Cha mẹ được cảnh báo về mối nguy hại từ trò chơi trực tuyến Fornite

Trẻ nhỏ đang bị b.ắ.t n.ạ.t và đe dọa trực tiếp trong một trò chơi trực tuyến, Fornite, với các tin nhắn dạng: “Tôi sẽ tới và h.ã.m h.i.ế.p bạn” nghe được qua micro.

02:00 20/01/2019

Fortnite, một trò chơi sinh tồn bắn súng gây bão internet từ năm 2017, đã rơi vào một cuộc chiến ngôn từ với những đứa trẻ bị nhắm đến.

Người đàn ông ở Brisbane, Daniel Cole, đã gỡ bỏ trò chơi ngay sau khi nghe phải những lời lẽ lạm dụng ở ứng dụng chơi trò chơi có hơn 80 triệu người dùng.

“Hãy chết đi”, “Tôi thường treo cổ những người như bạn đó nhóc. Tôi sẽ tới tìm bạn và làm điều đó” - Đó là một trong những mối đe dọa tồi tệ nhất mà anh ta có thể nhớ lại.

Những thông điệp kinh tởm khác dành cho các game thủ trẻ bao gồm “Hãy tự thiêu mình ngay” hoặc “Tôi sẽ tới hiếp mẹ của bạn”.

“Đó là một hành vi gớm ghiếc, nhưng có thể không được kiểm soát và thường được nói ra từ những bộ óc ảo tưởng”, Cole cho biết.

Ông Cole nói rằng các bậc cha mẹ nên thận trọng và đặc biệt chú ý tới những sự quấy rối liên tục từ các game thủ đối với những trẻ em chơi trò chơi này.

Cảnh báo không phải là lần đầu tiên phụ huynh nhận được về các vụ bắt nạt và lạm dụng trên Fortnite.

Các trường học ở New South Wales và Victoria đã đưa ra cảnh báo vào năm ngoái tới phụ huynh về những ảnh hưởng bắt nạt và lạm dụng đối với trẻ em vè Fornite.

“Tính năng giao tiếp của các trò chơi này dẫn đến những khoảnh khắc trẻ em bị bắt nạt trực tuyến, sử dụng ngôn ngữ không phù hợp và lạm dụng”, một bản tin của Trường Công lập Shellharbour nêu rõ.

Trường công lập Bondi Beach của Sydney cũng cảnh báo phụ huynh rằng đã có "một sự thay đổi đáng chú ý về hành vi trong lớp học, có liên quan trực tiếp đến Fortnite".

Một bà mẹ ở Anh cũng đưa ra cảnh báo công khai trên Facebook về việc bắt nạt trên mạng trên trò chơi trực tuyến.

Kể từ đó, Cole kêu gọi người chơi trẻ tuổi nên tắt micrô hoặc tham gia các cuộc trò chuyện trong nhóm với những người họ đã biết chứ không phải người lạ khi bắt đầu chơi các loại game này.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Hàng ngàn người chơi Fornite đã vô tình cài đặt phần mềm độc hại trên máy tính của họ

Hàng ngàn người chơi Fornite đã vô tình cài đặt phần mềm độc hại trên máy tính của họ

Hàng ngàn người chơi Fortnite đã vô tình cài đặt phần mềm độc hại, có thể bị mất tài khoản ngân hàng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất