Câu chuyện cảm động về chú chó mù và người bạn dẫn đường

Khi chứng kiến câu chuyện cảm động về chú chó mù và người bạn dẫn đường của nó, chắc hẳn ai cũng phải động lòng suy nghĩ.

02:00 18/05/2018

Cô chó Rosie chín tuổi, được sinh ra khi chỉ có 1 bên mắt. Sau đó vào năm 2015 Rosie lại phải tiến hành loại bỏ nốt bên mắt còn lại do ống dẫn nước mắt bị tắc vĩnh viễn.

Cô chó Rosie không may bị mắc 1 căn bệnh nên phải mất đi đôi mắt

May mắn thay, cô chó mù này sau đó đã được nhận nuôi bởi người phụ nữ có tên là Jadie Cooley. Trước khi nhận nuôi Rosie, cô Cooley đã có 1 người bạn nhiều lông khác tên là Diesel.

Ngỡ tưởng 2 chú chó sẽ xảy ra xung đột khi về chung một nhà nhưng trái lại, Diesel đã tình nguyện trở thành người dẫn đường cho cô chó mù Rosie.

Rosie đã coi Diesel là một người dẫn đường, là đôi mắt của chính bản thân

Jadie, đến từ Baldock, Hertfordshire, nói: “Trái tim tôi đã vỡ vụn khi tôi đến đón Rosie sau khi phẫu thuật. Thật sốc khi thấy Rosie dù không nhìn được nhưng vẫn vẫy đuôi vui mừng khi biết tôi đến. Tôi đã tưởng nó sẽ buồn 1 thời gian dài nhưng chỉ sau 1 ngày, nó đã trở lại bình thường. Đặc biệt, Rosie cũng thích đi dạo như mọi chú chó bình thường khác.”

Dù mất đi đôi mắt, Rosie vẫn là 1 chú chó lạc quan, yêu đời

“Đặc biệt Rosie chỉ thích đi vòng quanh Diesel. Nó coi Diesel như người bạn dẫn đường, như đôi mắt của nó. Chúng là 1 cặp đôi vui vẻ, ngọt ngào và hành phúc”, cô Jadie tâm sự.

Ngoàu Rosie và Diesel, cô Jadie còn chăm sóc thêm 6 chú chó khác và luôn cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống có những người bạn nhiều lông.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com
Video cảm động về sinh nhật của cậu bé 3 tuổi đang mắc căn bệnh ung thư

Video cảm động về sinh nhật của cậu bé 3 tuổi đang mắc căn bệnh ung thư

"Đôi khi, những siêu anh hùng thực sự lại sống trong trái tim của những đứa trẻ nhỏ, những người đang phải chiến đấu với trận đánh lớn."

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất