Câu chuyện đằng sau kiểu tóc của các đệ nhất phu nhân Mỹ

"Nếu muốn bác bỏ tin đồn hay đánh lạc hướng truyền thông, tôi chỉ cần thay đổi kiểu tóc là đủ", cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton từng chia sẻ.

08:30 11/11/2020

Theo tạp chí Economist, mọi thay đổi về cử chỉ, lời nói hay ngoại hình của những thành viên Nhà Trắng đều hàm chứa thông điệp. Với bạn đời của các tổng thống Mỹ, kiểu tóc không đơn thuần là yếu tố hoàn thiện vẻ đẹp mà còn góp phần thể hiện cá tính, quan điểm của họ trước dư luận. Kiểu dáng, độ dài, màu sắc và những câu chuyện phía sau mái tóc của các đệ nhất phu nhân luôn thu hút sự quan tâm của công chúng. Năm 1995, cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton từng có câu đùa nổi tiếng: "Nếu muốn bác bỏ tin đồn hay đánh lạc hướng truyền thông, tôi chỉ cần thay đổi kiểu tóc là đủ".

de nhat phu nhan my anh 2

Cố Đệ nhất phu nhân Mary Todd Lincoln, vợ cố Tổng thống thứ 16 Abraham Lincoln, không được lòng đông đảo người dân vì cá tính phóng khoáng và nhạy cảm. Họ cho rằng phong cách của bà quá dị biệt, không phù hợp với cương vị đệ nhất phu nhân. Năm 1862, sau cuộc gặp mặt tại Nhà Trắng, thượng nghị sĩ bang Oregon James Nesmith nhận xét về phu nhân Lincoln là "thường xuyên ăn mặc lộ liễu và cắm đầy hoa trên đầu". Dù vậy, bà vẫn trung thành với kiểu tóc tết gọn hoặc vấn cao, điểm tô bằng những đóa hoa tươi để thể hiện tình yêu thiên nhiên của mình.

de nhat phu nhan my anh 3

Tháng 2/1938, bà Eleanor Roosevelt, bạn đời cố Tổng thống Franklin D. Roosevelt, bàng hoàng khi thấy mái tóc của mình trở thành tâm điểm truyền thông. "Không thể tin được, báo chí quan tâm tới việc tôi đang cân nhắc cắt kiểu đầu nào hơn tình cảnh rối ren của đất nước lúc bấy giờ. Tôi thậm chí còn không có ý định đó", cố đệ nhất phu nhân nói. Mãi sau này, khi chiến tranh qua đi, bà mới nhuộm lại mái tóc ngả bạc của mình.

de nhat phu nhan my anh 4

Từng được biết đến như biểu tượng thời trang và nhan sắc nước Mỹ, bà Jackie Kennedy, vợ cố Tổng thống John F. Kennedy, luôn chú tâm tới mái tóc của mình. Năm 1954, trong lần ghé thăm tiệm cắt tóc quen thuộc, một người thợ tên Kenneth Battelle đã tạo nên mái tóc ngắn gợn sóng đặc trưng của cố đệ nhất phu nhân. 6 năm sau lần gặp gỡ định mệnh ấy, Battelle trở thành chuyên gia tạo mẫu tóc riêng trong đội ngũ nhân viên Nhà Trắng, chịu trách nhiệm hoàn thiện vẻ ngoài tươi trẻ, rạng rỡ của bà Kennedy.

de nhat phu nhan my anh 5

Suốt thời gian tại vị, cố Đệ nhất phu nhân Nancy Reagan chỉ gắn bó với duy nhất với một nhà tạo mẫu tóc là Julius Bengtsson. Đây là người thợ thực sự am hiểu tính cách, con người và hình tượng mà bà mong muốn thể hiện trước người dân nước Mỹ. Nhờ vậy, phu nhân cố Tổng thống Ronald Reagan đã có những kiểu tóc mang đậm dấu ấn cá nhân, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng.

de nhat phu nhan my anh 6

Xuyên suốt sự nghiệp, cựu Đệ nhất phu nhân Hillary Clinton từng nhiều lần thay đổi kiểu tóc để thích ứng với hình tượng và các vai trò khác nhau. Trong những năm hoạt động với vai trò luật sư, bà Clinton luôn để tóc ngang vai, tạo nên vẻ ngoài nghiêm túc, chỉn chu cần thiết cho công việc. Khi nắm giữ cương vị đệ nhất phu nhân, bạn đời cựu Tổng thống Bill Clinton thường xuất hiện với mái tóc dài, đôi khi uốn nhẹ hoặc nhuộm màu nhằm xây dựng hình tượng đoan trang song không kém phần lịch thiệp của nữ chủ nhân Nhà Trắng. Trong bài phát biểu tại trường ĐH Yale năm 2001, bà từng nói: "Hãy để tâm tới mái tóc của mình, vì mọi người đều chú ý đến nó đấy".

de nhat phu nhan my anh 7

Là nữ chủ nhân Nhà Trắng nhiệm kỳ 2009-2017, bà Michelle Obama thường xuất hiện trước công chúng với vẻ ngoài chỉn chu, thanh lịch với nhiều kiểu tóc khác nhau. Với tư cách đệ nhất phu nhân Mỹ đầu tiên là người da màu, bà Obama tiên phong cho trào lưu nuôi tóc xoăn tự nhiên, khuyến khích phụ nữ da đen hạn chế sử dụng hóa chất lên mái tóc chỉ vì theo đuổi chuẩn mực cái đẹp thông thường.

de nhat phu nhan my anh 8

Tiếp nối di sản của phu nhân Jackie Kennedy và Nancy Reagan, Đệ nhất phu nhân đương nhiệm Melania Trump được công chúng đánh giá là biểu tượng thời trang và sắc đẹp mới trên chính trường thế giới. Tuy nhiên, năm 2018, phu nhân Trump từng gây nhiều tranh cãi khi nhuộm vàng mái tóc nâu của mình. Phần đông người dân cho rằng kiểu tóc này không chỉ khiến bà trở nên "kém sắc" hơn thường ngày, mà còn gợi nhắc đến hình tượng "tóc vàng hoe" trong văn hóa Mỹ, không phù hợp với cương vị bà chủ Nhà Trắng.

Tags:
Bị vặn vẹo 'sao mãi chưa đi cứu trợ', Hoài Linh ấn định ngày về miền Trung: Tiền quyên góp đã lên 13 tỷ

Bị vặn vẹo "sao mãi chưa đi cứu trợ", Hoài Linh ấn định ngày về miền Trung: Tiền quyên góp đã lên 13 tỷ

Hoài Linh ấn định ngày về miền Trung sau khi chốt số tiền mọi người gửi vào tài khoản vào ngày 11/11. Còn ai thắc mắc sao chú chưa đi thì đã có câu trả lời rồi nhé.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất