CDC và giới chức liên bang cảnh báo loại nấm khô gây nhiễm khuẩn Salmonella trên 10 tiểu bang

CDC và giới chức liên bang đang cảnh báo về một loại nấm khô có thể khiến người ăn nhiễm khuẩn salmonella, gây ra các triệu chứng tiêu chảy, sốt và thậm chí là ᴛử ѵσпɢ.

00:30 28/09/2020

Hôm thứ Năm ngày 24 tháng 9, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) cho biết rằng đã có hơn 40 người bị bệnh và 4 người phải nhập viện bị nghi là do sử dụng một loại nấm khô, được sản xuất bởi công ty Wismettac Asian Foods có trụ sở tại Los Angeles, tiểu bang California.

Các quan chức liên bang cảnh báo rằng các trường hợp nhiễm khuẩn salmonella đã xuất hiện tại ít nhất 10 tiểu bang có liên quan đến nấm sấy khô của công ty này. Các tiểu bang xuất hiện trường hợp nhiễm khuẩn là Arizona, California, Connecticut, Georgia, Illinois, Louisiana, New Jersey, New York, Pennsylvania và Wisconsin.

Ảnh minh họa - (ALEX EDELMAN/AFP via Getty Images)

Hiện tại, Wismettac Asian Foods cũng đã tiến hành thu hồi toàn bộ số nấm khô nhãn hiệu Shirakiku được phân phối cho các nhà hàng trong gói 6 túi nặng 5 pound. Đồng thời, công ty và các quan chức cũng đã cảnh báo nhân viên các nhà hàng nên kiểm tra kĩ thực phẩm và không chế biến loại nấm này.

CDC cho biết, hầu hết những người bị nhiễm khuẩn salmonella sẽ xuất hiện các triệu chứng như tiêu chảy, sốt và co thắt dạ dày từ 6 giờ đến 6 ngày sau khi bị nhiễm khuẩn. Các triệu chứng thường kéo dài từ bốn đến bảy ngày và có thể tự khỏi mà không cần tới bệnh viện.

Tuy nhiên, vi khuẩn salmonella cũng có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng, thậm chí là gây ra ᴛử ѵσпɢ ở trẻ nhỏ, người già yếu và những người có hệ miễn dịch bị suy yếu.

Viết bởi Long Pham (Việt Page News)

Theo KTLA

Tags:
Mẹ suýt mất con cảnh báo về trò chơi nguy hiểm sàn nhún bật lò xo

Mẹ suýt mất con cảnh báo về trò chơi nguy hiểm sàn nhún bật lò xo

Một người mẹ ở Pennsylvania, Mỹ đưa ra cảnh báo cho nhiều bậc phụ huynh khi cho con chơi trò chơi sàn nhún bật lò xo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất