Câu chuyện về chàng trai Mỹ gây ra mưa trong nhà 36 năm trước

Donnie Decker năm 1983 khiến nhà của một người bạn, tiệm pizza và buồng giam "đổ mưa" sau đám tang của ông mình.

03:00 29/04/2019

Donnie Decker, người được cho là có thể gây ra mưa trong nhà năm 1983. Ảnh: Syfy.

Donnie Decker, người được cho là có thể gây ra mưa trong nhà năm 1983. Ảnh: Syfy.

Ngày 24/2/1983 tại Stroudsburg, Pennsylvania, ông của Donnie Decker, James Kishaugh qua đời. Trong khi những người khác than khóc, Decker lại cảm thấy bình yên. Nhiều người không biết rằng Decker đã bị James Kishaugh ngược đãi từ khi còn nhỏ.

Decker, 21 tuổi, vào thời điểm đó đang ngồi tù vì tội ăn cắp nhưng được phép rời trại giam để dự đám tang và dành một vài ngày với gia đình. Tức giận vì cha mẹ ca ngợi Kishaugh, Decker ở lại nhà của bạn, Bob và Jeannie Keiffer.

Tối hôm đó, Decker cảm thấy ớn lạnh rồi trở nên đờ dẫn. Nước bỗng nhiên chảy nhỏ giọt từ trần và tường của phòng khách.

Vợ chồng Keiffer thông báo cho chủ nhà, Ron Van Why. Khi đến nơi, ông bất ngờ trước lượng nước không biết chảy từ đâu ra. Ban đầu nhà Keiffer nghĩ rằng hệ thống ống nước bị rò rỉ nhưng họ sau đó nhận ra rằng đó không phải là nguyên nhân. Họ phát hiện nước không chỉ rơi từ trên xuống mà nó còn đi lên từ sàn nhà và chuyển động theo chiều ngang.

Ron gọi cho vợ mình, Romayne, và cảnh sát. Hai sĩ quan John Baujaun và Richard Wolbert đến nhà Keiffer và sửng sốt trước cảnh tượng.

"Chúng tôi đứng ngay ở cửa trước và thấy những giọt nước di chuyển theo chiều ngang", Wolbert mô tả.

"Tôi thấy một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng và dựng cả tóc gáy. Tôi chưa bao giờ nghĩ tình huống này có thể xảy ra. Không có cách nào để giải thích", Baujaun kể.

John Baujaun và Richard Wolbert, hai cảnh sát chứng kiến cơn mưa ở nhà Keiffer. Ảnh: Syfy.

John Baujaun và Richard Wolbert, hai cảnh sát chứng kiến cơn mưa ở nhà Keiffer. Ảnh: Syfy.

Các sĩ quan rời đi để báo cáo với cảnh sát trưởng. Vợ chồng Keiffer đưa Decker đến nhà hàng pizza gần đó trong khi Ron và Romayne ở lại. Ngay sau khi Decker rời đi, cơn mưa trong phòng khách biến mất.

Khi vợ chồng Keiffer và Decker vào tiệm pizza, hiện tượng tương tự lại xảy ra. Nước rơi xuống đầu họ và lan khắp sàn nhà. Chủ nhà hàng, Pam Scrofano, nghi ngờ Decker bị quỷ ám. Cô lấy cây thánh giá và đặt lên người Decker. Cây thánh giá đốt cháy da thịt anh ta.

Bob và Jeannie Keiffer quyết định đưa Decker trở về nhà. Khi họ rời tiệm pizza, cơn mưa ở đây cũng tạnh.

Tại nhà của Keiffer, Romayne nghi ngờ Decker đang thực hiện một trò chơi khăm. Đột nhiên, nồi chảo rung lên bần bật còn Decker bị một lực bí ẩn nâng lên khỏi mặt đất rồi bị quăng đi khoảng 1,5 m trong bếp.

Vài giờ sau, các sĩ quan trở lại, đưa theo cảnh sát trưởng. Ông này quả quyết rằng có vấn đề trong hệ thống ống nước chứ không phải là hiện tượng siêu nhiên. Ông ra lệnh cho các sĩ quan rời đi và không cần nộp báo cáo.

Tuy nhiên, trái với lệnh cấp trên, ba sĩ quan ngày hôm sau quay lại nhà Keiffer để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra. Một người đưa cho Decker cây thánh giá và nó làm bỏng tay anh ta. Mưa xuất hiện và Decker lại bị một lực nào đó quăng đi. Các sĩ quan nhận thấy ba dấu móng vuốt trên cổ Decker, vết thương chảy máu.

"Đột nhiên, người anh ta lơ lửng trên không trung rồi bay ngang qua căn phòng như thể bị một chiếc xe buýt húc vào", John Rundle, một trong các cảnh sát có mặt, kể lại.

Ron Van Why mời một nhà truyền giáo đến giúp Decker sau khi hầu hết linh mục ở Stroudsburg từ chối. Khi nhà truyền giáo bắt đầu cầu nguyện, Decker co giật dữ dội nhưng một lúc sau ổn định trở lại. Cuối buổi cầu nguyện, cơn mưa tạnh và không bao giờ xuất hiện trở lại trong nhà Keiffer.

Vài ngày sau, Decker trở lại nhà tù hạt Monroe. Decker tưởng tượng rằng anh ta có thể tạo ra mưa trong phòng giam và cơn mưa thực sự xuất hiện. Decker nhận ra mình có thể kiểm soát hiện tượng này thông qua một quá trình mà anh ta mô tả là thiền và xoa hai ngón tay vào nhau.

Không tin rằng Decker thật sự có năng lực này, các lính canh thách Decker tạo mưa trong văn phòng của lãnh đạo nhà tù, David Keenhold. Một lúc sau, nước xuất hiện trên áo của Keenhold.

"Khoảng áo ở giữa ngực dài khoảng 10 cm, rộng 5 cm của tôi ướt đẫm nước. Tôi hốt hoảng, những người khác cũng vậy", Keenhold kể.

David Keenhold, lãnh đạo nhà tù hạt Monroe. Ảnh: Syfy.

David Keenhold, lãnh đạo nhà tù hạt Monroe. Ảnh: Syfy.

Keenhold gọi cho bạn mình là linh mục William Blackburn và khẩn thiết đề nghị ông gặp Decker. Sau khi nghe câu chuyện, linh mục cho rằng Decker đã nói dối. Thái độ của Decker thay đổi, cơn mưa xuất hiện trở lại.

Blackburn nhận ra đây không phải là một trò lừa bịp và bắt đầu cầu nguyện cho Decker. Nhiều giờ sau, mưa tạnh và Decker bật khóc.

Hiện tượng này không bao giờ xuất hiện trở lại. Các nhà điều tra sự kiện huyền bí tin rằng nó có thể liên quan đến việc Decker từng bị ông mình ngược đãi. Theo họ, linh hồn của Kishaugh đã trở lại để làm hại Decker hoặc Decker vô thức tạo ra hiện tượng thông qua sức mạnh tâm linh của chính mình.

Donnie Decker sau đó thường được truyền thông gọi là "người gây mưa". Vụ này gây chú ý trên toàn thế giới vào năm 1993, khi chương trình Những bí ẩn không lời giải của NBC tái hiện câu chuyện dựa trên các cuộc phỏng vấn với Decker, vợ chồng nhà Why, Baujan, Wolbert, Keenhold, Blackburn và chủ tiệm pizza. Năm 2011, chương trình Nhân chứng Siêu nhiên của Syfy sản xuất một tập về Decker, phỏng vấn Bob Kieffer và nhiều người khác.

Câu chuyện về Donnie quá khó tin nhưng được nhiều nhân chứng xác thực. Trạng thái đờ dẫn của Donnie có thể được giải thích là do ảnh hưởng của căng thẳng và cảm xúc mạnh nhưng không có cách nào để lý giải những cơn mưa, vết trầy xước và việc cơ thể Decker bị quăng đi trong phòng. Nếu câu chuyện này không đúng sự thật thì tất cả nhân chứng đều nói dối.

Đây không phải là lần cuối Decker trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông. Năm 2012, Decker bị bắt với tội danh phóng hỏa. Mặc dù vụ này không liên quan đến sự kiện năm 1983, một số người nói rằng hành vi đó khiến Decker trở nên ít đáng tin hơn.

Một nhà nghiên cứu nêu giả thuyết rằng sự cố trong nhà Keiffer có thể là kết quả của việc băng tan trên gác mái và mái nhà. Trong khi đó, một số người vẫn cho rằng có thế lực siêu nhiên đứng sau hiện tượng này.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Chàng trai Mỹ nghỉ việc sau khi trúng độc đắc lớn thứ ba lịch sử

Chàng trai Mỹ nghỉ việc sau khi trúng độc đắc lớn thứ ba lịch sử

Manuel Franco trúng thưởng gần 770 triệu USD sau 6 năm mua vé số Powerball.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất