Cha mẹ đau lòng cảnh báo về sự nguy hiểm của virus HSV sau cái chết của con mình

Con trai của Sarah Higson và James de Malplaquet đã chết bởi virus HSV, loại virus có thể dễ dàng gây nhiễm khuẩn qua một nụ hôn từ một người thân hoặc y tá khi chỉ mới 13 ngày tuổi.

11:30 14/08/2018

Giờ đây, cặp vợ chồng đang nỗ lực để mang lại hy vọng từ sau bi kịch của chính gia đình mình. Họ đã thiết lập Kit Tarka Foundation, một tổ chức từ thiện để nâng cao nhận thức về một loại virus nhiễm trùng đã tước đi cuộc sống của ít nhất 65 em bé một năm.

Kit là một em bé được sinh ra khỏe mạnh tại Bệnh viện Hoàng gia Sussex ở Brighton hồi tháng 9 năm ngoái bởi ca mổ cấp cứu khi em mới được 39 tuần.

Sarah Higson và Jame de Malplaquet chụp ảnh cùng con trai.

Nhưng một vấn đề về đường huyết đã khiến Kit phải ở trong phòng chăm sóc đặc biệt. Các bác sĩ nghi ngờ thằng bé bị nhiễm trùng do vi khuẩn và đã cho uống thuốc kháng sinh, nhưng họ không thử nghiệm loại virus.

Kit được xuất viện nhưng ngay lập tức lại phải nhập viện vài ngày sau đó vì da chuyển vàng nghiêm trọng.

Mặc dù được cho dùng nhiều thuốc kháng sinh hơn nhưng tình trạng của Kit vẫn trở nên tồi tệ hơn và bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Evelina ở London, nơi các bác sĩ chẩn đoán nhiễm virus herpes simplex (HSV). Tuy nhiên, vào lúc đó, virus đã lan rộng, gây ra nhiễm trùng huyết và suy đa cơ quan. Kit đã chết vào ngày hôm sau.

Mẹ của Kit, Sarah, 37 tuổi, đã nhìn trong vô vọng khi các bác sĩ cố gắng cứu cậu con trai nhỏ của mình.

Cô ấy nói: "Tôi nhớ họ đang cố gắng hồi sinh thằng bé, cố gắng đưa anh ta trở lại bằng cách bơm vào cơ thể nhỏ bé của nó. Cảnh tượng đó vẫn ám ảnh tôi.”

Bác sĩ nhi khoa Patrick Davies, từ NHS Trust, cho biết khoảng một nửa số trẻ sơ sinh bị HSV đều tử vong.

Kit bị nhiễm trùng máu và suy đã cơ quan.

Gần 9 trên 10 trường hợp trẻ em nhiễm loại virus này là do lây lan từ người mẹ nhiễm HSV.

Nhưng Sarah đã thử nghiệm âm tính với siêu vi khuẩn này và, vì cô đã sinh mổ, nên cô tin rằng rất có thể Kit bị nhiễm bệnh do một y tá hoặc bác sĩ bị nhiễm loại virus đó.

Bằng chứng về tử vong do HSV gây ra là rất ít.

Cặp vợ chồng này cho đến nay đã gây quỹ 15.000 bảng Anh về chi phí cho một nghiên cứu mới trên toàn quốc.

Nicola Ranger, Giám đốc Điều dưỡng cho Bệnh viện Đại học Brighton & Sussex NHS Trust, cho biết: “Nhiễm HSV rất hiếm ở trẻ sơ sinh và thường rất khó chẩn đoán. Chúng tôi đang hỗ trợ Quỹ Kit Tarka để nâng cao hồ sơ nhiễm HSV ở trẻ sơ sinh và hoàn toàn ủng hộ sứ ​​mệnh và tầm nhìn của Quỹ.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Lo ngại về đại dịch Ebola khác: Các nhà khoa học phát hiện một chủng virus mới từ dơi có thể đe dọa con người

Lo ngại về đại dịch Ebola khác: Các nhà khoa học phát hiện một chủng virus mới từ dơi có thể đe dọa con người

Nỗi sợ hãi của một bệnh dịch Ebola khác đã được nâng lên sau khi một chủng virus mới Bombali đã được phát hiện từ những con dơi.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất