Cấy tóc ở Ấn Độ, doanh nhân 43 tuổi qua đời vì dị ứng nghiêm trọng

Một nam doanh nhân người Ấn Độ 43 tuổi đã tử vong sau khi trải qua quá trình cấy tóc tại một phòng khám tư.

07:11 19/03/2019

Theo báo giới đưa tin, ông Kumar Choudhary, 43 tuổi, đã trải qua thủ tục cấy tóc tại một phòng khám tư ở Mumbai, Ấn Độ. Sau đó chưa đầy một ngày, người đàn ông này có biểu hiện dị ứng nghiêm trọng và qua đời chỉ sau 12 tiếng đồng hồ.

Ông Choudhary, người được cho là đã không nói gì với gia đình về cuộc tiểu phẫu này, đã trả 500.000 rupee (5.400 bảng Anh) cho việc cấy tóc. Bác sĩ điều trị cho biết người đàn ông 43 tuổi đã yêu cầu nối 9.000 nang tóc, nhiều hơn ba lần so với khuyến nghị.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu bác sĩ Vikas Halwai, bác sĩ da liễu điều trị cho ông Choudhary, có

Quy trình cấy tóc được thực hiện vào một tuần trước, sau khi ông Choudhary đã trải qua một số cuộc kiểm tra. Người ta cho rằng đây là những thử nghiệm an toàn tiêu chuẩn.

Đến 2h30 sáng thứ Sáu (ngày diễn ra cuộc phẫu thuật), ông Choudhary bắt đầu bị đau cổ. Bác sĩ Halwai tuyên bố ông đã dùng thuốc giảm đau và kháng sinh.

Kết quả hình ảnh cho Businessman, 43, dies after undergoing hair transplant in India and 'suffering allergic reaction'

Tuy nhiên cơn đau vẫn dai dẳng kéo dài khiến ông Choudhary sau đó được đưa đến Bệnh viện Parel, khi ông bắt đầu khó thở. Chỉ vài giờ đồng hồ sau, người đàn ông này đã qua đời.

Không có nguyên nhân nào về cái chết bất thường này nhưng The Times of India tuyên bố các bác sĩ đã nói rằng đây là biểu hiện của một phản ứng dị ứng nghiêm trọng - được gọi là sốc phản vệ.

Bác sĩ Kapil Bhargava, chuyên gia tư vấn da liễu & người phát ngôn của Tổ chức Da liễu Anh, nói với MailOnline: “Đây là một trường hợp đặc biệt. Nguyên nhân cái chết của anh ta cần được điều tra để xác định xem nó có liên quan đến quy trình phẫu thuật, các loại thuộc được dùng hoặc một số nguyên nhân khác hay không.”

“Điều quan trọng cần nhớ là tất cả các quy trình phẫu thuật, bao gồm các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ, đều mang rủi ro và có thể phát sinh nhiều vấn đề biến chứng”, bác sĩ Bhargava cho biết thêm.

Greg Williams, bác sĩ phẫu thuật cấy tóc và đồng thời là người phát ngôn của Tổ chức Da liễu Anh nói thêm: “Giống như bất kỳ thủ tục phẫu thuật nào, có những biến chứng đáng kể có thể xảy ra trong hoặc sau khi phẫu thuật cấy tóc như sốc phản vệ hoặc nhiễm trùng đe dọa tính mạng. Thậm chí các biểu hiện như đột quỵ và đau tim cũng có thể xảy ra. Trong trường hợp này, cho đến khi kết quả khám nghiệm tử thi được công bố, mọi giả định về nguyên nhân cái chết sẽ được suy đoán.”

Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Thiếu niên 20 tuổi đột tử vì ngộ độc thực phẩm

Thiếu niên 20 tuổi đột tử vì ngộ độc thực phẩm

Một sinh viên 20 tuổi đã thiệt mạng ngay sau khi ăn một bát mì ống mà anh ta để quên trên bàn bếp trong suốt năm ngày.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất