẩn cấp để duy trì mạng sống.

07:42 06/05/2019

Mohammed Arbrar, đến từ Pakistan, đã được gọi là cậu bé lớn nhất thế giới khi cậu chạm mốc cân nặng 196kg dù mới 10 tuổi. Do cân nặng quá khổ, Arbrar sẽ phải thực hiện cuộc phẫu thuật khẩn cấp để duy trì mạng sống.

Khi mới chào đời, cậu bé người Pakistan cũng chỉ nặng 3,6kg như bao đứa trẻ khác nhưng cân nặng của cậu có xu hướng tăng nhanh chóng và chạm mốc 44kg khi mới 6 tuổi.

Mohammed Arbrar, from Pakistan, is the world's fattest child weighing a whopping 31 stone at just 10 years old

Các bác sĩ cho biết Arbrar chính là cậu bé có cân nặng lớn nhất thế giới, nặng hơn cả Arya Permana đến từ Indonesia, người đã chạm mốc 184kg khi 10 tuổi vào 3 năm trước.

Cha mẹ của Arbrar cho biết cậu bé luôn đói bụng khi còn là một đứa trẻ sơ sinh và sẽ uống sữa nhiều gấp năm lần so với các anh chị của mình.

Despite weighing just 8lb at birth, he began gaining weight rapidly - tipping the scales at three stone when he was just six months old

“Cậu bé thường uống 2 lít sữa khi chỉ mới hai tuổi. Dạ dày của Arbrar như thể không bao giờ đầy”, mẹ của cậu bé Pakistan chia sẻ.

Với thân hình quá khổ, ngay cả hoạt động cơ bản như đi bộ và ngồi cũng là một nhiệm vụ khó khăn đối với cậu bé. Mặc dù có ba anh chị em, một anh trai, một chị gái và một em gái, nhưng Arbrar không thể chơi với họ vì cậu không bao giờ đi quá 3 bước chân.

Now he is set to undergo life-saving gastric band surgery to curb his food intake. Pictured: Mohammed in the hospital

Tiến sĩ Maaz ul Hassan sau khi biết được câu chuyện đã đồng ý thực hiện một ca phẫu thuật để cứu sống cậu bé.

Abrar will undergo a laparoscopic sleeve surgery in which the outer margin of the stomach is removed to restrict food intake on Friday

“Tôi rất vui vì cuối cùng Abrar sẽ có được ca phẫu thuật mà thằng bé cần để giúp nó có một cuộc sống bình thường. Tôi chắc chắn Abrar sẽ giảm cân giống như các bệnh nhân khác của bác sĩ Maaz. Tôi hy vọng rằng với chế độ ăn uống hợp lý và các bài tập cùng hoạt động như bơi lội và thể thao, một ngày nào đó thằng bé sẽ có cân nặng bình thường”, cha mẹ của Abrar chia sẻ.

The country's best-known bariatric surgeon, Dr Maaz ul Hassan, pictured together, has agreed to operate on Mohammed

Cuộc phẫu thuật dự kiến ​​sẽ kéo dài trong một giờ và sau ca phẫu thuật, Abrar sẽ được cho ăn chế độ ăn lỏng với bơ sữa, nước hầm thịt và nước ép trái cây.

His mother Zareena said:  'His hunger was never satiated. Whatever I cooked, he would finish half the food and the rest of the food was eaten by five of us'

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Cậu bé nặng nhất thế giới: mang cân nặng của đứa bé 9 tuổi khi mới 10 tháng tuổi

Cậu bé nặng nhất thế giới: mang cân nặng của đứa bé 9 tuổi khi mới 10 tháng tuổi

Mẹ của cậu bé Mê-xi-cô, cậu bé mang thân hình của đứa bé 9 tuổi dù mới tròn 10 tháng tuổi, đã giải thích về tình trạng kì lạ của con trai mình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất