Cha mẹ Đệ nhất Phu nhân Melania Trump trở thành công dân Mỹ

Ông Viktor và bà Amalija Knavs là song thân của Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump – cả hai đều là người Slovenia. Ngày 10/8, Nhà Trắng thông báo họ đã trở thành công dân Mỹ qua chế độ "di cư chuỗi" (theo gia đình) mà Tổng thống Trump luôn chỉ trích.

03:00 11/08/2018

Tờ New York Times tường thuật rằng, ngày 9/8, tại Tòa nhà Liên bang Jacob J. Javits ở Manhattan, ông bà Viktor  - Amalija Knavs đã tuyên thệ trở thành công dân Mỹ. Michael Wildes - luật sư của hai người, trả lời phỏng vấn của những nhà báo sau các nghi thức  nhập tịch kéo dài khoảng 20 phút:

“Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm của mọi người. Đây là một ví dụ quan trọng cho thấy mọi thứ đang đi theo đúng hướng. Lễ nhập tịch rất truyền cảm hứng và ấm lòng. Cả hai ông, bà đã được con gái (bà Melania) hỗ trợ - một khi có thẻ xanh và đủ tư cách, thì họ nộp hồ sơ nhập tịch”.

Được biết, Đệ nhất Phu nhân Melania trở thành công dân Mỹ vào năm 2006 sau khi được cấp thẻ xanh 5 năm trước đó. Dạo tháng 2, thông tin ban đầu của báo chí cho biết bố mẹ của bà Melania đã được định cư tại Mỹ, nhưng cách thức và thời điểm hai người được cấp thẻ xanh còn chưa rõ ràng.

MelaniaParents1

MelaniaParents
Ông bà Viktor - Amalija Knavs cùng luật sư Michael Wildes tới nơi tổ chức lễ nhập tịch Mỹ (Ảnh: New York Times)

Theo quy chế nhập tịch, để trở thành công dân Mỹ, ông bà Viktor - Amalija Knavs cần sở hữu thẻ xanh trong ít nhất 5 năm – điều đã được luật sư Wildes khẳng định với giới phóng viên. Cả hai cũng phải có hạnh kiểm tốt về pháp lý, cư trú liên tục tại Mỹ và có kiến thức căn bản về xứ sở cờ hoa. Theo Sở Di trú và Nhập tịch, tại New York, thời gian trung bình hồ sơ chờ được xử lý từ 11 - 21 tháng.

Cũng theo luật sư Wildes, đây là "một nền tảng cơ bản trong quá trình nhập cư liên quan tới đoàn tụ gia đình", theo đó, công dân Mỹ trưởng thành có thể xin định cư cho cha mẹ, anh chị em và con cái trưởng thành đã lập gia đình –điều mà lâu nay Tổng thống Trump đã công kích. Ông nhắc lại vụ khủng bố của Sayfullo Saipov tại New York tháng 10/2017 - nhập cư từ Pakistan, đã tông xe bán tải vào người đi xe đạp, khiến 8 người chết tại chỗ.

Cũng theo tờ New York Times, ông bà Viktor - Amalija Knavs hiện khoảng 70 tuổi, nuôi lớn Melania tại thị trấn Sevnica, Slovenia. Ông Viktor buôn bán xe hơi, còn bà Amalija trồng hành tây và làm việc trong nhà máy dệt. Cô Melania bắt đầu làm người mẫu và trở thành công dân Mỹ sau khi tới nước này theo visa Einstein dành cho "những cá nhân có năng lực xuất sắc" vào năm 2001.

Tòa nhà liên bang Jacob J. Javits là nơi đặt tòa án nhập cư và văn phòng địa phương của Bộ An ninh Nội địa và  Sở An ninh Di trú. Vào ngày diễn ra buổi lễ nhập cư long trọng, bầu không khí tương đối yên ắng, ông bà Viktor - Amalija Knavs cùng luật sư Michael Wildes đã nở nụ cười tươi.

Tags:
‘Tiểu Donald’ đã được Đệ nhất phu nhân Melania Trump nuôi dạy như thế nào?

‘Tiểu Donald’ đã được Đệ nhất phu nhân Melania Trump nuôi dạy như thế nào?

Là quý tử nhỏ của Tổng thống Donald Trump, dù sống trong nhung lụa nhưng Barron Trump lại là cậu bé tự lập, cá tính và đặc biệt thông minh. Từ nhỏ, Barron đã được mẹ, bà Melania yêu thương và nuôi dạy hết sức cẩn thận và có phương pháp.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất