Cây cầu vượt biển dài nhất thế giới tại Trung Quốc sẽ đi vào hoạt động trong tuần này

Cây cầu vượt biển dài nhất thế giới nối liền Hồng Kông và Ma Cao với Chu Hải, Đông Nam Trung Quốc sẽ bắt đầu mở cửa trong tuần này sau chín năm xây dựng.

14:56 23/10/2018

Cây cầu vượt biên dài nhất tại Trung Quốc sẽ đi vào hoạt động trong tuần này.

Cầu vượt biên Hồng Kông-Chu Hải-Ma Cao được mong đợi nhất sẽ mở cửa cho giao thông hoạt động vào thứ Tư, 9 giờ sáng theo giờ địa phương. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến ​​sẽ tham dự lễ khánh thành hôm thứ Ba tại Chu Hải.

Quá trình xây dựng cầu bắt đầu vào năm 2009, nối hòn đảo Lantau của Hồng Kông với phía Nam lục địa Trung Quốc thuộc Chu Hải và vùng đất cờ bạc của Ma Cao.

Chiều dài của cây cầu là 55 km (34 dặm), dài hơn 14 dặm so với chiều rộng của eo biển Manche từ Dover ở Vương quốc Anh tới Calais ở Pháp.

Trạm mua vé cầu tại Hồng Kong. 

Một cái nhìn bên trong của tòa nhà giải phóng mặt bằng hành khách cảng Hồng Kông của cầu Hồng Kông-Chu Hải-Macau

Cấu trúc là cầu đường biển dài nhất thế giới và là cây cầu dài thứ sáu trên trái đất. Các quan chức hy vọng cây cầu sẽ được sử dụng trong 120 năm và nói rằng nó sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp bằng cách cắt giảm thời gian đi lại tới 60%.

Bản đồ cấu trúc cây cầu.

Tổng cộng 420.000 tấn thép được sử dụng trong dự án, tương đương 60 lần thép được sử dụng để xây dựng tháp Eiffel, theo Tân Hoa Xã.

Bộ trưởng Vận tải và Nhà ở Hồng Kông Frank Chan cho biết thời gian đi lại giữa Chu Hải và Sân bay Quốc tế Hồng Kông sẽ được rút ngắn từ 4 tiếng xuống còn khoảng 45 phút.

"Dự kiến ​​rằng sự hợp tác giữa Quảng Đông, Hồng Kông và Ma Cao về thương mại, tài chính, hậu cần và du lịch sẽ được tăng cường," ông nói trong một cuộc họp báo vào thứ Sáu.

Tuy nhiên, việc xây dựng của cây cầu đã bị trì hoãn bởi sự chậm trễ, thiếu hụt ngân sách, tham nhũng truy tố và cái chết của công nhân xây dựng.

Tổng chi phí cho dự án, bao gồm đảo nhân tạo, đường liên kết và các cơ sở giao cắt đường biên mới, có thể ước tính lên tới hơn 130 tỷ nhân dân tệ (14 tỷ bảng Anh), khiến những nhà phê bình hàng đầu nhận xét nó như một con voi trắng đắt tiền.

Bảy công nhân đã chết và 129 người bị thương kể từ khi quá trình xây dựng bắt đầu. Hầu hết trong số họ liên quan đến tai nạn, nơi họ trượt hoặc rơi từ một điểm cao xuống.

Những người ủng hộ việc xây dựng cây cầu coi nó như một công trình vĩ đại về kỹ thuật, trong khi những người khác coi cây cầu như một dự án chính trị tốn kém được thiết kế để tiếp tục tích hợp Hồng Kông vào đất liền vào thời điểm Bắc Kinh đang siết chặt thành phố bán tự trị.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Trung Quốc đưa 'tai mắt' cài đặt dưới đáy biển sát nách căn cứ tàu ngầm hạt nhân Mỹ

Trung Quốc đưa "tai mắt" cài đặt dưới đáy biển sát nách căn cứ tàu ngầm hạt nhân Mỹ

Trung Quốc đã lắp đặt thành công 4 thiết bị quan sát đáy biển chỉ cách bờ biển Thái Bình Dương của Mỹ 300 km.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất