CDC Khuyên Người Dân Nên Ở Nhà, Tránh Tụ Tập Đông Người Vào Dịp Lễ Tạ Ơn Sắp Tới

Lễ Tạ ơn là một trong những ngày lễ lớn nhất trong năm nhưng trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang còn đó, thì CDC khuyên người dân không nên ra ngoài, tránh tụ tập để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

09:30 21/11/2020

Mới đây, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đã đưa ra lời khuyên rằng người dân không nên đi du lịch, tụ tập đông người trong dịp Lễ Tạ ơn (Thanksgiving), trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang không ngừng gia tăng tại Mỹ.

CDC khuyên người dân nên ở nhà, tránh tụ tập đông người vào dịp Lễ Tạ Ơn sắp tới

Hôm thứ Năm ngày 19 tháng 11, Dr. Henry Walke, chuyên gia phụ trách các vấn đề liên quan tới COVID-19 tại CDC, nói rằng giờ là lúc người dân Mỹ cần phải nỗ lực gấp đôi để đẩy lùi bệnh dịch, yêu cầu mọi người nên giữ khoảng cách xã hội, rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Đồng thời, ông Walke nhấn mạnh rằng CDC khuyên người dân không nên đi du lịch vào dịp Lễ Tạ ơn năm nay, khi mà dịch bệnh vẫn đang lây lan ở các tiểu bang trên toàn nước Mỹ. Nhưng nếu họ vẫn quyết định đi du lịch, thì ông Walke khuyên rằng nên tuân thủ các biện pháp y tế để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Ông Walke dặn thêm rằng CDC rất lo ngại về các điểm trung chuyển giao thông, như phi trường, nhà ga, trạm xe bus, vì những người ở khu vực này thường không thể thực hiện việc giữ khoảng cách xã hội.

Ngoài ra, các bữa tiệc mừng Lễ Tạ ơn chỉ nên tổ chức giữa những thành viên sống trong cùng một ngôi nhà. Theo CDC, những người sống trong cùng nhà là những người cùng ở, chung sống trong một ngôi nhà tổ chức bữa tiệc trong 14 ngày liền từ trước Lễ tạ ơn.

Giới chức lo rằng việc các gia đình tụ tập cùng nhau vào mùa lễ sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm COVID-19.

Đầu tuần này, CDC cũng đưa ra dự đoán rằng số ca tử vong do COVID-19 sẽ tăng trong vòng 4 tuần tới. Sau khi tuần lễ kết thúc vào ngày 12 tháng 12, sẽ có khoảng 7,300 đến 16,000 ca tử vong được báo cáo.

Tags:
Ông Trump nhận được sự hậu thuẫn quan trọng, cơ hội tái cử vẫn còn?

Ông Trump nhận được sự hậu thuẫn quan trọng, cơ hội tái cử vẫn còn?

Hai thành viên Ủy ban Tư pháp và Giám sát Hạ viện Mỹ đã lên tiếng yêu cầu quốc hội điều tra về những “sai sót” và “hành vi sai trái” liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất