CDC: Số trẻ em c.h.ế.t mùa cúm năm nay cao kỷ lục

Số trẻ em c.h.ế.t vì cúm năm nay cao kỷ lục, theo NBC News trích lời các giới chức liên bang hôm Thứ Sáu.

07:00 10/06/2018

Báo cáo tuần này cho thấy có thêm một em chết vì cúm, nâng tổng số trẻ em tử vong vì cúm và được báo cáo lên đến 172 em trong mùa cúm 2017-2018, theo Trung Tâm Phòng Ngừa Bệnh Tật (CDC) có văn phòng tại Atlanta, Georgia, cho biết.

“Con số này nhiều hơn con số của mùa cúm 2012-2013, mùa có số trẻ em chết cao kỷ lục,” CDC cho biết. “Có khoảng 80% số trẻ em chết vì không được chích ngừa năm nay.”

So với tất cả, mùa cúm năm nay là nặng nhất, CDC nói. Cúm xuất hiện tại tất cả 50 tiểu bang, hoặc gần như tất cả, và kéo dài thêm trong nhiều tuần lễ một cách không bình thường.

“Các chuyên viên của CDC mô tả mùa cúm 2017-2018 là nặng nề, kéo dài trong 19 tuần liên tục, cộng với số người phải vào bệnh viện cao kỷ lục, và nâng tỉ lệ người bị viêm phổi và tỉ lệ tử vong vì cúm kéo dài trong 16 tuần lễ,” vẫn theo CDC.

Và trẻ em bị nặng nhất.

Năm ngoái, chỉ có 110 trẻ em tử vong vì cúm.

Mỗi năm, nước Mỹ có khoảng từ 12,000 đến 49,000 người chết vì cúm, và có khoảng 700,000 người phải vào bệnh viện vì bị căn bệnh này, theo CDC.

Cúm làm quá nhiều người chết và vào bệnh viện đến nỗi CDC ngưng đếm con số này. Thành ra, đối với người lớn, con số người chết chỉ là ước lượng.

Tags:
Thời gian trẻ em sử dụng thiết bị công nghệ bao lâu là đủ?

Thời gian trẻ em sử dụng thiết bị công nghệ bao lâu là đủ?

Từ trước tới nay, các bậc phụ huynh được khuyên cố gắng giới hạn thời gian trẻ sử dụng điện thoại hay dán mắt vào màn hình tivi, tuy nhiên một nghiên cứu gần đây cho thấy đó không hẳn là cách hiệu quả nhất.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất