Câu chuyện ly kỳ của đứa trẻ chào đời trong đám cháy

Trong 20 năm làm công tác y tế, ông Mickey Huber đã hai lần đỡ sinh khẩn cấp. Nhưng đối với ông, lần đáng nhớ nhất nằm ngoài dự tính, đó là trong trận cháy rừng kinh hoàng ở Bắc California, Hoa Kỳ ngày 8/11.

13:00 24/12/2018

Khi đang làm nhiệm vụ, ông Huber nghe được thông tin có một phụ nữ mang thai sắp sinh non và đã lập tức đến hiện trường. Mặc dù cách đó chỉ hơn 3km nhưng ông đã phải mất đến 30 phút để đến được chỗ của thai phụ Skinner, 25 tuổi. Khi ông đến nơi, ông kiểm tra tình trạng của Skinner, và biết cô không thể đợi lâu hơn nữa.

Mặc dù phải đến 1 tháng nữa, em bé của cô Anastasia Skinner mới chào đời nhưng cô bắt đầu cảm thấy các cơn co thắt khi đang dắt hai con chó chạy ra khỏi đám cháy. Ngọn lửa đã tấn công xe của cô và khiến cô bị kẹt xe trên đường ra khỏi thị trấn để đến trạm xăng, khi đó tiếng còi xe và tiếng la hét cầu cứu vang lên, theo NBC News.

Trong tình cảnh ấy cô nghĩ sẽ không làm được gì nên đã gọi cho chồng để nói lời tạm biệt, và nói với 3 con rằng cô yêu chúng và chắc chắn chúng cũng sẽ nhớ cô. Lúc đó, một người lái xe mô tô nhìn thấy Skinner đang gặp nạn nên đã giúp cô di chuyển ra ghế sau chiếc Honda Pilot của anh, và một số phụ nữ đã giúp cô mang chăn và gối. Trưởng phòng cứu hỏa về hưu cũng đến giúp cô và yêu cầu điều máy bay trực thăng đến đưa cô đi bệnh viện.

ParamFor Mickey Huber bế bé Zoele Mickey Skinner 2 ngày tuổi tại Trung tâm y tế Enloe ở Chico, vào ngày 14 tháng 12 năm 2018. (Ảnh: Daniel Skinner / AP)

Giữa cơn gió mạnh và làn khói dày đặc, các máy bay trực thăng gặp nhiều khó khăn trong công tác chữa cháy và đưa bệnh nhân đi viện. Vậy nên ông đã sắp xếp 3 xe cảnh sát đưa cô Skinner lên xe cứu thương. Sau đó, ông nhảy lên ghế sau và giúp cô giữ bình tĩnh trên đường đến bệnh viện để sinh em bé.

Ông Huber nói cô Skinner đang trong thai kỳ nguy hiểm sau khi cô bị sảy thai 2 lần cùng với các biến chứng khác liên quan đến rối loạn di truyền, nhưng may mắn mọi chuyện đã qua. Và ngày 12/12, con gái cô Skinner tròn một tháng tuổi, khỏe mạnh và được đặt tên theo tên lót của ân nhân đã cứu mạng hai mẹ con cô.

Đám cháy kinh hoàng ngày 8/11 đã khiến hơn 50.000 người tại Paradise và cộng đồng lân cận Magalia, Concow phải chạy ra khỏi ngọn lửa dữ lan rộng 240 dặm vuông (621.6 km2), đám cháy làm ít nhất 86 người thiệt mạng và 14.000 ngôi nhà bị phá hủy. Nhà của cô Skinner và chồng cô, anh Daniel, đã không còn, nhưng cô chia sẻ “chúng tôi có thể thay tất cả mọi thứ trong nhà, nhưng chúng tôi không thể thay thế nhau”.

Nhã Phúc

Tags:
B.ắ.t nghi p.h.ạ.m đ.â.m người gốc Việt tại Mỹ

B.ắ.t nghi p.h.ạ.m đ.â.m người gốc Việt tại Mỹ

Cảnh sát thị trấn Bethany, ngoại ô TP.Portland, bang Oregon (Mỹ) b.ắ.t giữ một thanh niên bị c.á.o b.u.ộ.c dùng dao t.ấ.n c.ô.n.g ông Long Nguyen (53 tuổi) ngay giữa đường phố.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất