Cây sồi biểu tượng tình bạn TT Trump và Macron đã chết

Cây sồi mà Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trồng trong khuôn viên Nhà Trắng, biểu tượng cho tình bạn với Tổng thống Donald Trump, đã chết trong quá trình đem đi kiểm dịch.

22:00 10/06/2019

Năm 2018, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đến thăm Washington và tặng cho Tổng thống Trump một cây sồi non. Hai nhà lãnh đạo cùng xúc đất trồng cây, trong khi đó, hai đệ nhất phu nhân nắm tay nhau đứng bên cạnh cùng sự chứng kiến của hàng trăm phóng viên đến từ khắp nơi trên thế giới.

Hình ảnh Tổng thống Macron và Tổng thống Trump cùng nhau trồng cây được ví von là biểu tượng cho tình bạn giữa lãnh đạo hai nước. Cây sồi được lấy từ một khu rừng phía bắc nước Pháp, nơi có 2.000 thủy quân lục chiến Mỹ đã chết trong Thế chiến I.

Cay soi bieu tuong tinh ban TT Trump va Macron da chet hinh anh 1

Tổng thống Trump (trái) và Tổng thống Macron (phải) trồng cây sồi trong khuôn viên Nhà Trắng. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, vài ngày sau, cây sồi biểu tượng cho tình bạn giữa lãnh đạo hai nước đã không còn trong khuôn viên Nhà Trắng. Nó được đào lên để mang đi kiểm dịch, quy trình bắt buộc tại Mỹ đối với bất kỳ sinh vật hoặc thực vật sống nào được đưa vào nước Mỹ, AFP cho biết.

Gerard Araud, cựu Đại sứ Pháp tại Washington, từng viết trên Twitter rằng nó sẽ được trồng lại sau khi hoàn thành quá trình kiểm dịch. Tuy nhiên, cây sồi đã không bao giờ được trồng lại, vì nó đã chết trong quá trình kiểm dịch.

Mối quan hệ giữa Pháp và Mỹ cũng trở nên căng thẳng trong thời gian gần đây, vì vấn đề Iran và thương mại.

Tags:
Quân đội Mỹ mua phải ‘áo tàng hình’ nhái do Trung Quốc sản xuất

Quân đội Mỹ mua phải ‘áo tàng hình’ nhái do Trung Quốc sản xuất

Lô quân phục ngụy trang trị giá 20 triệu USD được nhà thầu của Lầu Năm Góc mua từ Trung Quốc, thay vì sản xuất tại Mỹ theo quy định.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất