CBO: 16 triệu người mất bảo hiểm theo dự luật “skinny repeal”

Cơ quan Ngân sách Quốc hội (CBO) ước tính khoảng 16 triệu người dân Mỹ có thể mất bảo hiểm y tế theo phiên bản dự luật y tế mới nhất của Cộng hoà có tên “Huỷ bỏ ít – skinny repeal,” chỉ loại bỏ một vài phần trong ObamaCare.

01:32 28/07/2017

“Skinny repeal” là một trong số dự luật được Thượng viện xem xét vào hôm nay. Dự luật này sẽ không bắt buộc cá nhân mua bảo hiểm y tế, công ty mua bảo hiểm cho nhân viên như ObamaCare, và loại trừ khoản thuế đánh vào các nhà sản xuất thiết bị y khoa. Ngoài ra, Dự luật cũng cắt ngân sách dành cho Planned Parenthood, huỷ bỏ Quỹ Y tế Công cộng và Ngăn ngừa (Prevention and Public Health Fund) và Quỹ Trung tâm Y tế Cộng đồng (Community Health Center Fund).

Photo Courtesy: Business Insider

Một cố vấn Dân chủ cao cấp lưu ý, theo CBO thì Dự luật “skinny repeal” sẽ dẫn đến tăng bảo phí hơn khoảng 20% mỗi năm so với luật y tế hiện hành.

Sau khi CBO công bố đánh giá vào tối hôm nay, Lãnh tụ Thiểu số Thượng viện Chuck Schumer chỉ trích các đồng nghiệp Cộng hoà ngay trong phòng họp, gọi các cuộc tranh luận đang diễn ra là sự “giả dối.” “Chúng tôi thậm chí không có dự luật cuối cùng để tu chính,” ông Schumer nói, và, tiến trình “chưa bao giờ công khai và minh bạch.”

Các Thượng nghị sĩ Cộng hoà đề nghị và tranh cãi nhiều phiên bản dự luật chăm sóc sức khoẻ trong nỗ lực huỷ bỏ ObamaCare. Bất chấp nhiều thất bại và đánh giá không khả quan từ CBO, Tổng thống Donald Trump vẫn thúc giục Cộng hoà cho ra đời một dự luật y tế để ông có thể ký thành luật.

Tags:
CBO ước tính hơn 32 triệu người không có bảo hiểm trong một thập kỷ với việc hủy bỏ Obamacare

CBO ước tính hơn 32 triệu người không có bảo hiểm trong một thập kỷ với việc hủy bỏ Obamacare

Số người không có bảo hiểm sẽ tăng thêm 17 triệu vào năm 2018 theo đạo luật ORRA so với các quy tắc hiện có. Số tiền này tăng lên 27 triệu vào năm 2020, sau đó 32 triệu người không có bảo hiểm vào năm 2026.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất