Câu chuyện cảm động về lòng trắc ẩn của người đàn ông nhận nuôi những chú chó vô gia cư

Câu chuyện được bắt đầu khi Crowel làm ở một trung tâm chăm sóc chó tại San Francisco, California. Vốn là một người yêu động vật nên Crowel đã rất đau lòng khi chứng kiến những người vô gia cư và chú chó của họ chịu đói rét và không có đồ ăn.

01:30 29/11/2018

Ở nơi mà Crowel làm việc, những chú chó được chăm sóc rất cẩn thận. Chúng không chỉ được cung cấp các dịch vụ về y tế mà còn luôn “ngập tràn đồ ăn”. Các nhân viên ở đây đa phần đều vứt thức ăn thừa vào sọt rác nhưng Crowel không làm thế. Ông thu gom chúng mang đến cho thú cưng của những người vô gia cư.

Ông Crowel. (Ảnh: medium.com)

Đối với những người vô gia cư, có lẽ tình yêu thương mà họ dành cho chú chó của mình cũng không thua kém gì những người giàu có. Chỉ đáng tiếc là họ không có đủ điều kiện để lo cho bản thân, chứ chưa nói gì đến chăm sóc “người bạn thân” của mình. Và những chú chó cũng đáp lại tình cảm đó bằng sự trung thành và tận tâm nhất. Đó là điều khiến Crowel vô cùng xúc động, và ông đã luôn tự nhủ sẽ cố hết sức mình để bảo vệ những tình cảm tốt đẹp đó.

Crowell tự hào nhận mình chính là Poppa lớn của lũ chó. (Ảnh: medium.com)

Thật không may, cơ sở mà ông làm việc bị mua lại bởi một công ty mới và từ đó ông không còn thức ăn thừa để gửi đến cho những chú chó nữa. Điều đó khiến Crowel cảm thấy vô cùng khó chịu. Đối với ông, việc hàng ngày nhìn thấy những chú chó vô gia cư trong các khu trại vẫy đuôi mừng rỡ mỗi khi ông mang đồ ăn đến cùng ánh mắt biết ơn của những người chủ nhân của chúng đã là một niềm vui không thể thiếu. Ông không muốn dừng lại như vậy. Và Crowel đã tìm ra một giải pháp.

Tháng 11 năm 2015, ông đã phát động một chiến dịch GoFundMe với hy vọng tăng thêm một số tiền để có thêm thức ăn cho chó. Ông chụp những bức ảnh về các chú chó con vô gia cư tại địa phương mà ông đã giúp chăm sóc và đăng chúng lên các kênh truyền thông xã hội. Thật bất ngờ, những thông điệp này được rất nhiều người quan tâm và ủng hộ.

Ảnh: medium.com
Ảnh: medium.com
Ảnh: medium.com

Khi những đóng góp bắt đầu nhiều lên, Crowell quyết định tạo ra dự án Open Paw – một tổ chức chuyên chăm sóc cho những con vật vô gia cư và đói khát ở San Francisco. Đến nay, dự án đã huy động được hơn 98.000 đô la và chăm sóc 40-50 chú chó. Mỗi tuần, chi phí để mua đồ ăn khoảng 200-300 đô la. Với những con có vấn đề về sức khỏe thì sẽ cần khoảng 200 đô la cho việc thăm khám thú y. Crowell tự hào nhận mình chính là Poppa lớn của lũ chó.

Ngoài việc sử dụng tiền để cung cấp thức ăn và chăm sóc những chó, Crowell hy vọng sẽ kiếm đủ tiền để mở cơ sở của riêng mình nhằm chăm sóc chó vô gia cư khi chủ nhân của chúng bị bắt hoặc gửi đi cai nghiện.

Crowell muốn chăm sóc những chú chó vô gia cư cho đến khi chủ nhân của chúng trở về và đoàn tụ cùng nhau. (Ảnh: medium.com)

Crowel chia sẻ: Với nhiều người vô gia cư, những chú chó là một trong những lý do quan trọng để họ tiếp tục sống, và rất nhiều khi, đó có thể là lý do duy nhất.

Mục tiêu của Crowel là chăm sóc những chú chó vô gia cư cho đến khi chủ nhân của chúng trở về và đoàn tụ cùng nhau. Bởi ông biết, những con người bất hạnh ấy có lẽ chỉ còn một “người thân” duy nhất tôn trọng, trung thành và tận tâm để cùng đồng hành trong cuộc đời mà thôi!

Nguồn: dkn.tv

Tags:
Hơn 10,000 người vô gia cư ở Los Angeles được làm ‘thượng khách’

Hơn 10,000 người vô gia cư ở Los Angeles được làm ‘thượng khách’

Hơn 10,000 người vô gia cư ở Los Angeles không chỉ được tặng mền, thức ăn, còn được các thiện nguyện viên nâng bàn chân nhem nhuốc, sưng tấy, trịnh trọng đặt lên đùi của họ, dùng khăn lau, rửa ân cần như thể khách hàng trong một tiệm nail spa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất