CBP thông báo một số thay đổi trước khi lên máy bay Mỹ

Gần đây có nhiều thay đổi về đi máy bay. Một số quy tắc đã được Hải quan và Biên giới Hoa Kỳ (CBP) giới thiệu, một số thực hiện và một số khác đã được ngưng.

21:00 23/02/2018

Tuy nhiên, đi đầu trong một chính sách đó sẽ tăng trong đà là sự giám sát của điện tử. Đầu tiên, lệnh cấm máy tính xách tay đã bị thu hồi và các thiết bị điện tử đã được phép trở lại trên các chuyến bay, tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế. Khách du lịch đến Hoa Kỳ, đặc biệt là người không phải là công dân sẽ phải đối mặt với sự kiểm tra kỹ lưỡng ngày càng tăng và chi tiết của tất cả các thiết bị điện tử của họ mang trên tàu.

Lệnh cấm máy tính xách tay đã bị thu hồi

Sáu trong mười sân bay bị cấm sử dụng điện tử đã được đưa ra tín hiệu màu xanh lá cây trong việc cho phép các thiết bị điện tử trên các chuyến bay của họ trong cabin hành khách. Các hãng hàng không sau đây nằm ngoài danh sách cấm sử dụng máy tính xách tay –

Etihad Airways ra khỏi Abu Dhabi

Qatar Airways từ Doha

Emirates Air từ Dubai

Turkish Airways ra khỏi Istanbul

Kuwait Airways ra khỏi thành phố Kuwait

Royal Jordanian ra khỏi Amman

Điều này có nghĩa là hành khách trên các chuyến bay đến Hoa Kỳ từ sáu sân bay này bây giờ có thể đưa máy tính xách tay vào cabin máy bay thay vì kiểm tra nó vào hành lý của họ.

Các sân bay này đã thoát khỏi danh sách bị cấm bằng cách cải thiện quá trình sàng lọc của họ đủ để vượt qua các tiêu chuẩn cao hơn do Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ đặt ra. Giờ đây, các nhà chức trách tại các sân bay này sẽ sử dụng máy quét CT để chụp hình ảnh mặt cắt ngang của hàng điện tử của hành khách ngay trước khi họ lên máy bay bay vào Mỹ

Để thoát khỏi danh sách bị cấm, CBP đưa ra một số biện pháp mà các sân bay trên thế giới phải tuân thủ. Mặc dù họ không đưa ra công khai tất cả các yêu cầu của họ, nhưng những điều sau đây đang được thực hiện ở hầu hết các sân bay đi về phía trước –

Tăng cường kiểm tra hành khách;

Tăng kiểm tra phát hiện vết bùng nổ;

Kiểm tra kỹ lưỡng các thiết bị điện tử lớn;

Các thủ tục sàng lọc nâng cao và các cuộc phỏng vấn tiềm năng trong quá trình kiểm tra an ninh;

Tăng cường an ninh cho các vị trí ở sân bay.

Kiểm tra hành lý và quần áo

Hãng hàng không có 21 ngày để đưa ra tại chỗ tăng kiểm tra phát hiện chất nổ phát hiện và có 120 ngày để thực hiện các biện pháp an ninh khác, bao gồm cả kiểm tra nâng cao hành khách hàng không. Những biện pháp này đã ảnh hưởng đến 325.000 hành khách trên khoảng 2.000 chuyến bay thương mại đến Hoa Kỳ, trên 180 hãng hàng không từ 280 sân bay ở 105 quốc gia.

 

Lệnh cấm máy tính xách tay của Mỹ hiện nay áp dụng đối với các chuyến bay thẳng của Mỹ từ bảy sân bay quốc tế ở Amman, Jordan; Thành phố Kuwait; Cairo; Jeddah và Riyadh, Saudi Arabia; Casablanca, ma rốc; và Doha, Qatar.

Nếu chúng đáp ứng các yêu cầu kiểm tra của các cơ quan Hoa Kỳ, các sân bay này cũng có thể được xem xét để loại bỏ khỏi danh sách. Các hãng hàng không này có 21 ngày để đưa ra một màn hình phát hiện phát hiện chất nổ tăng lên và có 120 ngày để tuân thủ các biện pháp an ninh khác, bao gồm kiểm tra nâng cao hành khách hàng không.

Lệnh cấm này cấm hành khách đưa máy tính xách tay và các thiết bị điện tử cá nhân vào cabin với hành lý xách tay của họ ban đầu được thực hiện vào tháng 3 năm nay để phòng ngừa mối quan tâm của chính phủ Hoa Kỳ về khả năng phát triển của kẻ khủng bố nhắm vào ngành hàng không thương mại và tận dụng thiết bị để che giấu vật liệu nổ cho một cuộc tấn công.

CBP được phép Truy cập vào Mật khẩu Email của Bạn trước khi lên máy bay Mỹ

Hải quan và Kiểm soát Biên giới Hoa Kỳ (CBP) đã tăng cường các biện pháp an ninh của họ xung quanh điện tử, đặc biệt là điện thoại di động và máy tính xách tay. Điều này có nghĩa là khách du lịch có thể được yêu cầu chia sẻ mật khẩu của họ cho các thiết bị này và hình ảnh cá nhân, email và các tệp tin có sẵn trên đó sẽ được kiểm tra. Điều này có thể xảy ra tại bất kỳ biên giới Hoa Kỳ hoặc Cảng Nhập cảnh (PoE) nằm ngoài biên giới.

Một số tính năng nổi bật của chính sách này là

Khách du lịch sẽ phải chia sẻ mật khẩu điện thoại di động và máy tính xách tay của họ với đại lý CBP;

Chính sách này cho phép các đại lý CBP tìm kiếm bất kỳ và tất cả thông tin được lưu trữ trên thiết bị đó và truy cập dữ liệu cá nhân thông qua phần mềm trên thiết bị đó;

Chúng bị cấm truy cập vào dữ liệu được lưu trữ ngoài thiết bị, giống như các dữ liệu được lưu trữ trên một đám mây;

Ngoài ra, bất kỳ mật mã nào được sử dụng để truy cập thông tin số này phải được loại bỏ ngay;

Ngoại lệ này cũng có thể linh hoạt dựa trên mức độ nghi ngờ hợp lý hoặc đe doạ đến an ninh quốc gia;

Nếu thông tin trong đó được mã hoá hoặc không thể truy cập được, thiết bị có thể bị giam trong tối đa năm ngày để xem xét thêm;

Yr. Chỉ riêng năm 2017 đã chứng kiến ​​các đại lý CBP tiến hành 30.200 lần tìm kiếm các thiết bị điện tử trên cả khách du lịch trong và ngoài nước;

Đây là một sự leo thang lớn so với khoảng 18.400 cuộc tìm kiếm vào năm 2016 và 8.000 vào năm 2015.

Điều này rõ ràng làm tăng mối quan tâm riêng tư đối với chủ sở hữu của các thiết bị này.Tuy nhiên, Bộ An ninh Nội địa được Tòa án tối cao ủng hộ cho rằng điều này là cần thiết cho an ninh quốc gia đặc biệt là vào thời điểm các thiết bị điện tử này đang được sử dụng cho các hoạt động khủng bố và tất cả các tìm kiếm sẽ được thực hiện một cách thận trọng và có trách nhiệm.

Theo visahoaky

Tags:
Chính phủ Trump bắt đầu cho xây tường biên giới ở California

Chính phủ Trump bắt đầu cho xây tường biên giới ở California

Hôm thứ tư 21/2 chính phủ Trump bắt đầu cho thay thế một bức tường biên giới với Mexico, đây là giao kèo đầu tiên mà chính phủ Trump chấp thuận, một trong tám mẫu tường được xây dựng trong năm 2017 gần San Diego để chính phủ lựa chọn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất