Chàng trai 19 tuổi người Mỹ trở thành người trẻ tuổi nhất vượt Đại Tây Dương

Chàng trai trẻ tuổi Oliver Crane, 19 tuổi, đã trở thành người trẻ nhất vượt qua Đại Tây Dương vào Chủ Nhật vừa qua.

04:10 31/01/2018

Chàng trai 19 tuổi này đã phá kỷ lục trước đây ở mục cá nhân du hành trẻ nhất, được ghi nhận năm 2010 do Katie Spotz, 22 tuổi.

Crane đã hoàn thành chuyến đi 3,000 dặm của mình trong 44 ngày sau khi bắt đầu tại quần đảo Canary vào ngày 14 tháng 12

Con tàu được xây lập nên theo ý riêng của Crane, được gọi là "Đội Homeward Bound", được thiết kế để tự điều chỉnh nếu nó lật, điều đã xảy ra một số lần trên đường đi. Không có nhà vệ sinh trên tàu nên Crane đã phải sử dụng một cái xô.

Oliver Crane, 19 tuổi, trở thành người trẻ tuổi nhất vượt qua Đại Tây Dương.

Crane nói rằng ông có hai điện thoại vệ tinh trên tàu để liên lạc với đội của ông trên bờ, người đã giúp ông trong việc điều hướng và dự báo thời tiết, và nhận được tin nhắn từ gia đình.

"Tôi đã ăn đồ ăn nhanh", anh nói. "Thực phẩm khô là nguồn năng lượng chính và tôi đã có một thời gian khó khăn để có thể làm quen với nó.”

Đây cũng là lần đầu tiên Crane lỡ Giáng sinh và Năm mới cũng gia đình. Nhưng anh nói chuyến du hành là một kỷ niệm đáng nhớ.

Anh nói với ABC News: "Tôi đã đi gặp người ngang qua, họ đã hát cho tôi những bài hát mừng Giáng sinh, vòng quanh và chúc tôi với cuộc hành trình của mình."

Đến Antigua sáng Chủ nhật về đêm, Crane đã được chào đón bởi một nhóm bạn bè và gia đình trên bờ, Crane bật đèn đỏ trên thuyền của mình, nắm lấy cánh tay của mình trong chiến thắng. Anh nói rằng nhìn thấy đám đông là một sự trở lại hạnh phúc.

Trên trang web của mình, Crane nói anh đang sử dụng chuyến đi để gây quỹ cho nạn vô gia cư.

Crane nói: "Bây giờ mọi chuyện thật dễ dàng, tôi rất phấn khích, tôi muốn tiếp nhận những thứ mới mẻ hơn thế nữa", có thể là trèo lên một vài ngọn núi và nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian.”

Hải Vân/ Theo ABC News
Tags:
Nữ giám đốc truyền thông trẻ nhất Nhà Trắng, minh chứng điển hình cho triết lý thành công của Tổng thống Trump

Nữ giám đốc truyền thông trẻ nhất Nhà Trắng, minh chứng điển hình cho triết lý thành công của Tổng thống Trump

Tháng 8/2017 vừa qua, Tổng thống Donald Trump đã quyết định chọn Hope Hicks cho vị trí giám đốc truyền thông ở Nhà Trắng. Việc bổ nhiệm này được cho sẽ giúp đa dạng hóa nội các của ông sau chiến dịch tranh cử, đồng thời xóa bỏ những ý kiến trái chiều về sự phân biệt đối xử với nữ giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất