Cây xăng bốc cháy nghi ngút ở Mỹ

Vụ tai nạn xảy ra trong tích tắc khi người mẹ để đứa con hơn 1 tuổi của mình ngồi lại trong xe ô tô đậu cạnh cây xăng. Đây là một hồi chuông cảnh tỉnh nhiều ông bố, bà mẹ phải cẩn thận hơn khi đưa con ra ngoài.

11:30 31/03/2018

Chiếc xe bị thiệt hại nặng nề do vụ cháy

Vụ việc xảy ra tại một cây xăng ở bang Missouri, Hoa Kỳ. Theo hình ảnh do camera ghi lại, một người phụ nữ điều khiển ô tô vào cây xăng để đổ xăng. Trên xe lúc đó có 2 em bé, một bé khoảng tầm 3 tuổi và bé còn lại khoảng hơn 1 tuổi. Hai em đều ngồi trên ghế dành cho trẻ em ở phía sau xe trong lúc người mẹ chạy về phía cửa hàng để trả tiền xăng.

Bất ngờ, chiếc xe ô tô lùi lại, va trúng phải cây xăng gần đó. Xăng bị rò ra, và ngọn lửa bùng lên trong tích tắc. Rất may là hai em bé được giải cứu kịp thời và không có thiệt hại về người.

Cho đến tận bây giờ, cơ quan điều tra vẫn chưa thể nào đưa ra một giải thích chính xác về chuyện gì đã xảy ra trong xe. Tuy nhiên, cơ quan điều tra phỏng đoán em bé hơn 1 tuổi chính là nguyên nhân khiến chiếc xe đột ngột lùi lại và va phải cây xăng. Người giải cứu 2 em bé cho biết tại thời điểm đó em bé hơn 1 tuổi không hề ngồi trên ghế dành riêng cho trẻ em. Có thể em đã tự mở nút dây an toàn và bò về phía trước của xe.

Cơ quan chức năng đã đăng tải những bức ảnh liên quan đến vụ cháy cây xăng để cảnh tỉnh nhiều bậc phụ huynh có con nhỏ. Đây giống như một hồi chuông cảnh báo các ông bố, bà mẹ phải hết sức cẩn thận khi đưa con nhỏ ra ngoài hay để các em ngồi lại trên xe ô tô.

Ông Daphne Greenlee, trưởng phòng Phòng chống Tai nạn Thương tích, Hoa Kỳ cho biết: “Đây không phải là vụ việc đầu tiên xảy ra liên quan đến sự bất cẩn của cha mẹ. Thực tế, có rất nhiều vụ việc tương tự đã xảy ra rồi. Hiện nay, các bậc phụ huynh ngày càng trở nên bận rộn và vội vã hơn. Họ nhanh chóng đến quầy thanh toán trả tiền xăng, vội vã chạy vào trong ngân hàng và để con họ ngồi lại trên xe ô tô. Điều đáng nói là sự bất cẩn như vậy sẽ gây hại đến tính mạng của các em nhỏ”.

Cảnh tượng sau vụ cháy

Cơ quan điều tra cũng cho biết thêm là người mẹ của 2 em sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì tội bất cẩn này sau khi công cuộc điều tra kết thúc. Vụ cháy không chỉ gây thiệt hại nặng nề cho cây xăng, cho tài sản cá nhân của gia đình người phụ nữ, mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng của 2 em nhỏ.

Nguồn: Sở hữu trí tuệ

Tags:
Video cảm động về sinh nhật của cậu bé 3 tuổi đang mắc căn bệnh ung thư

Video cảm động về sinh nhật của cậu bé 3 tuổi đang mắc căn bệnh ung thư

"Đôi khi, những siêu anh hùng thực sự lại sống trong trái tim của những đứa trẻ nhỏ, những người đang phải chiến đấu với trận đánh lớn."

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất