CBO ước tính hơn 32 triệu người không có bảo hiểm trong một thập kỷ với việc hủy bỏ Obamacare

Số người không có bảo hiểm sẽ tăng thêm 17 triệu vào năm 2018 theo đạo luật ORRA so với các quy tắc hiện có. Số tiền này tăng lên 27 triệu vào năm 2020, sau đó 32 triệu người không có bảo hiểm vào năm 2026.

18:35 21/07/2017

Theo ước tính của Văn phòng Ngân sách Quốc hội về xúc tiến mới nhất của Đảng Cộng hòa trong việc bãi bỏ Obamacare mà không có kế hoạch thay thế đồng thời cho thấy chiến lược sẽ dẫn đến sự gia tăng đáng kể về số tiền không có bảo hiểm của nước này khi so sánh với luật hiện hành.

Số người không có bảo hiểm sẽ tăng thêm 17 triệu vào năm 2018 theo đạo luật ORRA so với các quy tắc hiện có. Số tiền này tăng lên 27 triệu vào năm 2020, sau đó 32 triệu người không có bảo hiểm vào năm 2026.

CBO ước tính rằng kế hoạch sẽ làm giảm thâm hụt của 473 tỷ đô la vào cuối 10 năm tới.

Một nỗ lực để đơn giản hủy bỏ Obamacare đã được lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell, R-Ky. đề nghị tối thứ Hai sau khi Thượng Nghị sỹ Mike Lee, R-Utah, Jerry Moran, R-Kansas thể hiện sự phản đối với dự luật của Thượng viện.

CBO trước đây ước tính rằng dự luật sẽ dẫn đến 22 triệu người không có bảo hiểm và giảm thâm hụt 321 tỷ đô la vào năm 2026.

Theo CBO, ngoài những người không có bảo hiểm, hành động hủy bỏ chỉ sẽ làm tăng phí bảo hiểm cho những người có kế hoạch.

Văn phòng ước tính rằng "phí bảo hiểm trung bình trong thị trường nongroup (đối với các chính sách cá nhân mua qua các chợ hoặc trực tiếp từ các hãng bảo hiểm) sẽ tăng khoảng 25%" trong một năm. Mức tăng phí bảo hiểm trung bình này sẽ đạt 50% vào năm 2020 so với dự báo tỷ lệ theo luật hiện hành và tăng gấp đôi vào năm 2026.

Mặc dù nỗ lực của CBO trong việc đưa ra ước tính của ORRA hôm thứ Tư, nhưng dường như không rõ là hành động này đã đủ hỗ trợ để vượt qua. Thượng Nghị sỹ Shelley Moore Capito, RW.Va., Susan Collins, R-Maine, và Lisa Murkowski, R-Alaska, tất cả đều cho thấy họ phản đối việc bãi bỏ một cách thẳng thắn, đủ không để chấm dứt luật pháp khi kết hợp với phong trào Dân chủ .

Ông Marc Short, Giám đốc Nhà Trắng, nói rằng quyết định của Trump vẫn đồng thời bãi bỏ và thay thế ACA ngay cả khi đã xúc tiến cả một chiến lược hủy bỏ duy nhất và nói rằng GOP nên "cho phép Obamacare biến mất" trong hai ngày cuối cùng, một nhóm đảng viên Cộng hòa của Thượng viện sẽ đáp ứng tối thứ Tư để cố gắng nối các kế hoạch phân chia, ABC News đã xác nhận.

Nhóm này sẽ họp tại văn phòng của Thượng nghị sĩ John Barrasso và cũng sẽ có đại diện từ Nhà Trắng.

Theo ABC News
McConnell: Thượng viện vẫn tìm cách huỷ ObamaCare trong tuần tới

McConnell: Thượng viện vẫn tìm cách huỷ ObamaCare trong tuần tới

Lãnh tụ Đa số Thượng viện Mitch McConnell vào tối hôm nay cho biết, Cộng hoà sẽ vẫn tiếp tục tiến hành thủ tục xoá bỏ ObamaCare vào tuần tới, thậm chí ngay cả khi thiếu phiếu thuận.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất