Chàng trai gốc Việt mất tích vào sinh nhật 18 tuổi ở Mỹ

Gia đình của Christopher Nguyễn kêu gọi cộng đồng giúp đỡ tìm kiếm con trai sau khi cậu biến mất trong chuyến đi chơi ở Mỹ nhân ngày sinh nhật.

01:30 09/07/2019

Christopher Nguyễn. Ảnh: OC Register

Christopher Nguyễn. Ảnh: OC Register

Gia đình Christopher Nguyễn có rất nhiều kế hoạch khi bay đến quận Cam, bang California: thăm người thân, thưởng thức ẩm thực và có thể đến San Francisco khám phá đường bờ biển tuyệt đẹp. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau khi từ Anh bay sang Mỹ, chuyến đi chơi của họ vào sáng sớm 1/7, đúng ngày sinh nhật 18 tuổi của Christopher, biến thành thảm kịch khi chàng trai này biến mất một cách bí ẩn ở cầu cảng thành phố Newport Beach.

"Chúng tôi không biết thằng bé ở dưới biển, bị bắt cóc hay đã bỏ trốn", chị gái Tricia, nói. "Chúng tôi không biết gì hơn vào lúc này".

Christopher vừa tốt nghiệp trung học và trước khi vào đại học mùa thu này, bố cậu muốn tặng con trai một chuyến đi chơi ở California để mừng sinh nhật. Christopher rời California sang Anh sinh sống cùng cha mẹ từ 6 tháng tuổi và chưa một lần quay lại đây.

Christopher rất vui và không có lý do gì để bỏ trốn cả, Tricia cho hay. Giống như nhiều thanh niên cùng trang lứa, cậu cũng có những đêm đi chơi về muộn nhưng chưa bao giờ biến mất như lần này.

Christopher không mang theo ví tiền, điện thoại và bỏ lại giày trên cát. Cậu không quen ai ở đây và thậm chí không biết tên của bãi biển mà gia đình đưa đến. Christopher biết bơi và tất cả những gì cậu mang theo là chiếc quần bơi màu trắng, một cặp chân nhái và ống thở có đầu màu cam được bố mua cho vào sáng hôm đó.

Chàng trai gốc Việt lần cuối được nhìn thấy trên bãi cát khi đang nói chuyện với những người qua lại vào khoảng 7h30. "Thằng bé là một người cởi mở", Tricia giải thích.

Christopher hẹn gặp bố tại tháp cứu hộ vào lúc 8h15 khi ông đi dạo ở cầu cảng về, nhưng cậu đã không xuất hiện. Sau khi bố của Christopher trình báo con trai mất tích, các nhân viên cứu hộ tại bãi biển vừa lặn vừa dùng xuồng tìm kiếm cậu nhưng không có kết quả. Họ cho biết sóng hôm đó rất nhẹ và tầm nhìn xa khoảng 10 feet (3 mét). 

Văn phòng cảnh sát quận Cam cũng điều một tàu tuần tra, một tàu cứu hỏa và một trực thăng để hỗ trợ cuộc tìm kiếm Christopher. Một nhân chứng kể rằng anh nhìn thấy một chàng trai mặc đồ lặn đang chới với dưới nước nhưng cảnh sát cho rằng thông tin này không đáng tin cậy vì nhân chứng liên tục thay đổi lời khai.

Tricia cho hay không có ai thực sự nhìn thấy Christopher đi xuống biển. Cảnh sát đã đưa ra thông báo tìm người mất tích.

"Các nhân viên cứu hộ và cảnh sát đang làm mọi thứ có thể. Nếu có ai nhìn thấy gì bất thường hoặc nhớ ra điều gì đó về thằng bé thì xin hãy giúp chúng tôi", cô nói. "Tôi hy vọng thằng bé đang bỏ trốn. Nó sẽ biết rằng mình có thể trở về nhà. Hoặc là nó bị va đập ở đầu hay mất phương hướng. Đó là kịch bản may mắn nhất".

Mẹ của Christopher đang ở Anh chăm sóc hai em của cậu 9 và 11 tuổi. Tricia và bố đang đắn đo không biết liệu họ nên quay về Anh hay tiếp tục ở lại quận Cam để tìm câu trả lời. 

Theo: Vnexpress

Tags:
Xuất hiện tình tiết mới liên quan sự mất tích bí ẩn của MH370

Xuất hiện tình tiết mới liên quan sự mất tích bí ẩn của MH370

Malaysia Airlines đã được cảnh báo 2 ngày trước vụ mất tích của MH370 về nguy cơ xảy ra sự cố giữa chuyến bay của các máy bay Boeing 777 do các vết nứt và tình trạng ăn mòn trên thân máy bay.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất