Cay đắng DHS nhà vay cho 240tr để đi, mới trả được 50tr cho bố mẹ thì bị trục xuất vì lý do ít ai ngờ

Để sang được Nhật du học hay làm việc thì bạn phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ. Tuy nhiên, không phải bất cứ gia đình nào cũng có đủ số tiền lớn như thế mà buộc phải vay lãi ngân hàng. Vì áp lực tiền lãi hàng tháng nên không ít các bạn trẻ đã tìm đủ mọi cách kiếm tiền gửi về cho gia đình. Mới đây một bạn trẻ Việt đã bị trục xuất khỏi Nhật cũng vì lý do này, câu chuyện thực sự khiến nhiều người phải xót xa.

01:00 19/11/2021

Chi phí học tập, sinh hoạt ở Nhật khá đắt đỏ. Do đó, các bạn du học sinh Việt thường phải làm thêm đủ thứ việc. Tuy nhiên ở Nhật với du học sinh lại phải hạn chế giờ làm. Và nếu bị phát hiện làm quá giờ thì sẽ bị trục xuất vể nước.

Song thực tế thì đại đa số các bạn trẻ Việt sang Nhật đều tìm đủ mọi cách để tăng ca, kiếm thêm thu nhập. Có những người làm chọt lọt đến khi hết hạn visa. Nhưng có những bạn trẻ kém may mắn thì bị luật pháp Nhật phát hiện và trục xuất về nước.

Câu chuyện được bạn Nguyễn Thị Nhan chia sẻ trong nhóm Cộng Đồng Du Học Việt Nhật là một ví dụ đau lòng:

“Hôm trc bác nào bảo làm quá tiếng thoải mái k sao ấy nhỉ… hnay nghe được câu chuyện của bé chơi cùng mình .. thấy thương quá .. mới sang được hơn 1 năm .. . Nhà vay toàn bộ 240tr để đi mới trả được 50tr cho bố mẹ .. bjo bị trượt visa do làm quá giờ …đừng chủ quan nữa seki cao vẫn trượt . Kpai mình e này mà còn chục người cùng hoàn cảnh …. các bạn sắp sang điều chỉnh giờ làm nhé ! Bjo nhật quá khắt khe rồi các bạn sắp sang cố gắng nhed

Edit thêm nhé mình nghe mấy bạn hỏi mấy câu thiếu suy nghĩ như là sao làm quá tiếng mà gửi về được có 50tr thì mình tính cho mà nghe này .. thực tế e ấy làm 2 việc tháng được cao nhất là 20m nhưng đó là tháng có các kì nghỉ xuân hạ thu đông … còn tháng khác là. Giao động 16 17m … trừ tiền sinh hoạt là 10 man thì e ấy còn dư 7 man thì 5m học phí rồi .. trừ hết tiền sinh hoạt e ấy đã gửi về nhà tổng của 11 tháng hơn 200tr ( bao gồm cả tiền để dành nộp học ) đến khi phải nộp học của năm sau thì bme phải gửi sang 75 man trương dương với hơn 150tr đồng tiền học phí 1 năm và bjo đóng xong r k biết trượt visa có lấy đuoejc tí nào k … thì còn lại có vài chục triệu .. nên là đừng 1 bạn naod hỏi là đi làm quá giờ thế tiền đâu .. các bạn k biết là quá 1 tiếng cũng là quá ak.. 

còn chắc do số bé này đen thôi.. các bạn cố gắng điều chỉnh khi sang đó … mắc mệt với mấy thánh luôn …du học là thế đó …”

Bức ảnh chụp lại cuộc trò chuyện ngắn giữa cô gái trẻ với một người chị:

Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

Luật phát nước Nhật rất khắt khe cho nên các bạn trẻ đừng vì lợi ích nhỏ trước mắt mà đánh mất tương lai của mình.

Tags:
Phụ huynh Mỹ mệt mỏi vì loạn quy định cách ly học sinh

Phụ huynh Mỹ mệt mỏi vì loạn quy định cách ly học sinh

Phụ huynh đã quá quen với "Thông báo Covid" nhưng các giải pháp cách ly học sinh rất phức tạp và mỗi lúc một khác khiến họ bối rối và mệt mỏi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất