Câu chuyện mang thai và sinh con của một người đàn ông chuyển giới

Một bộ phim tài liệu về một người đàn ông chuyển giới mang thai và nuôi nấng đứa con gần hai năm tuổi sẽ ra mắt vào cuối tháng này.

01:00 23/04/2019

Freddy McConnell, 32 tuổi, sinh ra là phụ nữ, và đã chuyển giới sang nam vào năm 25 tuổi.

Vào ngày 27 tháng 4, câu chuyện về cuộc đời anh, mang thai và sinh con sau chuyển giới, sẽ được trình chiếu tại liên hoan phim Tribeca.

Đoạn giới thiệu của bộ phim, được phát hành bởi The Guardian, cho thấy các clip ghi lại quá trình mang thai của Freddy phải đối mặt với những “trải nghiệm đáng sợ” khi phải sinh con với hình thể của một người đàn ông.

Khi mang thai, Freddy sống ở Deal, Kent, một thị trấn nhỏ nơi anh lớn lên và cũng là nơi khiến anh cảm thấy thoải mái hơn London.

Mặc dù được thông báo rằng anh sẽ không còn khả năng sinh con ngay từ khi bắt đầu dùng testosterone ở tuổi 25, nhưng Freddy vẫn muốn có con. Và sau nhiều năm tìm hiểu, Freddy quyết định sẽ tự mình nuôi con và anh ta bắt đầu cố gắng thụ thai.

Anh nói: “Tôi luôn muốn có con một ngày nào đó. Tôi sắp có con và tôi sẽ làm bố.”

Vì vậy, anh đã thực hiện phẫu thuật chuyển đổi giới tính nhưng giữ lại tử cung của mình. Sau đó, anh đã thụ thai bằng cách sử dụng tinh trùng được hiến và ngừng dùng testosterone để mang thai.

Kỳ kinh của anh trở lại, râu trên mặt bớt dần, hông mở rộng và giọng nói trở nên nữ tính hơn.

Tuy nhiên, mỗi khi nghĩ về điều đó, Freddy đều không ngừng thắc mắc rằng bản thân đã nghĩ gì khi quyết định việc mang thai này. Anh chia sẻ: “Mỗi khi tôi nghĩ về nó, tôi đều tự hỏi bản thân mình rằng "Tôi đang làm gì vậy?"'

Trong bộ phim tài liệu, có đoạn cho thấy anh khóc nức nở trước máy ảnh vào giữa đêm và nói “Tôi cảm thấy như một người ngoài hành tinh.”

Mẹ Freddy đã vỡ òa trong nước mắt khi chia sẻ về bộ phim tài liệu của con mình: “Là một người đàn ông chuyển giới, mang thai đứa con của mình là một trải nghiệm đáng sợ. Bạn chỉ lo lắng cho con của bạn và tất cả những gì bạn muốn là họ được hạnh phúc.”

Và cũng để lấy lại tinh thần cho con, mẹ của Freddy đã kể lại trải nghiệm mang thai của chính mình. Bà nói: “Tôi thích được mang thai. Mọi người nên trải nghiệm nó. Đặc biệt là đàn ông.”

Freddy 30 tuổi, khao khát bắt đầu một gia đình nhưng đối với anh, mong muốn bình thường này đi kèm với những thách thức khác, bao gồm cả sự kỳ thị.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Chủ lao động ở ở 15 tiểu bang Mỹ được phép sa thải nhân viên đồng tính hoặc chuyển giới

Chủ lao động ở ở 15 tiểu bang Mỹ được phép sa thải nhân viên đồng tính hoặc chuyển giới

15 tiểu bang ở Mỹ cho phép chủ lao động sa thải nhân viên vì lý do là người đồng tính hoặc người chuyển giới, theo báo cáo mới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất