Cha mẹ nên đề cao cảnh giác, chú tâm hơn khi sử dụng ghế xe ô tô

Bài viết của một người mẹ về chiếc xe bị phá hủy nặng nề của cô với hai ghế sau hoàn toàn nguyên vẹn nhằm nhắc nhở các bậc cha mẹ về tầm quan trọng của việc lắp đặt và sử dụng ghế xe thích hợp.

22:30 30/09/2017

Jenna Casado Rabberman đăng bức ảnh này về tại nạn xe hơi trên Facebook. Những đứa trẻ của cô không hề bị thương.

Jenna Casado Rabberman đăng ảnh lên Facebook vào thứ Ba và nó đã được chia sẻ gần 100.000 lần.

Rabberman nói với ABC News rằng cô đang chở hai đứa con trai nhỏ của mình - Beckett, 2,5 tuổi và Brooks, 6 tuần tuổi – thì bất ngờ gặp tai nạn.

Mặc dù chiếc xe đã tổn hại nặng, nhưng hai đứa trẻ "hoàn toàn không bị ảnh hưởng."

Alisa Baer, ​​cũng được biết đến với cái tên "The Car Seat Lady" và là một chuyên gia về an toàn chỗ ngồi cho xe hơi, nói đây không phải là lần đầu tiên cô nhìn thấy một đứa trẻ được bảo đảm an toàn chỗ ngồi đúng cách thoát khỏi tai nạn và không bị thương tích.

Baer nói với ABC News: "Chúng tôi biết hiệu quả mà ghế xe mang lại khi sử dụng và chúng thật sự hiệu quả hơn khi được sử dụng đúng cách.

Rabberman nói rằng cô ấy “khá thoải mái" với con mình, nhưng không phải thoải mái trên xe ô tô. "Tôi cảm thấy như vậy là một điều dễ dàng mà tôi có thể làm để giữ chúng an toàn”, cô nói. "Tôi biết rằng tôi sẽ không bao giờ có thể tha thứ cho bản thân mình nếu có chuyện gì xảy ra với con tôi bởi vì tôi không dành thời gian để làm một cái gì đó đơn giản để bảo vệ chúng.”

Baer nói với ABC News có bốn điều thường bị bỏ qua khi nói đến việc sử dụng ghế xe đúng cách:

1. Quá trình chuyển tiếp quá sớm: Quá trình này có thể thực hiện từ sau ra trước hoặc từ đai an toàn năm điểm cột đến ghế phụ, yêu cầu cha mẹ không được vội vàng khi thực hiện.

2. Không sử dụng dây an toàn: Baer cho biết, mỗi chiếc ghế phía trước được sản xuất ở Mỹ đều có dây an toàn và tất cả các xe được sản xuất từ ​​năm 2000 đều có ba chỗ để đảm bảo dây an toàn. Dây an toàn là quan trọng, cô nói, bởi vì nó làm giảm sự chuyển động của đầu từ 4 đến 6 inch. Chấn thương ở đầu là hình thức thương tích phổ biến nhất trong một tai nạn xe hơi.

3. Tất cả mọi người, kể cả người lớn, cần phải được bảo đảm an toàn đặc biệt trong khi ở ghế sau

Baer nói rằng thậm chí nếu một đứa trẻ được giữ chặt bởi người lớn, nhưng người lớn không thắt dây an toàn vẫn hoàn toàn có thể cùng em bé lao ra ngoài trong một tai nạn xe hơi. Các nghiên cứu cho thấy, những người không cài dây an toàn có nguy cơ tử nạn cao gấp 3 lần so với người chấp hành an toàn nghiêm chỉnh.

4. Kiểm tra tính tiện nghi: Baer nói, "Hãy chắc chắn rằng ghế ngồi thoải mái với xe và đứa trẻ."

Đối với Rabberman, cô ấy nói rằng cô ấy bị một số chấn thương nhẹ nhưng phải mất một thời gian dài trước khi cô ấy cảm thấy thoải mái với lũ trẻ trong xe. "Tôi đã tranh luận về việc chia sẻ bức ảnh này nhưng đã quyết định rằng nếu tôi có thể làm cho một người suy nghĩ hai lần, dằn vặt với sự an toàn của con mình thì tai nạn của chúng tôi sẽ có một mục đích nhân văn tốt đẹp".

Theo ABC News
Tai nạn giao thông kinh hoàng ở New York (Mỹ) làm 3 người thiệt mạng

Tai nạn giao thông kinh hoàng ở New York (Mỹ) làm 3 người thiệt mạng

Ít nhất 3 người chết và 16 người khác bị thương trong một vụ tại nạn giữa xe buýt và xe chở khách xảy ra ngày 18/9 ở thành phố New York, Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất