"Cây khẩu trang" vải miễn phí của người phụ nữ Iowa

Deb Siggins, 55 tuổi, ở Iowa, đã khâu hàng trăm khẩu trang và treo chúng trên cây gần nhà để bạn bè, gia đình, hàng xóm và ngườ dân địa phương lấy khi cần.

07:00 24/04/2020

Deb Siggins, 55 tuổi, ở Iowa, đã khâu hàng trăm khẩu trang và treo chúng trên cây gần nhà để bạn bè, gia đình, hàng xóm và ngườ dân địa phương lấy khi cần.

The giving tree.

Không phải là Giáng sinh, nhưng đối với cộng đồng Lisbon, Iowa, họ lại có một cây thông với một vài “món quà” đặc biệt.

"Mục tiêu của tôi là làm 100 chiếc cho bệnh viện, nhưng sau đó bạn bè và gia đình tôi cũng muốn một chiếc. Rồi tôi nhận được rất nhiều yêu cầu từ khắp mọi nơi đến mức tôi không thể làm kịp," Siggins cho biết.

Ban đầu, cô làm việc này theo lời kêu gọi từ một bệnh viện địa phương. Bệnh viện St. Luke của UnityPoint Health ở Cedar Rapids đã kêu gọi mọi người may khẩu trang cho nhân viên y tế.

Deb Siggins and some of the health care workers who received her masks.

Cô Siggins chụp ảnh cùng các nhân viên y tế đeo khẩu trang cô làm

Trên toàn quốc, nhiều người Mỹ đang cùng nhau cung cấp cho bác sĩ các thiết bị họ cần. Các nhà máy đã bắt đầu sản xuất khẩu trang, nhiều người dân đang tự may khẩu trang và các tổ chức đang kêu gọi quyên góp.

Trong khi thiếu hụt khẩu trang và nguồn cung tiếp tục là một vấn đề nghiêm trọng đối với những người lao động ở tuyến đầu. Những người dân cũng đang xoay xở để kiếm khẩu trang sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ khuyến cáo mọi người nên che mặt ở nơi công cộng.

Masks that Siggins has sewn.

Những chiếc khẩu trang của Siggins

Để ngăn chặn với sự thiếu hụt trong khi giãn cách xã hội, Siggins treo khẩu trang tự chế của mình trên cây. Sẽ luôn có người lấy chúng đi trong vòng một ngày sau khi treo chúng lên.

Cô gái tài năng này cũng đã sử dụng tài may vá của mình để làm khẩu trang cho đồng nghiệp, lính cứu hỏa, nhân viên y tế, nhân viên cửa hàng tạp hóa và bệnh nhân cao tuổi tại văn phòng bác sĩ nơi cô làm việc.

Mặc dù các yêu cầu về khẩu trang đã bắt đầu trở nên quá tải, Siggins cho biết cô sẽ không dừng lại cho đến khi đại dịch kết thúc.

Mai Dung - Tinnuocmy.com

Tags:
Nghiên cứu Mỹ: Thuốc sốt rét không trị được Covid-19, làm chết nhiều người hơn

Nghiên cứu Mỹ: Thuốc sốt rét không trị được Covid-19, làm chết nhiều người hơn

Hydroxychloroquine, một loại thuốc chống sốt rét từng được Tổng thống Mỹ Donald Trump không ít lần ca ngợi có thể trị Covid-19, không những chẳng mang lại tác dụng gì cho bệnh nhân, mà còn khiến số ca tử vong cao hơn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất