Chán nản với California, một số người bảo thủ nhìn về Texas

Texas và California - hai tiểu bang đông dân nhất - đã từ lâu đề xuất các phiên bản cạnh tranh về cách đạt được giấc mơ Mỹ.

09:00 17/03/2019

Một người phụ nữ đến từ WestlakeVillage, người làm việc tại tòa án, đã nói: "Tâm trí của con trai tôi đã bị các giáo phái tự do của các trường học chiếm đoạt. "Tôi muốn cố cứu đứa con trai nhỏ hơn của tôi trước khi quá muộn."

Một phụ nữ đến từ Vacaville cho hay, những đứa trẻ của bà đã than phiền rằng những người tự do California đã chế giễu bà vì cầu nguyện trước bữa ăn.

"Tôi đã xong", một người phụ nữ từ Monrovia, người phàn nàn rằng cô đang phải vật lộn tìm kiếm cơ sở chung với các đồng nghiệp. "Tôi muốn sống trong một môi trường mà mọi người đều có cùng quan điểm."

Mệt mỏi với cuộc sống ở bang Golden, nhiều người gửi email muốn ra ngoài.

Vì vậy, họ quay sang Paul Chabot, một người Cộng hòa 43 tuổi, nói rằng ông ta đã phát hiện ra một nơi hoàn hảo cho họ: Hạt Collin ở Bắc Texas.

Ông đã di chuyển đến đó vào cuối năm ngoái, tự do khỏi California sau một lần thất bại thứ hai chạy vào Quốc hội. Vào tháng 5, ông mở một công ty gọi là Conservative Move, nhằm mục đích giúp các đảng viên Cộng hòa khác theo gương của ông và thoát khỏi Blue state.

Khẩu hiệu của nó là "Helping families move Right”.

Kế hoạch này là để kết nối khách hàng với các đại lý bất động sản ở Red stat, bắt đầu từ hạt Collin, để đổi lại phần tiền hoa hồng bán nhà. Cho đến nay vẫn chưa có mặc dù đang chờ giải quyết.

"California là một tai nạn xe lửa," Chabot nói, người cũng tư vấn cho các cơ quan thực thi pháp luật và các chương trình lạm dụng chất gây nghiện đại học. "Nếu chúng tôi khiến California trở thành một gia đình tầng lớp trung lưu thấp hơn, bất cứ ai cũng có thể.. Mọi người không phải sống để bị mắc kẹt trong con đường mòn này. "

Paul Chabot, người đã từ bỏ để chuyển đến .

Sinh ra và lớn lên ở Hạt San Bernardino, Chabot cho biết sự vỡ mộng đã tồn tại trong hàng chục năm qua khi ông chứng kiến ​​sự suy giảm của cộng đồng bảo thủ. Các trường công lập xấu đi, tội phạm gia tăng, và nhiều người dân sống phụ thuộc vào phúc lợi, ông nói.

Chabot cho biết: "Ở California, nó giống như những người tự do có thể không làm gì sai trái. Dù chúng ta làm gì đi nữa, chúng ta cũng dường như đang tự làm khổ mình."

Ông và vợ ông, Brenda, chuyển bốn đứa con của họ đến thị trấn ngoại ô của McKinney, Texas, một thành trì Cộng Hòa khoảng 30 dặm về phía bắc của Dallas trong quận Colin. Rải rác với các phân khu mới, sân golf, hồ nhân tạo và các khu mua sắm, khu vực này nhắc nhở ông về Quận Cam vào những năm 1970 và 1980.

"Giống như sống một giấc mơ", ông nói khi lái chiếc xe golf của mình xuống bãi vào một buổi chiều mệt mỏi gần đây, qua những ngôi nhà gạch lớn được trang trí bằng cờ Mỹ. "Bạn không thấy những hình vẽ graffiti. Bạn không thấy các thành viên băng đảng, hoặc trực thăng cảnh sát đi vòng quanh khu phố."

Texas và California - hai tiểu bang đông dân nhất - đã từ lâu đề xuất các phiên bản cạnh tranh về cách đạt được giấc mơ Mỹ. California có thuế cao hơn để tài trợ cho các dịch vụ xã hội và các trường đại học công cộng mạnh hơn, trong khi Texas tự hào về thuế thấp hơn, ít điều luật hơn và mạng lưới an sinh xã hội hạn chế hơn.

Hai quốc gia cũng đã lập ra những lập trường phản đối trong các cuộc chiến văn hóa.

Tháng trước, Greg Abbott của Texas, một người Cộng hòa, đã ký một đạo luật cho phép các trung tâm nhận con nuôi từ chối những người đồng tính hoặc chuyển giới như là cha mẹ tiềm năng dựa trên "tín ngưỡng tôn giáo chân thành".

Để phản đối, California Atty. Tướng Xavier Becerra đã chặn các nhân viên nhà nước đi đến Texas trong công việc chính thức.

Thư ký báo chí của Abbott đã quay lại: "California có thể ngăn chặn nhân viên nhà nước của họ, nhưng họ không thể ngăn chặn tất cả các doanh nghiệp đang chạy trốn thuế quy định và chuyển đến Texas."

Abbott đã làm rõ những cảm nghĩ của mình về California: "Với tư cách là thống đốc của bạn, tôi sẽ không cho phép Austin, Texas, đến California-ize the LoneStarState. "

Đối với phóng viên của Chabot, California là một bể chứa tự do.

Sự bất mãn của họ bao gồm những khó khăn về kinh tế, tội phạm gia tăng, hạn chế súng, các quy định về giáo dục tại nhà, tiêm chủng bắt buộc đối với trẻ em, các chính sách địa phương chống lại các cơ quan nhập cư liên bang, thuế dốc, chi phí nhà ở cao và các trường công – tất cả mọi thứ mà họ đã nghĩ sai về nước Mỹ.

Một giáo viên trung học từ Modesto cho biết: "Thậm chí những học sinh của tôi cũng đang phát hiện ra những lời hùng biện tự do của bố mẹ chúng.”

Chabot đã cung cấp một mẫu email tới The Times với điều kiện là những cái tên không được sử dụng mà không có sự cho phép của các nhà văn. Họ từ chối hoặc không trả lời các yêu cầu phỏng vấn.

"Những quan điểm bảo thủ ở đây đã bị buộc phải im lặng", một người nội trợ từ thị trấn Perris thuộc quận Riverside cho hay.

Một người đàn ông 57 tuổi từ Temecula đã viết rằng anh đang phải vật lộn với cái chết của một người bạn thân, một cảnh sát đã bị bắn chết sau khi bị tai nạn giao thông trong năm nay. Ông đổ lỗi cho "luật pháp điên rồ" do các nhà lập pháp tự do thông qua, bởi vì kẻ tình nghi là một kẻ phạm tội bạo lực đã được phép trở lại trên đường phố bất chấp một loạt các vi phạm.

"Khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi tự hào nói với mọi người rằng tôi đến từ California", ông viết. "Giờ đây tôi không thể nói như vậy nữa. Tôi không thấy hy vọng cho một tương lai tươi sáng ở đây trong những phần còn lại của đời tôi ".

Texas, mặt khác, là một điều không tưởng, nhà giá rẻ, thuế thấp và giá trị gia đình truyền thống - ít nhất là khi Chabot trình bày nó. Trên thực tế, khoảng cách giữa các bang có thể không rộng như nó có vẻ được nhìn thấy.

Họ là những người sáng tạo ra hai công việc hàng đầu trong nước năm ngoái. Texas bổ sung 266,600, trong khi California bổ sung 242,600, giảm tỉ lệ thất nghiệp ở cả hai nơi xuống chỉ dưới 5%.

Thu nhập hộ gia đình trung bình ở đây cao hơn ở California, 61.818 đô la so với 53.207 đô la Mỹ, mặc dù việc thiếu thuế thu nhập và giảm chi phí nhà ở làm cho giá cả Texas trở nên phải chăng. Trang web Zillow nói giá trị gia đình trung bình tại California là 500.200 đô la, so với 167.100 đô la ở Texas.

Vào tháng 2, Báo cáo Tin tức & Thế giới của Hoa Kỳ xếp hạng nền kinh tế thứ sáu của Texas và thứ ba của California.

Ông Daniel Hamermesh, giáo sư danh dự về kinh tế tại Đại học Texas, Austin, đã lớn lên ở vùng ngoại ô Chicago và hiện đang giảng dạy ở London, cho biết "Texas hiện nay không làm gì tốt hơn California. "California tốn chi phí nhiều hơn để sống, nhưng đối với nhiều người, bạn có được những gì bạn phải trả cho. Bờ biển California là một nơi dễ chịu."

Và ở Texas ngày càng có nhiều người lo sợ rằng một số khu vực thực sự bắt đầu giống với California. Austin từ lâu đã là một ốc đảo tự do, và Houston hiện nay là thành phố đa dạng nhất trong nước.

Trong những tháng gần đây, Toyota Motor Corp chuyển trụ sở ở Hoa Kỳ từ Torrance, Calif., một thị trấn cách 13 dặm về phía nam của McKinney, khiến các mối quan tâm về địa phương tăng vọt giá nhà đất, thuế tài sản và giao thông.

Mike Rawlins, Chủ tịch Đảng Dân chủ Quận Collin, nói: "Có thể có một số người bảo thủ đến đây và nói," Tôi thích điều này tốt hơn cả California ". "Nhưng đó chỉ là một giọt nước trong chiếc xô lớn. Mười hay 20 năm nữa, họ sẽ biết rằng họ không thích nó nhiều như bây giờ ".

Tuy nhiên, khách hàng đầu tiên của Conservative Move, một người mẹ 48 tuổi đến từ San Diego, đã bày tỏ với điều kiện là bà chỉ được nhận dạng bằng tên đầu tiên của mình, Melissa.

Trở lại California, công việc duy nhất bà có thể tìm được là ở một nhà hàng ăn nhanh mặc dù có bằng cử nhân tâm lý học và tiếng Tây Ban Nha.

Sau khi một nhân viên môi giới bất động sản đưa bà đi thăm các ngôi nhà ở quận Collin, bà nói: "Tôi đang ở nơi tuyệt hơn California rất nhiều. Bạn có thể có được nhiều đất hơn tôi đã từng nhìn thấy. Tôi đã nghĩ gì khi sống ở đó lâu đến như vậy?"

Vài tuần sau, bà tập trung dời hai đứa con của mình đến Texas và đưa ra một đề nghị về căn nhà có bốn phòng ngủ, gạch ở phân khu McKinney. Việc bán hiện đang chờ xử lý.

Ngôi nhà rộng hơn, và mới hơn, với giá 340.000 đô la, rẻ hơn ngôi nhà ở San Diego mà bà bán gần đây với giá 500.000 đô la.

"Tôi cảm thấy như tôi đã bước vào một thế giới khác", bà nói.

Theo LA Times
Tags:
Texas sắp cho phép dân chúng tự do đeo kiếm

Texas sắp cho phép dân chúng tự do đeo kiếm

Kể từ mùa Thu năm nay, người trưởng thành tại Texas được thỏa mái mang dao, kiếm dài trên 5.5 inches, đài CNN loan tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất