Chàng trai gốc Việt vô gia cư tìm được việc ở Silicon Valley nhờ ứng dụng tìm chỗ ngủ tạm

Một thanh niên gốc Việt ra đời ở tiểu bang Texas, rời nhà ở Seattle, tiểu bang Washington, đi đến Silicon Valley, tiểu bang California, hồi cuối năm 2016 với hy vọng bắt đầu sự nghiệp tại trung tâm công nghệ của thế giới.

00:15 04/07/2017

Nhưng sau bước đầu tìm việc không thành công, anh Preston Phan trải qua kinh nghiệm vô gia cư lần đầu tiên trong đời ở San Francisco. Vận hạn bắt đầu xoay chiều, khi Preston tham gia chương trình mang tên Code Tenderloin, nhằm giúp người vô gia cư tìm việc làm trong những công ty công nghệ ở Silicon Valley. Kết hợp kinh nghiệm của một người không nhà, đêm đêm phải đi tìm chỗ tạm trú, với kỹ năng lập trình cho điện thoại, anh tạo ra một ứng dụng, giúp người không nhà tìm chỗ ngủ trong thành phố.

Ảnh minh hoạ

Với sự khuyến khích của giám đốc chương trình Code Tenderloin, ông Del Seymour, anh Preston ra trước một cuộc họp của hội đồng thành phố San Francisco trình bày về ứng dụng điện thoại của mình. Ứng dụng này cho phép những người vô gia cư tìm ra chỗ ngủ trong thành phố, và gọi điện thoại vào giữ chỗ.

Mặc dù hội đồng thành phố không hưởng ứng nồng nhiệt với ý tưởng này, anh Preston không nản chí. Tháng 2 năm 2017, anh được công ty LinkedIn tuyển làm kỹ sư nhu liệu với mức lương 115,000 Mỹ kim một năm. Anh vẫn xem ứng dụng tìm chỗ ngủ cho người vô gia cư là bước khởi đầu sự nghiệp của mình, và hy vọng một ngày nào đó sẽ lại đưa ý tưởng này ra trước hội đồng thành phố San Francisco.

Huy Lam 

Truyền thông Mỹ hỗ trợ người trẻ vô gia cư

Truyền thông Mỹ hỗ trợ người trẻ vô gia cư

Hơn 70 cơ quan truyền thông ở San Francisco chung tay kêu gọi giới hữu trách và cộng đồng quan tâm hơn đến thanh niên vô gia cư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất