Cấu trúc não của trẻ có thể thay đổi đáng kể nếu sử dụng các thiết bị điện tử quá 7 tiếng mỗi ngày

Thay đổi cấu trúc bộ não, vỏ não mỏng, giảm chỉ số IQ và suy giảm trí nhớ là tác hại tiềm tàng khi trẻ em sử dụng các thiết bị điện tử quá 7 tiếng một ngày.

12:30 12/12/2018

Các nghiên cứu mới cho thấy trẻ em có nguy cơ suy giảm chức năng bộ nhớ, kỹ năng nhận thức và khả năng nhận thức, theo nghiên cứu mới của Mỹ. Nghiên cứu đang được Viện Y tế Quốc gia tài trợ và cho thấy hậu quả về tác dụng của công nghệ đối với trẻ em.

Các nhà nghiên cứu đã thực hiện những phát hiện ban đầu bằng cách quét não của 4.500 trẻ em. Họ đang trong quá trình theo dõi hơn 11.000 trẻ em từ chín đến mười tuổi trong suốt một thập kỷ.

Mục đích của nghiên cứu, được gọi là Phát triển nhận thức não của thanh thiếu niên, cũng là để cho thấy thời gian sàng lọc ảnh hưởng đến sự phát triển cảm xúc và sức khỏe tâm thần.

Các nhà nghiên cứu cũng xác định rằng những đứa trẻ dành hơn hai giờ thời gian trên màn hình thiết bị sẽ ghi nhận những số điểm thấp hơn trong các bài kiểm tra về tư duy và ngôn ngữ.

Vỏ não là lớp ngoài cùng của mô thần kinh xử lý thông tin từ thế giới vật lý. Nó rất quan trọng đối với các chức năng như nhận thức, ngôn ngữ, trí nhớ và ý thức, ảnh hưởng khi chúng ta trưởng thành.

Mặc dù sự khác biệt có ý nghĩa với những người tham gia dành ít thời gian sử dụng các thiết bị thông minh, giám đốc nghiên cứu cảnh báo không nên đưa ra kết luận.

Tiến sĩ Gaya Dowling, một bác sĩ NIH làm việc trong dự án, cảnh báo không nên đưa ra kết luận vì họ không hoàn toàn chắc chắn rằng đó là kết quả của việc sử dụng công nghệ hiện đại ngày càng tăng.

“Những gì chúng ta có thể nói là đây là những gì bộ não trông giống như ở những đứa trẻ dành nhiều thời gian trên màn hình. Và nó không chỉ là một mẫu nhất định.”

Các nhà khoa học sẽ không thể đưa ra một kết quả dứt khoát cho đến khi họ tiếp tục theo dõi trong vài năm tiếp theo.

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy có mối tương quan trực tiếp giữa độ dày của vỏ não và điểm IQ.

Vỏ não bắt đầu mỏng sau năm hoặc sáu tuổi như là một phần của quá trình lão hóa thông thường.

Tuy nhiên, các phát hiện cho thấy những người có chỉ số IQ tăng đáng kể không có sự mỏng đi ở vỏ não như mong đợi và những người bị giảm IQ đáng kể là do vỏ não mỏng đi quá mức.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Điện thoại và máy tính - hai nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng ở trẻ nhỏ

Điện thoại và máy tính - hai nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng ở trẻ nhỏ

Chỉ cần một tiếng mỗi ngày nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại hoặc máy tính cũng có thể đủ để khiến một đứa trẻ có nhiều khả năng bị lo âu hoặc chán nản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất