Cậu bé tị nạn người Nigeria vô địch giải cờ vua New York

Một cậu bé tị nạn người Nigeria, 8 tuổi, vô địch giải cờ vua tiểu học của tiểu bang New York và không thua một trận nào.

05:30 21/03/2019

Theo NBC News, em Tanitoluwa Adewumi, người Nigeria, đến Hoa Kỳ tị nạn. Cậu học sinh lớp 3 này chỉ mới chơi cờ vua được một năm và đạt được thành tích như vậy.

Giáo viên Shawn Martinez dạy cờ cho em ở tiểu học số 116 cho biết em tập luyện mỗi ngày, đa số là tự tập, không có người chơi chung.

“Mỗi lần em đi một nước cờ hay hoặc học được một thế cờ mới, em đều tươi cười. Vì vậy, tôi biết chắc chắn em rất có khiếu đánh cờ vua,” giáo viên nói.

Em Tanitoluwa đến New York hồi năm 2017 vì gia đình phải chạy khỏi Nigeria và đến Mỹ xin tị nạn tôn giáo.

Gia đình của em đang sống ở nhà tạm trú cho người vô gia cư và bố mẹ cho biết em chỉ tập đánh cờ trên sàn nhà, nhưng điều đó hoàn toàn không cản được sự đam mê của em dành cho môn cờ vua.

Trong những ngày cuối tuần vừa qua, em Tanitoluwa vô địch giải cờ vua tiểu học New York và giáo viên Martinez cho biết khuôn mặt của em sáng rực lên vì thành tích này.

Sau khi em Tanitoluwa thắng giải cờ vua, ông Russell Makofsky, người điều hành chương trình cờ vua của tiểu học số 116 lập trang GoFundMe để giúp gia đình em ra khỏi nhà tạm trú và có nơi ở đàng hoàng. Đến sáng Thứ Ba, 19 Tháng Ba, số tiền quyên góp lên đến $160,000 chỉ trong vòng ba ngày, nhiều gấp ba lần so với mục tiêu ban đầu. Gia đình của em đang chuẩn bị dọn vào chỗ ở mới.

Trong khi đó, em Tanitoluwa đang tập luyện để dự giải cờ toàn quốc vào Tháng Năm.

“Em muốn thành một kỳ thủ giỏi trẻ nhất thế giới,” em nói.

Tags:
Cuộc sống của những người kiếm 100.000 USD/năm ở New York

Cuộc sống của những người kiếm 100.000 USD/năm ở New York

Với mức thuế cao và chi phí sinh hoạt đắt đỏ, mức thu nhập 100.000 USD/năm chưa chắc đảm bảo một cuộc sống dư giả ở thành phố New York - trang Business Insider cho hay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất