Chặng đường 70 năm của Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tử Philip Mark

Nữ hoàng Elizabeth II, vị vương lâu đời nhất của Anh quốc đã vượt qua một mốc quan trọng mới vào thứ Hai cùng với Hoàng tử Philip cho ngày kỷ niệm 70 năm.

09:30 22/11/2017

Nữ hoàng Elizabeth II, vị vương lâu đời nhất của Anh quốc, đã vượt qua một mốc quan trọng mới vào thứ Hai, cùng với Hoàng tử Philip, khi họ trở thành cặp vợ chồng lâu năm nhất của dòng dõi hoàng tộc.

Gia đình đã công bố một loạt các bức chân dung mới chụp hồi đầu tháng này của Nữ hoàng Elizabeth, 91 tuổi và Hoàng tử Philip, 96 tuổi. Hai người xuất hiện trong một bức tranh nền bằng bạch kim cho ngày kỷ niệm 70 năm. 

Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tử Philip cùng với con của họ trong lễ kỷ niệm đám cưới bạc năm 1972.

Các bức ảnh đen trắng trong lễ kỷ niệm ngày cưới vào 20 tháng Mười Một năm 1947, xuất hiện như là một phần của bộ sưu tập tem được Royal Mail công bố vào thứ Hai. Công chúa Elizabeth và hoàng tử Philip được phóng viên của tờ New York Times mô tả vào năm 1947 như "một cô gái khỏe mạnh, hạnh phúc và một sĩ quan hải quân trẻ trung, phong độ."

Những hình ảnh này nhắc nhở sự hiện diện không ngừng của cặp vợ chồng trong mắt công chúng hầu hết thế kỷ vừa qua, trong khi đất nước và thế giới xung quanh họ thay đổi.

Một bộ tem hạng nhất được công bố tại Anh vào thứ Hai để kỷ niệm ngày cưới thứ 70.

Không có sự kiện công khai nào được lên kế hoạch đánh dấu lễ kỷ niệm, không giống như hình ảnh họ tuyên thệ trước mặt khoảng 2.000 khách mời, khiến cho London bị chiến tranh tàn phá. Đám cưới được đài phát thanh BBC phát sóng tới một quốc gia, lục địa và thế giới vẫn đang quay cuồng vì những hành động tàn bạo của Thế chiến II. 

Hình ảnh của Nữ hoàng và Hoàng tử chụp năm 2007.

Nữ hoàng đã mô tả Philip, công tước xứ Edinburgh, là "mạnh mẽ và là người luôn đồng hành với bà trong tất cả những năm tháng qua". Vào ngày thứ Hai, bà bổ nhiệm ông là Hiệp sĩ Grand Cross theo Huân chương Hoàng gia Victoria, một quyết định cho người có quyền lực tối cao. Ông bắt đầu nghỉ hưu từ mùa hè vừa qua.

Hải Vân/ Theo NY Times
Christina Aguilera và màn trình diễn tưởng nhớ Whitney Houston tại lễ trao giải A.M.A.s

Christina Aguilera và màn trình diễn tưởng nhớ Whitney Houston tại lễ trao giải A.M.A.s

Nữ ca sĩ Christina Aguilera cất cao tiếng hát, làm sống lại những ca khúc nổi tiếng một thời của huyền thoại quá cố Whitney Houston

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất