CBP tịch thu 812 thùng hàng giả của Trung Quốc ở phi trường LAX

Quan Thuế và Biên Phòng Hoa Kỳ (CBP) ở phi trường LAX công bố tịch thu hơn 800 thùng hàng giả từ Trung Quốc đến.

07:00 02/11/2020

Theo thông cáo của CBP, đây là một phần của chiến dịch chặn hàng giả trong mùa lễ có nhiều người mua sắm. Chiến dịch này có tên Operation Mega Flex, là một chiến dịch toàn quốc có mục đích chặn hàng giả của Trung Quốc.

Giày dép, túi xách và quần áo giả bị CBP tịch thu. (Hình: U.S Customs and Border Protection)

Chỉ trong một ngày, nhân viên CBP tại phi trường LAX tịch thu được 812 thùng hàng giả gửi từ Trung Quốc đến. Các thùng hàng này có giày dép, túi da, quần áo và nhiều loại thực phẩm có thể làm hại đến cạnh tranh của các doanh nghiệp Mỹ, cũng như làm hại nông nghiệp Hoa Kỳ.

Ông Carlos C. Martel, giám đốc điều hành CBP ở Los Angeles, cho biết: “Các mặt hàng giả và bất hợp pháp từ Trung Quốc là một mối nguy hiểm với sự an toàn của người Mỹ và kinh tế Hoa Kỳ. CBP sẽ dùng tiếp tục dùng mọi cách để bảo đảm các mặt hàng vào Hoa Kỳ sẽ không làm hại đến kinh tế.”

CBP cho biết các mặt hàng này, nếu lọt vào nước Mỹ, sẽ được bán trên các trang web không đáng tin cậy hay những tiệm đồ giảm giá. Người tiêu dùng mua những mặt hàng đó và nghĩ họ mua được hàng thật được giảm giá.

Qua chiến dịch Operation Mega Flex, từ Tháng Bảy, 2019 đến nay, CBP phát hiện được 13% hàng hóa vào Hoa Kỳ là đồ giả hoặc đồ lậu.

Trong khoảng thời gian này, CBP đã tịch thu được hơn 4,800 thùng hàng và 2,600 sản phẩm nông nghiệp có thể làm hại đến sức khỏe, sự an toàn của người Mỹ, cũng như kinh tế Hoa Kỳ.

Tags:
Trực thăng giải cứu hàng chục người mắc kẹt vì cháy rừng

Trực thăng giải cứu hàng chục người mắc kẹt vì cháy rừng

Hơn 60 người được trực thăng đưa tới nơi an toàn vào tối 5/9 sau khi bị mắc kẹt trong một vụ cháy rừng ở phía bắc bang California.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất