Chàng Mỹ cưới được vợ Việt hiền ngoan chưa gặp nhờ thư tình đầy lỗi chính tả

Bất chấp sự phản đối từ gia đình, chàng sinh viên Mỹ quyết gom hết tiền tiết kiệm bay sang Việt Nam để cưới cô gái anh yêu, dù chưa từng gặp nhau ngoài đời lần nào…

12:30 02/11/2017

Chỉ trò chuyện với nhau qua mạng xã hội nhưng chị Minh Trang vẫn tin tưởng nhận lời cầu hôn của chàng trai Mỹ 

7 năm trước, khi đang là sinh viên ngành du lịch của một trường ĐH tại Sài Gòn, chị Minh Trang đặt mục tiêu phải học thật tốt ngoại ngữ để dễ xin việc sau khi tốt nghiệp. Song, vì điều kiện kinh tế không đủ để chị theo học các lớp dạy tiếng Anh ở trung tâm nên Trang tự mày mò học thêm trên internet.

Và rồi thông qua một trang web cộng đồng dành cho những người có chung mục đích luyện tập, nâng cao khả năng ngoại ngữ, Trang đã tìm được “bến đỗ” của cuộc đời mình.

Chị Minh Trang (27 tuổi) và ông xã Derek Carr (31 tuổi)

“Cả tôi và Derek đều là thành viên trong nhóm luyện tập tiếng Anh trên mạng, nhưng chưa bao giờ nói chuyện với nhau. Rồi một lần anh ấy bình luận bằng tiếng Việt vào bức ảnh tôi đăng trên trang cá nhân. Tôi thấy tò mò vì toàn bộ thông tin, hình ảnh của anh… chẳng có gì giống người Việt Nam cả”, Minh Trang kể lại. Từ chỗ thắc mắc đó, Trang và Derek bắt đầu nói chuyện với nhau nhiều hơn.

“Tôi là người Việt, và đó cũng là lý do anh ấy muốn kết bạn với tôi. Derek nói rất thích văn hóa và con người Việt Nam nên đã tự học tiếng Việt được một thời gian. Anh có thể dạy cho tôi tiếng Anh, ngược lại thì tôi sẽ giúp anh trau dồi khả năng tiếng Việt”, chị Trang cho biết.

Nhớ lần đầu tiên cả hai trò chuyện qua Yahoo, chị Trang bật cười: “Lâu nay nhắn tin nên tôi đâu biết giọng anh ấy mắc cười vậy đâu. Nhưng mà tôi lại rất phục anh ở chỗ tự học mà lại có thể nói chuyện bằng tiếng Việt khá trôi chảy”.

Mối nhân duyên kì lạ của họ khiến bất cứ ai nghe xong cũng đôi phần bối rối 

Thời gian thấm thoắt trôi, sau một năm thường xuyên liên lạc và quan tâm nhau, cả hai dần trở nên thân thiết, “tình cảm cũng từ đó mà nảy sinh lúc nào không hay”.

“Giáng sinh năm 2010, anh ấy gọi cho tôi và hỏi tôi có tin vào tình yêu không? Tôi hơi bất ngờ, nhưng cuối cùng đã trả lời là không. Tôi đã sống những tháng ngày không có một gia đình đúng nghĩa bởi cha mất sớm, tôi chưa từng có được bữa ăn đầy đủ thành viên trong gia đình”, chị tâm sự.

Đáp lại câu trả lời của chị, Derek chỉ nhẹ nhàng nói: “Đừng để trái tim em phải chịu đựng những tổn thương hay sự mất mát nữa. Anh sẽ đem đến cho em một happy ending. Hãy cho anh cơ hội chứng minh điều đó, Trang nhé”.

Nghe chị Trang kể đến đây, tự dưng tôi thấy trong lòng khá rối bời. Bởi nếu ở trong vị trí của chị, có thể tôi không đủ can đảm để nhận lời yêu một người ở cách xa nửa vòng trái đất, không nói đến việc cả hai còn chưa một lần nhìn thấy nhau ngoài đời. Vậy mà chị đồng ý!

Anh chàng đã thành công bởi màn hỏi vợ bằng “bức thư sai chính tả trầm trọng”

Cặp đôi đã có màn ra mắt gia đình thông qua Skype. Nhắc lại chuyện này, chị nói cảm xúc lúc ấy vẫn còn nguyên vẹn: “Gia đình anh ấy rất quý tôi, mẹ tôi cũng quý anh như vậy. Nhưng đúng như những gì cả hai lo lắng là mọi người đều không ủng hộ chuyện tình này. Họ cho rằng thật điên rồ, làm sao có thể yêu và cưới người chưa từng tiếp xúc bên ngoài”…

Chị kể, khoảng thời gian đó khó khăn vô cùng, đôi lúc chị cũng muốn từ bỏ “mối quan hệ kỳ lạ” này, nhưng chính Derek đã giúp chị vững tin để cùng đấu tranh cho hạnh phúc của mình.

“Tôi và anh quen nhau khi cả hai đều còn đi học, anh không có nhiều tiền nên mỗi lần gửi quà về Việt Nam thì chỉ có bánh kẹo, socola. Nhưng chỉ duy nhất một thứ khiến tôi thương anh hơn tất cả, đó chính là những bức thư viết tay của anh. Tôi hỏi sao không gọi điện hay nhắn tin, anh nói muốn tôi khi đọc những dòng chữ đó sẽ cảm nhận được anh yêu tôi nhiều như thế nào”, chị Trang xúc động nói.

Cặp đôi bất chấp mọi người nói là “điên rồ” để tổ chức đám cưới với nhau

Cho đến một ngày, khi mở gói quà Derek gửi về, chị Trang đã bật khóc khi thấy trong đó có đến hai bức thư tay, một bức viết cho chị, bức còn lại anh gửi cho “mẹ vợ tương lai”.

“Bức thư dài lắm, đã vậy còn sai chính tả trầm trọng. Đọc thư anh vừa mắc cười vừa thấy thương, nhưng mà cả tôi và mẹ đều xúc động đến chảy nước mắt. Cũng nhờ vậy mà mẹ đã đồng ý cho hai đứa đến với nhau”, chị bồi hồi nhớ lại.

Ngay khi nhận được cái gật đầu đồng ý của mẹ vợ, Derek đã bất chấp sự phản đối của gia đình và bạn bè, anh lấy hết số tiền tiết kiệm được để đặt vé bay về Việt Nam.

 

Hiện tại, vợ chồng chị Trang đã có một bé gái 2 tuổi và chuẩn bị chào đón nhóc tì thứ hai

Chị kể: “Ngày đầu gặp nhau mà hai đứa chẳng hề ngại ngùng, cứ ôm chầm nhau mừng mừng tủi tủi”. Cặp đôi đã tổ chức một đám cưới giản dị chỉ với sự chứng kiến của gia đình nhà gái vào năm 2011.

4 tháng sau, Derek phải quay lại Mỹ để hoàn thành việc học ở trường và lo thủ tục, giấy tờ để có thể đưa vợ sang đoàn tụ. Ngày tiễn chồng ra sân bay, chị khóc nấc thành tiếng, anh cũng không nỡ đi, cứ đứng ôm vợ mãi cho đến lúc “mẹ vợ đẩy qua cửa an ninh mới chịu tách nhau ra”.

Vượt qua bao nhiêu khó khăn, thử thách, cuối cùng niềm vui cũng được trọn vẹn khi giữa năm 2012, Derek đã hoàn tất toàn bộ thủ tục và đưa vợ sang Mỹ chung sống những tháng ngày hạnh phúc. Tâm sự với tôi, chị Trang cho rằng ngay cả bản thân chị cũng thấy chuyện tình này “nó không được bình thường”. Chị đã yêu anh bằng cái niềm tin tuyệt đối, không rõ nó có từ lúc nào và vì sao mãnh liệt đến vậy.

Tổ ấm của gia đình họ chính là quả ngọt cho hành trình yêu đầy thử thách

“Ở bên cạnh anh ấy, tôi thấy mình thật sự nhỏ bé. Anh ấy luôn cho tôi cảm nhận được tôi là người phụ nữ duy nhất trong cuộc đời anh. Đứng trước những khó khăn và quyết định hay có gì đó làm nhau phiền lòng, vợ chồng tôi sẽ chọn thời điểm thích hợp ngồi lại và nói ra để tìm phương pháp giải quyết. Chúng tôi nghĩ cho nhau và cố gắng vì nhau, đó là tình yêu”.

Bất giác, tôi tự gật gù với cái ý nghĩ vừa lóe lên trong đầu. Ừ, đúng thật, tình yêu là thứ cảm xúc khó hiểu và vi diệu nhất trên đời. Tình yêu khiến con người ta có thể đánh mất tất cả, hoặc làm ra tất cả…

Theo Thanh niên

Tags:
California tăng giá xăng và các lệ phí xe từ 1 Tháng Mười Một

California tăng giá xăng và các lệ phí xe từ 1 Tháng Mười Một

California sẽ tăng giá xăng, và các chi phí xe khác, và sẽ có hiệu lực vào Thứ Tư, ngày 1 Tháng Mười Một, theo Đạo Luật SB1, được thông qua hồi Tháng Tư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất