Câu chuyện làm vườn của một giám đốc sáng tạo người Mỹ

Hôm nay, chúng ta cùng gặp gỡ nữ giám đốc sáng tạo người Mỹ – cô Michele Paccione ở Eagleswood, New Jersey và nghe cô kể về quá trình làm vườn của mình.

11:30 01/12/2019

Tôi là một giám đốc sáng tạo và họa sĩ vẽ tranh minh họa. Tôi sống cùng với những con vật được giải cứu trên một khu đất rộng ba mẫu ở Nam New Jersey.

làm vườn
Cô Michele và khu vườn xinh đẹp.

Khi chúng tôi chuyển từ New York đến New Jersey, bố tôi lập tức tạo ra một vườn rau nhỏ, trồng chủ yếu là cà chua – và có một thùng phân ủ. Vì vậy, từ nhỏ tôi đã quen với việc trồng cà chua tại nhà và ủ phân mọi thứ. Khi tôi có một ngôi nhà của riêng mình, tôi đã làm theo gương bố và bắt đầu trồng cà chua, húng quế trong chậu.

Sau đó, tôi chuyển đến miền nam New Jersey và có nhiều không gian hơn cho việc trồng rau. Tôi lại bắt đầu trồng cà chua với húng quế, nhưng cuối cùng khu vườn của tôi mở rộng ra hơn 100 loại cây và rau.

Tôi đã được truyền cảm hứng bởi Charles Dowding – sử dụng phương pháp không cày, xới đất; và cố gắng làm cho khu vườn của tôi trở nên đẹp hơn bằng phương pháp của Rosalind Creasy về tạo cảnh quan với những cây ăn được – trồng xen kẽ các thứ và thêm vào những bông hoa đầy màu sắc cộng một vài cây chuối để tạo màu sắc và cảm giác nhiệt đới.

làm vườn
Cô Michele vừa trồng vườn vừa tạo cảnh quan đẹp mắt.

Tôi trồng thực phẩm vì rất nhiều lý do: vì mùi vị, vì niềm vui, vì dinh dưỡng, vì để tránh thực phẩm biến đổi gen và tránh phân bón tổng hợp, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu và thuốc diệt nấm trong thực phẩm; vì để giúp hành tinh, cung cấp thức ăn và nơi trú ẩn cho các loài chim và ong; để tập thể dục; và để thử các giống cây mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng nào. Làm vườn cũng mang lại sự hiểu biết tuyệt vời về các họ thực vật khác nhau và các loại động vật hoang dã ghé thăm khu vườn.

Làm vườn mang đến sự hiểu biết về cây cối và động vật.

Khu vườn của tôi không rộng lắm… Tôi trồng bên trong một khu vực có rào chắn phía sau nhà tôi. Nó đã từng là bãi cỏ nhưng dần dần được chuyển thành vườn rau. Bất cứ thứ gì bên ngoài hàng rào đó đều bị hươu ăn ngay lập tức!

Tôi trồng các loại thảo mộc, đậu, cà chua, ớt ngọt và ớt cay, khoai tây, khoai lang, bí ngô, bí đao, nho, dâu tây, kiwi, táo, lê, quả việt quất, rau diếp, rau cải lông, cải bắp, bầu, măng tây, cây đại hoàng, hoa ăn được; cả chuối, bơ và dứa được trồng trong chậu và tôi bê được vào trong nhà vào mùa đông. Cây trồng trong nhà cũng có thể ăn được!

làm vườn
Tất cả các cây trong vườn đều ăn được.

Tôi ủ phân tất cả mọi thứ và sử dụng phân ủ nấm (là hỗn hợp chứa đầy chất dinh dưỡng của rơm, than bùn, thạch cao và các sản phẩm hữu cơ khác để trồng cây) vào mỗi mùa xuân, bởi vì đất ở đây quá nhiều cát cho bất cứ cây gì trừ cây việt quất. 

Cỏ dại được kiểm soát bằng cách đặt các lớp bìa cứng và dăm gỗ để chúng tự phân hủy và bổ sung dinh dưỡng cho đất. Tôi dùng tay bắt các loài gây hại hoặc sử dụng các rào cản vật lý như túi vải organza và lưới che để ngăn chặn sâu bệnh. Tôi cũng cố gắng trồng những giống cây ít bị sâu bệnh. Tôi phát hiện rằng bằng cách không phun bất cứ thứ gì, những loài săn mồi tự nhiên sẽ bắt đầu làm rất nhiều việc cho bạn. Chim sẽ ăn sâu bướm khỏi bắp cải; ký sinh trùng của ong bắp cày sẽ giết giun sừng trên cà chua.

Không phun bất cứ thứ gì và thiên nhiên sẽ làm việc cho bạn.

Làm vườn mang lại rất nhiều niềm vui, và cũng là bài tập thể dục tuyệt vời. Tôi cũng có thêm rất nhiều loại thực phẩm để nấu ăn và đã kết hợp nhiều loại trái cây cùng rau quả tươi hơn vào chế độ ăn uống của tôi. Chẳng hạn tôi đã thử công thức nấu ăn mà tôi sẽ không bao giờ thử nếu tôi không có 8 quả bí ngô để ăn. Tôi thậm chí đã làm bánh khoai lang tím.

làm vườn

làm vườn
Làm vườn giúp có thêm các món ăn phong phú.

Tôi tặng rất nhiều sản phẩm tươi ngon cho bạn bè và hàng xóm. Tôi cũng làm tình nguyện tại một khu vườn cộng đồng và hy vọng một ngày nào đó sẽ trồng đủ lương thực để quyên góp cho các ngân hàng thực phẩm địa phương.

Làm vườn tốt hơn cho bạn và tốt hơn cho hành tinh. Đó là một chiến thắng cùng có lợi! Và thật tuyệt khi đi lang thang quanh một khu vườn xinh đẹp đầy thức ăn hơn là để cắt cỏ!

làm vườn

làm vườn

Ghé thăm website: paccioneart.com

Ngọc Chi

Tags:
Ai photoshop hình cho ông Trump?

Ai photoshop hình cho ông Trump?

Ông Trump luôn có những nhóm ủng hộ nhiệt thành, sẵn sàng tạo ra các hình ảnh một tổng thống Trump cường tráng. Chỉ cần gõ "Swole Trump" trên Amazon, lập tức hàng đống áo thun in hình ông Trump cơ bắp sẽ xuất hiện.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất