Câu chuyện xúc động đằng sau bức ảnh ‘Ngắm biển’ khiến hàng triệu người rơi lệ

Trang Facebook có tên Queensland Ambulance Service của Úc vừa đăng tải bức ảnh một nhân viên cứu hộ đứng cạnh chiếc giường bệnh bên bờ biển Queensland. Câu chuyện cảm động đằng sau bức ảnh thật sự đã khiến hàng triệu người xúc động.

12:00 23/12/2017

Trên tấm hình là anh Graeme Cooper, nhân viên của Trung tâm cấp cứu thành phố Queensland đang đứng bên chiếc giường bệnh của một người phụ nữ sắp qua đời. Đôi mắt anh hướng về phía biển xa xăm, trầm ngâm suy ngẫm về những điều sắp xảy đến, gửi những tiếc nuối và xót thương vào màu xanh bất tận.

Những phút cuối cuộc đời bà cụ không hề cô đơn (Ảnh dẫn qua: CNEWS Matin)

Anh Graeme và đội cứu hộ được giao nhiệm vụ dùng xe cấp cứu đưa một cụ già đang hấp hối đến trung tâm chăm sóc. Khi gặp bà cụ, anh Graeme và đồng nghiệp nhận ra rằng thời gian của cụ có lẽ không còn nhiều nữa.

Trước khi ra khỏi nhà, dường như cụ bà cũng linh tính rằng mình có thể sẽ không còn cơ hội quay trở lại nơi đây nên đã không quên nói lời chia tay ngôi nhà nhỏ thân thương của mình.

Khi ngồi trên xe, Graeme chứng kiến vẻ mặt mệt mỏi của bà cụ, dấu hiệu của sự ra đi vĩnh viễn mỗi lúc một gần hơn. Trong tâm anh rất muốn làm một điều gì đó có ý nghĩa cho bà chứ không chỉ đơn giản là đưa bà về nơi cứu hộ. Anh chân thành hỏi:

“Thưa bà, bà có còn nguyện vọng nào chưa hoàn thành hay không ạ? Chúng cháu hy vọng có thể giúp bà thực hiện”.

Thật không ngờ đó lại là câu nói mà bà cụ đang mong chờ nhất, ánh mắt bà ngời lên tia sáng hy vọng và hạnh phúc dâng trào, bà nói: “Ta muốn đi ngắm biển một lần”.

Ngay tức khắc, nguyện vọng của bà được đáp ứng và thật tuyệt vời khi Queensland lại rất gần biển, xe cấp cứu quay hướng trở về bãi biển Hervey Bay.

Anh và đồng nghiệp hiểu rằng đây có lẽ sẽ là lần cuối cùng bà được ngắm biển, nên hy vọng có thể giúp bà hoàn thành nguyện ước, anh nói: “Chúng cháu đã hoàn thành mong muốn cuối cùng của bà”.

Anh Graeme và cô Daenielle đẩy chiếc giường của bà cụ đến bên bờ, tĩnh lặng ngắm nhìn biển lớn. Khuôn mặt của cụ bà ánh lên niềm vui. Anh Graeme chia sẻ: “Khoảnh khắc nhìn thấy biển, bà trở nên phấn chấn và vui vẻ hơn”.

Rồi bất ngờ hơn khi bà cụ trải lòng mình với câu chuyện cuộc đời từ khi bà bắt đầu đặt chân đến nơi đây. Bà kể lại: “Cậu biết không, năm đó vì tôi và chồng thích biển, nên đã chuyển đến Hervey Bay với niềm yêu thích ấy và sống cả đời.

Ông ấy đi trước rồi, còn tôi cũng chưa hề quay lại ngắm biển, nay tôi cũng phải đi rồi nên muốn quay lại đây ngắm nhìn, ở đây có ký ức tuổi trẻ và tình yêu của tôi”.

Được ngắm biển là mơ ước cuối cùng của cuộc đời bà cụ (Ảnh minh họa: Pinterest)

Đến lúc này câu chuyện của bà cụ đã khiến anh Graeme và đồng nghiệp vô cùng xúc động, không ngờ bà cụ lại có một câu chuyện buồn đến vậy. Bà chia sẻ có lúc đã run lên vì hạnh phúc và phấn khích khi ước mơ cuối cùng được thực hiện.

Vì muốn bà thấy biển gần hơn, Graeme đã chạy về xe lấy một cái túi rồi cho nước biển vào để cụ bà một lần nữa cảm nhận được nhiệt độ của nước biển.

Anh chia sẻ khi điều đó xảy ra: “Khi bà để tay vào trong nước, tôi có thể nhìn thấy lồng ngực bà phập phồng, nhịp tim của bà tăng nhanh. Tiếp đó bà nằm ngay ngắn lại, nhắm mắt, tay bà cũng không còn run rẩy nữa.

Khi tôi hỏi bà cảm thấy thế nào, bà nhìn biển và nói: “Tôi cảm thấy rất thanh thản, không có gì đẹp hơn thế này nữa”.

Trong lúc đó anh đã kịp thời chụp lại bức ảnh và chia sẻ lên trang Facebook của tổ chức cứu hộ. Chỉ sau 1 đêm đăng lên, bức ảnh đã nhận về 5.000 tin nhắn chia sẻ, lan tỏa yêu thương trên khắp nước Úc.

Cùng với khoảng thời gian ngắn ngủi khi ở bên bà cụ, NH Graeme đã làm được một điều tuyệt vời nhất cho bệnh nhân của mình. Đó cũng chính là những giá trị đích thực của lòng tốt, nó không chỉ là hành động. Nó là thái độ, biểu cảm, cái nhìn, sự tiếp xúc. Nó là tất cả  mọi thứ đã làm người khác cảm thấy ấm lòng.

Giây phút bình yên ( Ảnh dẫn qua: Pinterest)

Bà cụ ra đi khi đã hoàn thành được tâm nguyện cuối cùng bên những nhân viên cứu hộ có lòng nhân ái tuyệt vời. Trong thời khắc ấy, bà không cô đơn, bà được chứng kiến và có niềm tin rằng vẫn có nhiều người tốt trên thế gian. Quyết định của Graeme đã để lại một khoảnh khắc đẹp đẽ và sâu lắng trong lòng những người dân nước Úc. Đúng như những gì bà cụ nói: “Không có gì đẹp hơn thế này nữa!”

Gia Viên – Hồng Tâm

 

Tags:
Tòa bác đơn hiệp hội nhà hàng kiện TT Trump

Tòa bác đơn hiệp hội nhà hàng kiện TT Trump

Trong một chiến thắng pháp lý cho Tổng Thống Donald Trump, một chánh án liên bang hôm Thứ Năm bác đơn kiện, tố cáo tổng thống Mỹ vi phạm Hiến Pháp qua việc tiếp tục làm chủ và hưởng lợi từ các doanh nghiệp của ông.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất