Cha mẹ hãy hạn chế sử dụng di động nếu muốn làm gương cho con

Có bằng chứng cho thấy cha mẹ hạn chế sử dụng điện thoại di động sẽ là gương để giúp trẻ noi theo.

04:03 11/01/2018

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Temple đang nghiên cứu lý do tại sao cha mẹ có thể muốn hạn chế việc sử dụng điện thoại di động của riêng họ - đặc biệt là xung quanh những đứa trẻ rất nhỏ.

Mẹ Jennifer Bell tham gia quá trình nghiên cứu. Các nhà tâm lý học trẻ tuổi đã yêu cầu Bell dạy một từ mới cho cô bé 2 tuổi, nhưng cũng để trả lời một cuộc gọi điện thoại di động có chiến lược.

Các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm học ngôn ngữ của Temple muốn biết liệu việc gián đoạn cuộc gọi có làm dừng quá trình học ngôn ngữ hay không.

Nhà tâm lý học Kathy Hirsh-Pasek nói, "đứa trẻ không học được từ, khi chúng bị gián đoạn khi bạn nói chuyện”.

Các nhà khoa học giả định rằng trẻ nhỏ sẽ học tốt hơn trong cuộc trò chuyện trực tiếp. Họ đã phát hiện ra rằng nếu không có mối liên hệ xã hội với con người thì việc học sẽ không đạt kết quả cao.

Các chuyên gia gọi đây là "bộ não có giao tiếp xã hội".

"Nó không chỉ là về số lượng, loại nghiên cứu này cho chúng tôi thấy về chất lượng. Lưu giữ các cuộc hội thoại là điểm quan trọng. Như các nhà nghiên cứu, chúng tôi muốn hiểu một chút sâu hơn, rằng những gì hoạt động hiệu quả, những gì không và tại sao”, Hirsh-Pasek nói.

Có nhiều thứ cha mẹ có thể làm để xây dựng kỹ năng ngôn ngữ của trẻ.

Trước hết, tắt điện thoại di động của bạn khi bạn đang ở với con. Bắt đầu với một cuộc trò chuyện không bị gián đoạn và làm việc theo cách của bạn.

Cũng hiểu rằng các kỹ năng ngôn ngữ mà bạn nuôi dưỡng bây giờ có thể giúp con của bạn sau khi đọc và trong toán học. Có những khoảnh khắc quan trọng bây giờ mà có thể xây dựng một nền tảng vững chắc để học tập sau đó.

Quan trọng hơn, các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas đã phát hiện ra rằng việc tiếp xúc gần điện thoại thông minh làm giảm khả năng phát triển của não.

Trong một nghiên cứu của 800 người sử dụng điện thoại di động, các nhà nghiên cứu phát hiện ra những người để điện thoại ở phòng khác có một khả năng tư duy nhạy hơn những người đặt điện thoại trên bàn làm việc của mình.

Hải Vân/ Theo ABC7 News
Tags:
Cậu bé 16 tuổi bị cáo buộc giết cha mẹ và chị gái ngay trước thời khắc giao thừa

Cậu bé 16 tuổi bị cáo buộc giết cha mẹ và chị gái ngay trước thời khắc giao thừa

Ngay trước thời khắc chuyển giao năm mới 2018, một cậu bé 16 tuổi đã sử dụng một khẩu súng trường bán tự động thuộc sở hữu của một thành viên trong gia đình để bắn chết cha mẹ, chị gái và 1 người bạn của gia đình.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất