Cậu bé quyên góp quà Giáng sinh cho người vô gia cư

Dominic Miller (10 tuổi, sống tại Eastpointe, bang Michigan) đặt mục tiêu quyên góp 1.000 bộ đồ ngủ, 1.000 cuốn sách làm quà Giáng sinh cho người vô gia cư trong phố.

01:00 05/12/2019

Không may mắn như những đứa trẻ khác, từ khi sinh ra, Dominic bị bại não nhẹ khiến công việc hàng ngày trở nên khó khăn. Lên 5 tuổi, em bị động kinh sau một lần đột quỵ. Dominic sống cùng bà sau khi bố mẹ ly hôn, chưa từng một lần được cảm nhận mái ấm gia đình.

Lên 10 tuổi, trong khi hầu hết đứa trẻ muốn được chọn quà trong ngày lễ Giáng sinh, Dominic lại thực hiện mong muốn của mình bằng cách biến những điều ước Giáng sinh của người khác thành hiện thực.

Dominic Miller chuẩn bị quà Giáng sinh cho người vô gia cư. Ảnh: ABC News

Dominic Miller chuẩn bị quà Giáng sinh cho người vô gia cư. Ảnh: ABC News

Năm ba tuổi, khi mở kênh truyền hình Disney, Dominic tình cờ xem được câu chuyện về cô bé đã tạo ra một thư viện tại sân trước nhà mình để trẻ em hàng xóm có thể đến đọc. Chứng kiến những người vô gia cư trong khu phố phải tìm đồ ăn trong thùng rác và ngủ trên những băng ghế công cộng, Dominic cũng muốn làm điều gì đó giúp đỡ họ.

Em nói chuyện với bà nội Rose Marie Miller để được giúp đỡ. Mùa Giáng sinh năm đó, Dominic và bà quyên góp được 68 bộ đồ ngủ và hàng chục quyển sách cho những người vô gia cư trong khu phố. Mọi người ưu ái gọi em là “Ông già Noel tập sự”, còn em đặt tên cho chiến dịch của mình là “Điều ước Giáng sinh của Dominic”.

Cậu bé 10 tuổi đã miệt mài thực hiện chiến dịch trong bảy năm qua, đặt mục tiêu năm nay sẽ quyên góp được 1.000 bộ đồ ngủ và 1.000 cuốn sách cho mọi người.

Dominic nhận được ủng hộ từ nhiều cá nhân, tổ chức. Ảnh: ABC News

Dominic nhận được ủng hộ từ nhiều cá nhân, tổ chức. Ảnh: ABC News

Để có tiền mua quần áo và sách, Dominic hành động như một doanh nhân thực thủ. Em đặt các hộp quyên góp bên ngoài 20 doanh nghiệp và huy động được 1.800 USD tại một sự kiện từ thiện diễn ra vào tháng trước. Một số cửa hàng bán lẻ sẵn sàng giảm giá cho Dominic nên em có thể mua sắm nhiều quần áo hơn.

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, Dominic và bà thường mua đồ thanh lý hoặc giảm giá sau mỗi mùa Giáng sinh, giữ nó trong tủ để dùng cho Giáng sinh năm sau.

Giáng sinh tới gần, Dominc đang cố gắng hoàn thành mục tiêu đề ra. Em hy vọng chiến dịch “Điều ước Giáng sinh của Dominic” ngày càng phát triển và trở thành một tổ chức phi lợi nhuận trong tương lai.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cậu bé người Mỹ quyên góp 50.000 USD cho cựu chiến binh

Cậu bé người Mỹ quyên góp 50.000 USD cho cựu chiến binh

Trong bốn năm, Tyler Stallings (8 tuổi, bang Maryland) đã quyên góp quần áo, đồ dùng cá nhân với tổng giá trị hơn 50.000 USD cho cựu chiến binh vô gia cư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất