Chàng trai đăng quang Olympia năm 21: Được tặng 40.000 USD nhưng từ chối đi du học

Sau khi giành ngôi vị cao nhất trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia, Nguyễn Hoàng Khánh đã có những chia sẻ về hành trình chiến thắng của mình.

23:00 14/11/2021

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 vừa kết thúc thành công, với chiến thắng thuyết phục của nhà leo núi Nguyễn Hoàng Khánh. Trong lịch sử chương trình, Hoàng Khánh là thí sinh thứ 3 mang vòng nguyệt quế về cho tỉnh Quảng Ninh.

 
Hoàng Khánh trong trận chung kết. (Ảnh chụp màn hình)

Hoàng Khánh trong trận chung kết. (Ảnh chụp màn hình)

Chia sẻ với báo chí sau trận chung kết, Hoàng Khánh cho biết mình rất vui và hi vọng mọi người có thể tự hào về mình. Về chiến thắng vừa qua, cậu bạn nói thêm: “Em nghĩ rằng đây chỉ là thành tựu bên lề mà mình giành được trong cuộc sống mà thôi. Em sẽ còn phải cố gắng hoàn thiện nhiều hơn nữa. Ước mơ trong tương lai của em là trở thành doanh nhân”.

Được biết, Hoàng Khánh là nhà leo núi có phần thể hiện xuất sắc ở các vòng thi, nhất là về tốc độ bấm chuông cùng sự chắc chắn mỗi khi đưa ra câu trả lời. Riêng ở phần thi Vượt chướng ngại vật, nam sinh này đã nhanh chóng bấm chuông và đưa ra đáp án chính xác chỉ sau 2 dữ kiện. Nhớ lại khoảnh khắc này, cậu bạn vẫn còn run: “Em thấy mình thật liều lĩnh, lúc đó em rất run, nhưng may mắn là em đã đưa ra đáp án chính xác”.

Hoàng Khánh cũng tiết lộ thêm: "Em ôn tập kĩ nhưng không bị căng thẳng quá mức. Mỗi ngày em học 2 tiếng, còn lại em dành thời gian để đọc báo, xem thời sự và tập thể thao... Trước trận thi chung kết, bố mẹ cùng bà ngoại đã hỗ trợ, dìu dắt em rất nhiều, giúp em có được thành quả như ngày hôm nay".

  
Cậu bạn chiến thắng với thành tích nổi bật. (Ảnh: Báo Đất Việt)

Cậu bạn chiến thắng với thành tích nổi bật. (Ảnh: Báo Đất Việt)

Ngoài ra, Hoàng Khánh cũng bày tỏ sự cảm ơn đến nhà trường, thầy cô vì đã luôn ở bên động viên, cổ vũ, truyền dạy kiến thức cho mình. Chẳng hạn như việc Hoàng Khánh được tạo điều kiện để luyện thi Olympia trong tiết học của các môn mà cậu bạn từng đạt thành tích tốt.

Theo tìm hiểu, Hoàng khánh đang là học sinh lớp 11A1 của trường THPT Bạch Đằng, tỉnh Quảng Ninh. Suốt 10 năm qua, Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 21 đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi. Trong mắt bạn bè, cậu bạn được nhận xét là “dù nhìn lạnh lùng nhưng thực chất vô cùng thân thiện, gần gũi”.

Bên cạnh đó, Hoàng Khánh còn được bạn bè đặt cho biệt danh "ông vua tốc độ” khi chỉ mất 60 giây để vượt qua 17 câu hỏi ở phần Khởi động, cuộc thi tuần 1, tháng 1, quý 1. Đây được cho là một trong số những thành tích kỉ lục trong suốt 21 năm phát sóng của chương trình.

  
Khoảnh khắc nhận giải của các thí sinh. (Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia)

Khoảnh khắc nhận giải của các thí sinh. (Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia)

Báo Quảng Ninh đưa tin, giáo viên chủ nhiệm của Hoàng Khánh – thầy Trần Duy Tuấn – cho hay, ngay từ khi Tân quán quân Olympia chập chững bước vào cánh cửa THPT, thầy Tuấn và các giáo viên khác đã nhận ra tố chất đặc biệt của cậu bạn. Cũng theo thầy Tuấn, Hoàng Khánh có tư duy cực nhanh nhạy, trí nhớ tốt và rất ham học hỏi, thường xuyên tự cập nhật kiến thức.

Khi biết Khánh có hứng thú với chương trình Đường lên đỉnh Olympia, với vai trò là người đứng đầu lớp, thầy Tuấn đã tham mưu để ban giám hiệu nhà trường tạo điều kiện, giúp chàng trai tham dự cuộc thi. Khi theo dõi hành trình trưởng thành của Hoàng Khánh qua mỗi vòng thi, giáo viên và bạn bè của cậu bạn vô cùng vui mừng, tự hào.

Sau khi nhận thành tích cao nhất ở trận chung kết, Hoàng Khánh sẽ tiếp tục hoàn thành việc học tại trường cấp 3. Còn về ý định đi du học, nhà leo núi chia sẻ: “Trước mắt, em sẽ chưa đi du học. Vì vẫn còn nhiều yếu tố khách quan khác. Có thể em sẽ không đi du học”.

Câu trả lời trên của Hoàng Khánh đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ netizen. Mang về phần thưởng trị giá 40.000 USD (hơn 900 triệu đồng) với cơ hội đi du học Úc rộng mở, nhiều người cho rằng chàng trai này nên thử sức một lần. Bởi lẽ, khi ra nước ngoài học tập, cậu sẽ có cơ hội mở mang kiến thức và học được nhiều điều bổ ích. Trong khi số khác nhận định, môi trường giáo dục trong nước cũng rất tốt và chỉ cần nỗ lực, học tập ở đâu không quan trọng.

Vẫn còn quá sớm để nói về những quyết định quan trọng trong tương lai, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Và dù quyết định của nhà vô địch Nguyễn Hoàng Khánh có ra sao thì cũng chúc cho chàng trai này luôn tràn đầy năng lượng và sớm thành công!

Tags:
Tâm sự của người Việt sống ở Mỹ : Sang Mỹ từ năm 8 tuổi, tốt nghiệp đại học ngành quản trị kinh doanh nhưngmột đống nợ nần.

Tâm sự của người Việt sống ở Mỹ : Sang Mỹ từ năm 8 tuổi, tốt nghiệp đại học ngành quản trị kinh doanh nhưngmột đống nợ nần.

Sang Mỹ từ năm 8 tuổi, tốt nghiệp đại học ngành quản trị kinh doanh, tôi đã lấy chồng và có bốn con cùng một đống nợ nần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất