Vương Quốc Anh:Cầu thủ bóng đá mù một mắt do đeo kính áp tròng khi tắm

Một cầu thủ bóng đá không chuyên đã mù một bên mắt do bị ký sinh trùng chui vào mắt sau khi đeo kính áp tròng lúc tắm.

01:00 11/07/2019

Nick Humphreys, 29 tuổi, ở Shrewsbury, Shropshire, không ý thức được việc đeo kính áp tròng khi tắm sẽ rất nguy hiểm và thường xuyên làm như vậy.

Nick Humphreys, 29, has been left partially blind (pictured) because a parasite started living in his right eye after he showered with contact lenses in

Vào tháng 1 năm 2018, anh ta nhận thấy một vết xước đau đớn trên mắt và đã tự xử lý bằng thuốc nhỏ mắt. Thấy triệu chứng không cải thiện, Humphreys tìm đến các bác sĩ nhãn khoa và được cho biết dương tính với viêm giác mạc do Acanthamoeba, một ký sinh trùng nhỏ có thể xâm nhập vào mắt qua các vết thương nhỏ, được gây ra bởi kính áp tròng.

Mr Humphreys had no idea it was dangerous to wear contact lenses in the shower and would regularly do so. Pictured now wearing glasses

Vào tháng 3 năm 2018, Humphreys đột nhiên mất thị lực khi lái xe và từ đó không bao giờ hồi phục. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tinh thần cũng như công việc của Humphreys.

Anh đã thực hiện hai ca phẫu thuật trên mắt, một trong số đó là để loại bỏ nhiễm trùng và hiện đang chờ ghép giác mạc.

Mr Humphreys first noticed a scratch on his eye which opticians confirmed to be an ulcer. They took scratches from his eye to test for infection - which came back positive

Theo các tổ chức y tế, ký sinh trùng Acanthamoeba đe doạ thị giác đang gia tăng. Nó phổ biến nhất ở những người đeo kính áp tròng.

Vệ sinh kính áp tròng kém, sử dụng nước không chuyên dụng để vệ sinh hoặc bảo quản không đúng quy định làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cho người dùng.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Phát hiện ký sinh trùng trong nhiều loài rắn đuôi chuông

Phát hiện ký sinh trùng trong nhiều loài rắn đuôi chuông

Các nhà nghiên ở Florida đã phát hiện ra ký sinh trùng sống bên trong nhiều loài rắn đuôi chuông trong vùng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất