CDC Cảnh Báo Người Dân Mỹ Không Nên Đến Đức, Đan Mạch Do Covid-19 Đang Lây Lan Mạnh Tại Đây

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) và Bộ Ngoại giao Mỹ đã nâng cao cấp độ khuyến cáo người dân không nên đến Đức và Đan Mạch do dịch Covid-19 ở các nước này đang diễn biến rất phức tạp.

23:00 24/11/2021

Mới đây, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) và Bộ Ngoại giao Mỹ nâng cảnh báo công dân không đến Đức và Đan Mạch lên mức cao nhất do lo ngại Covid-19 bùng phát.

CDC đã xếp hạng tình hình dịch Covid-19 tại Đức và Đan Mạch lên "Cấp độ 4: Rất cao". Ngoài ra, CDC cũng đang áp khuyến cáo cấp 4 với khoảng 75 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó bao gồm nhiều quốc gia Châu Âu như: Áo, Na Uy, Anh, Hy Lạp, Thụy Sĩ, Romania, Bỉ, Cộng hòa Ireland và Cộng hòa Czech.

Cảnh báo của CDC đưa ra trong bối cảnh một số nước Châu Âu đang ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục, tại Đức và Đan Mạch số ca nhiễm Covid-19 mới tăng mạnh.

Hiện Đức đang là vùng dịch lớn thứ 9 thế giới với 5,418,681 ca nhiễm và 99,817 ca tử vong, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Đan Mạch là 453,802 và 2,816 ca tử vong.

Cũng trong ngày 22 tháng 11, Thủ tướng Đức - Angela Merkel nói:

Những biện pháp hạn chế đang thực hiện tại Đức chưa đủ để kiểm soát tốc độ lây nhiễm Covid-19 và cần các hành động mạnh hơn.

Trước đó, ngày 19 tháng 11, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết: “Tình hình dịch Covid-19 ở Đức đã trở thành tình trạng khẩn cấp quốc gia và không loại trừ khả năng tái áp đặt các biện pháp phong tỏa toàn quốc.

Tags:
“Ngả mũ' trước quy tắc 9-1 của người Do Thái: Một đồng xu người khác bỏ qua cũng có thể là cơ hội giúp bạn làm giàu

“Ngả mũ" trước quy tắc 9-1 của người Do Thái: Một đồng xu người khác bỏ qua cũng có thể là cơ hội giúp bạn làm giàu

“Ngả mũ" trước quy tắc 9-1 của người Do Thái: Một đồng xu người khác bỏ qua cũng có thể là cơ hội giúp bạn làm giàu

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất