Chàng trai đi bộ vòng quanh thế giới tìm được vợ ở Việt Nam

Trên đỉnh Lang Biang, Meigo đã cầu hôn Sâm với hai chiếc nhẫn bằng... tre, khiến cô kỹ sư phần mềm hoàn toàn bị chinh phục.

02:00 07/01/2019

Ngày 20/10/2018, đám cưới của Meigo Mark, 28 tuổi và Nguyễn Thị Sâm, 29 tuổi được tổ chức tại làng quê Đông Hưng, Thái Bình của cô dâu. Ngoài việc chú rể là một chàng trai ngoại quốc và đang trong hành trình đi bộ vòng quanh thế giới, khách mời còn ấn tượng với tấm bảng dài hơn 4,5 m - trên đó có hàng nghìn bức ảnh mà Meigo và Sâm đã chạy bộ cùng nhau trên dải đất hình chữ S và 4 nước Đông Nam Á. Đó cũng chính là hành trình yêu gần 2 năm của họ.

"Tôi đi bộ không phải là du lịch, trải nghiệm hay để phá kỷ lục này nọ, mà là hành trình để tôi hiểu thêm về bản thân, về con người, về thiên nhiên và về những điều khả dĩ trong cuộc sống. Nếu chỉ ngồi ở nhà và làm công việc văn phòng thì tôi sẽ không bao giờ biết được cảm giác hành hương cùng 1,5 triệu người Ấn Độ khác đến ngôi đền thiêng Ambaji là như thế nào", Meigo từng chia sẻ.

Chàng trai đi vòng quanh thế giới đã kết hôn với cô gái Việt vào tháng 10 vừa qua. Ảnh: NVCC.

Chàng trai đi vòng quanh thế giới đã kết hôn với cô gái Việt vào tháng 10 vừa qua. Ảnh: NVCC.

Meigo bắt đầu đi vòng quanh thế giới vào ngày 11/5/2014 tại thủ đô Tallinn của Estonia - quốc gia nhỏ hơn Việt Nam 7 lần và chỉ vỏn vẹn có 1,3 triệu người tại Bắc Âu. Tháng 12/2016, chàng nhạc công người Estonia đến Hà Nội sau khi đi qua 19 quốc gia, sống nhờ số tiền bán nhà và quyên góp. Meigo dự tính từ Hà Nội sẽ đi lên phía Bắc sang Trung Quốc.

Trong thời gian ở Hà Nội gần một tháng để xin visa, Meigo đã gặp Nguyễn Thị Sâm (làm việc trong trung tâm nghiên cứu của một tập đoàn điện tử).

Cô gái quê Thái Bình ấn tượng với hành trình đi bộ của chàng trai Bắc Âu. Đó cũng là ước mơ của cô, nhưng không phải đi bộ mà là chạy bộ, bởi Sâm đã chạy nhiều năm. Cô nửa đùa, nửa thật muốn đi cùng, Meigo thì nghĩ đây là một hành trình khó khăn, sợ cô không theo nổi.

Vậy là trong hai tuần kế tiếp, 6h sáng Meigo đã có mặt ở điểm hẹn. Mỗi ngày họ chạy với nhau 5 km, cuối tuần thì chuyển qua một vòng hồ Tây 16 km. Quá trình này giúp họ chia sẻ và hiểu nhau hơn. Sâm biết được Meigo ăn chay trường và có một tấm lòng nhân hậu.

"Một hôm chạy bộ ở hồ Tây, Meigo thấy người ta câu cá thì có vẻ buồn. Mình trêu muốn cứu cá thì đi theo mình. Meigo hớn hở bảo muốn nhưng không biết làm thế nào. Mình lại trêu: 'Hai đứa chạy nhanh mà, lao ra vồ cá thả xuống hồ rồi chạy...'", Sâm cười nhớ lại.

Thực tế lúc đó họ ra hỏi mua cá và được bán rất rẻ, sau đó thả xuống hồ. Rất nhiều cá bé bị vứt ra đường, cả hai đã đi nhặt rồi trả về mặt nước. Chiều hôm đó, trời Hà Nội lạnh, nhưng ở một góc nhỏ ven hồ Tây, vẻ mặt của đôi trai gái bừng lên như nắng ấm. Sau hôm đó Sâm chuyển hẳn sang ăn chay trường như anh.

Sâm và Meigo có nhiều điểm chung như thích đi du lịch, ăn chay, chạy bộ. Họ đã đi bộ cùng nhau 780 km trong gần 2 năm yêu. Ảnh: NVCC.

Sâm và Meigo có nhiều điểm chung như thích đi du lịch, ăn chay, chạy bộ. Họ đã đi bộ cùng nhau 780 km trong gần 2 năm yêu. Ảnh: NVCC.

Sự thánh thiện trong Meigo ngày càng tạo thiện cảm với Sâm. Mỗi ngày gặp anh, cô lại nhận ra anh thật thà, chẳng bao giờ nói dối, song vẫn vui vẻ, lạc quan và hay gây cười. Trong câu chuyện của Meigo trên hành trình qua các quốc gia, Sâm thấy có một sự cảm thông sâu sắc dành cho người nghèo khổ.

Chàng trai Bắc Âu thì luôn cảm nhận được động lực mà cô gái Việt nhỏ bé mang lại. "Cô ấy là người mạnh mẽ, thấu hiểu nhất, kiên nhẫn nhất và biết quan tâm nhất mà tôi từng gặp. Bên cô ấy, tôi luôn được truyền động lực", Meigo chia sẻ. Anh cũng đã dành cho cô một thứ tình cảm đặc biệt trong thời gian ngắn ngủi.

Rồi cũng đến ngày Meigo rời đi. Vì visa không được chấp thuận nên anh chuyển hướng xuống phía nam, thay vì sang Trung Quốc. Bữa đó Sâm cùng hai người bạn chạy xuống công viên Yên Sở (Hoàng Mai) để tiễn Meigo. Họ đã có một tối cắm trại, tham gia lễ hội đèn lồng và còn giành được rất nhiều quà.

"Buổi sáng phải chia tay, hai đứa khóc như mưa vì chắc rằng sẽ không gặp lại nhau. Từng bước chân tôi nặng trĩu vì nhận ra phải rời xa tình yêu của mình", Meigo bộc bạch.

Nhưng đó không phải là hồi kết của một mối tình mới chớm nở.

Cuối tuần đó, Sâm bắt xe bus, đón đầu Meigo ở Nam Định. Đó là lần đầu tiên cô cùng anh đi bộ quãng đường 60 km và còn đeo ba lô nặng gần chục kg. "Đêm ấy trăng rất tròn và sáng. Trên con đường đê nhỏ, cả hai chia sẻ quan điểm cá nhân và thấy rất hợp nhau. Càng đi, cuộc nói chuyện càng rôm rả. Mình chỉ từng chạy 30 km, nhờ có anh, mình đã vượt qua được giới hạn của bản thân", Sâm cho hay.

Meigo tiếp tục hành trình và họ vẫn chia sẻ với nhau mỗi ngày. Trong một năm tiếp theo, Sâm đã dành dụm 8 lần book vé qua 4 nước để gặp Meigo. Họ cùng đi leo núi, tự nấu nướng và khám phá vùng đất mới. 

Đến nay, Meigo và Sâm đã cùng nhau đi bộ 740 km ở 5 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Malaysia, Singapore và Indonesia. Riêng Meigo đã đi được 20.000 km qua 22 quốc gia trong 4 năm 3 tháng.

Vì vấn đề sức khỏe, anh tạm dừng cuộc hành trình vào tháng 8/2018. Ngay sau đó chàng trai Estonia quay lại . "Một buổi chiều trên đỉnh Langbiang, Meigo cứ chần chừ không xuống núi. Tận cho tới khi những người xung quanh đi hết, anh mới bảo mình ngồi xuống, rồi lấy trong túi áo ra hai cái nhẫn đan bằng tre cầu hôn mình. Thực sự lãng mạn, ấn tượng và cảm động", Sâm hạnh phúc kể.

Đôi vợ chồng tại cột mốc 836 ở Thác Bản Giốc (Cao Bằng) trong chuyến đi mới đây. Ảnh: NVCC.

Đôi vợ chồng tại cột mốc 836 ở Thác Bản Giốc (Cao Bằng) trong chuyến đi mới đây. Ảnh:NVCC.

Đôi uyên ương tổ chức đám cưới tháng 10 vừa qua tại quê nhà cô dâu với cỗ chay. 7 thành viên trong gia đình chú rể đã qua tham dự. Hiện tại, Sâm vẫn tiếp tục công việc là một kỹ sư phầm mềm, còn Meigo viết lách, bán ảnh, cũng như chia sẻ video về hành trình của mình. Họ đang lên kế hoạch tiếp tục hành trình 3 người và sẽ khởi hành khi bé con của họ cứng cáp.

"Chúng tôi sẽ đi thêm tối thiểu 20.000 km nữa để hoàn thành việc đi bộ tổng cộng 40.075 km - bằng độ dài xích đạo của trái đất", Meigo nói, một tay đặt lên chiếc bụng hơi nhô của vợ. Trong mắt cô vợ Việt bé nhỏ ánh lên một niềm tin mạnh mẽ, như bao lần là người truyền động lực cho Meigo, chứ chưa bao giờ muốn là vật cản trên hành trình theo đuổi ước mơ của chồng.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Làm sao để chồng ‘xóa án’, bảo lãnh vợ ở Việt Nam?

Làm sao để chồng ‘xóa án’, bảo lãnh vợ ở Việt Nam?

“Biết Tỏ Cùng Ai” do cô Nguyệt Nga phụ trách, nhằm mục đích góp ý, chia sẻ những ưu tư, vướng mắc về những vấn đề liên quan đến cuộc sống, đời thường mà quý vị không biết tỏ cùng ai. Thư từ xin gửi về: Người Việt (Biết Tỏ Cùng Ai), 14771 Moran St. Westminster, CA 92683, hay email: [email protected].

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất