Chân dung "cô Yến" chùa Ba Vàng với những phát ngôn gây phẫn nộ

"Cô Yến" khiến nhiều người bức xúc khi nói đồng tính là quả báo, nữ sinh giao gà bị sá t hạ i vì có "ác nghiệp từ kiếp trước". Vậy "cô Yến" này thực sự là ai?

11:30 24/03/2019

"Cô Yến" tên thật là Phạm Thị Yến (SN 1970), pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán, là chủ nhiệm 1 câu lạc bộ tu tập tại chùa Ba Vàng, Quảng Ninh. Mặc dù trên danh nghĩa "cô Yến" không nắm giữ bất cứ chức vụ quản lý nào tại chùa Ba Vàng nhưng trên thực tế, sức ảnh hưởng của "cô" là vô cùng lớn.

Mới đây, người phụ nữ này đã khiến dư luận vô cùng bất bình khi xuất hiện trong 1 đoạn video và lý giải về tình yêu đồng giới dưới góc độ tâm linh, cho rằng "đồng tính là quả báo", là "nghiệp từ kiếp trước để lại".

Tuy nhiên đoạn video này không phải là lần đầu tiên "cô Yến" có những phát ngôn khó hiểu, kỳ lạ như vậy. Trước đó, trong các video của mình được đăng tải trên mạng xã hội, "cô Yến" cũng đã nhận nhiều chỉ trích khi rao giảng về nguyên nhân dẫn đến các sự việc như ung thư, tự kỷ hay biểu tình... với những lý thuyết tâm linh phi nhân văn.

Chân dung

Bà Phạm Thị Yến được nhiều người gọi là "cô Yến".

Hàng loạt video với lý luận mê tín, giải thích mọi chuyện đều do "nghiệp"

Trên kênh YouTube có đến hơn 85 ngàn lượt theo đăng ký của mình, "cô Yến" có hàng trăm video là các bài giảng/ buổi nói chuyện về các đề tài khác nhau như hôn nhân gia đình, tình yêu đôi lứa, lý giải về tâm linh, ma quỷ,...

Mỗi đề tài, "cô Yến" đều có 1 cách giải thích khá giống nhau. Theo "cô", đa số nỗi buồn hay đau khổ, sự cố xảy ra đều do tính cách xấu của con người hoặc do nghiệp từ kiếp trước.

Cụ thể, trong 1 video có tựa đề "Làm Thế Nào Để Có Người Yêu Chung Thủy?", "cô Yến" có giải thích chủ quan về nguyên nhân khiến tình yêu tan vỡ. "Cô" nói: "Những người bạn trải qua các cuộc tình, các bạn có 1 lỗi sai rất lớn đó là đổ lỗi cho bạn tình, sự đổ lỗi này sẽ khiến các bạn có những cuộc tình tiếp theo cũng đổ vỡ.

Cũng do nghiệp, có thể kiếp trước do mình không chung tình nên kiếp này đến duyên yêu đương cái nghiệp đó nó trổ ra khiến mình thích những người không tương xứng với mình".

Chân dung

Mỗi buổi giảng của "cô Yến" đều có rất đông người tham dự.

Trong 1 video khác có tựa đề "Nhân Quả Trong Câu Chuyện Về Nhân Vật "QUỲNH BÚP BÊ", "cô Yến" cho rằng những khổ đau mà nhân vật Quỳnh phải chịu là do nhiều kiếp trước Quỳnh đã thu lợi bằng việc kinh doanh "hành dục".

"Bạn kia (Quỳnh búp bê) bị bắt ép do nhân quả nhiều kiếp đã sinh sống, lợi dưỡng bằng cái nghề kinh doanh hành dục và cưỡng ép người ta phải hành dục với mình" - "cô Yến nói.

Hay gây bức xúc nhất gần đây, "cô Yến" nói về nguyên nhân vụ thảm án đau lòng nữ sinh giao gà tại Điện Biên, gây rúng động dư luận.

"Nguyên nhân chính không phải là đi ship hàng mà khiến bị hiếp như vậy. Nguyên nhân chính phải là do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp, duyên trong hiện tại bạn ấy lại sá t sinh. 2 cái này cộng vào nhau khiến bạn ấy bị như vậy. Ai làm gì cũng phải do quả báo của chính mình" - "cô Yến" nói.

Chân dung

Không chỉ giải thích mọi nguyên nhân khổ đau đều do "nghiệp", trong các video của mình "cô Yến" còn nói "hiện tượng bị ma nhập" gây đến rất nhiều tổn thất cho con người và gia đình. Để giải quyết hiện tượng này, mỗi người cần phải dùng tiền và làm công quả (làm không công) thì sẽ chữa khỏi được bị ma quỷ hãm hạ i.

Trong 1 video trên YouTube, "cô Yến" nói: "Để mà nhìn thấy được hình dáng của vong linh ngạ quỷ thì các đạo hữu chưa có duyên để thấy biết được nhưng chúng ta thấy biết được qua hiện tượng. Ví dụ như 1 người đang đứng thế này thấy bất thường, chúng ta đi tìm dầu, tìm cao xoa bóp nhưng không được, đến khi lên cao quá chúng ta biết được đó là vong linh. Vong linh nhập với người bị nhập nó khác xa nhau về quan điểm, tâm tính, tất cả khác nhau. Lúc này Phật t ử chúng ta dùng pháp của Phật là sám hối, mình bạch lễ cho gia đình phát nguyện tụng kinh, cúng dường Tam Bảo để khỏi".

"Cô Yến" có hàng loạt tài khoản mạng xã hội chuyên nghiệp

"Cô Yến" cùng các bài giảng của mình ngoài việc xuất hiện công khai trong các tài liệu tuyên truyền chính thống của chùa Ba Vàng, còn sở hữu nhiều kênh mạng xã hội có lượt theo dõi rất lớn.

Để rao giảng những câu chuyện hoang đường về nguồn gốc của mọi loại tai họa trong cuộc sống, "cô Yến" đã tận dụng các kênh truyền thông như Youtube, Facebook, một website mang tên mình, WordPress, SoundCloud và cả NhacCuaTui.

Sau thời gian dài hoạt động, trang Facebook của "cô Yến" mang tên Phạm Thị Yến - Tâm Chiếu Hoàn Quán đã có đến 75 ngàn người thích, kênh YouTube hiện cũng đang sở hữu đến 85 ngàn đăng ký.

Chân dung

Kênh YouTube của "cô Yến" có đến hơn 85 ngàn lượt theo dõi.

Tags:
Tesla kiện cựu nhân viên Trung Quốc đánh cắp bí mật công nghệ xe tự lái

Tesla kiện cựu nhân viên Trung Quốc đánh cắp bí mật công nghệ xe tự lái

Nhà sản xuất xe điện Tesla của Mỹ cáo buộc cựu kỹ sư Cao Guangzhi (Tào Quang Trực) liên quan đến đánh cắp hơn 300 nghìn tài liệu và sao chép mã nguồn liên quan đến hệ thống tự lái của công ty, sau đó đột nhiên nghỉ việc và tham gia vào Xiaopeng Motors của Trung Quốc. Công ty Xiaopeng Motors cho biết, công ty này đang tiến hành điều tra vụ việc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất