Chàng trai Hàn phá lời thề không cưới vợ khi gặp cô gái Việt

Lần đầu gặp, để trêu Thái Hòa, anh Eun Sejun ngồi khép nép, thỉnh thoảng đưa tay vén tóc mai khiến cô hoảng, ngỡ gặp nhầm "pê đê".

02:30 06/08/2019

Lần gặp gỡ đó đã là 6 năm trước, nhưng đến giờ vẫn còn nguyên trong tâm trí Nguyễn Thái Hoà (28 tuổi, quê Bình Phước). Chàng trai Hàn Quốc ngày đó - anh Eun Sejun, 32 tuổi - đã là chồng cô được 2 năm. Họ hiện sống hạnh phúc tại một chung cư ở quận 2, TP HCM với một chú mèo lông ngắn, đặt tên là Cún và xưng là bố mẹ.

7 năm trước khi sang du lịch, Sejun chỉ biết Phở và Nón lá. Sau vài ngày ngắn ngủi, anh đã cảm mến con người và thời tiết Sài Gòn. Một lần muốn qua đường để sang chợ Bến Thành nhưng sợ hãi trước dòng xe cộ đông đúc, Sejun đứng nguyên một chỗ 30 phút để chờ... hết xe. Đúng lúc đó, một cơn đau bụng ập đến, rất buồn đi vệ sinh nhưng vì chẳng dám mạo hiểm tính mạng nên anh cứ ôm bụng đứng chịu trận. "Nếu anh công an không xuất hiện dắt qua đường thì chắc tôi gay to. Qua đó mới thấy người dân Việt Nam thật tốt, luôn xuất hiện đúng lúc mà tôi cần", Sejun hóm hỉnh.

Cũng từ kỷ niệm khó quên đó, sau khi trở về Hàn Quốc, Sejun rất muốn quay lại . Năm 2013, anh tìm được việc là trưởng phòng kinh doanh xuất nhập khẩu cho một công ty của Hàn Quốc tại Long An và quyết định sang đây sinh sống. Không biết tiếng Việt, Sejun tự học bằng cách lên một ứng dụng kết bạn. Nhìn thấy ảnh đại diện của cô gái tên Thái Hòa, anh nhắn: "Chào em Hòa, anh là người Hàn Quốc học tiếng Việt, chúng ta bắt quen nhé".

Lần đầu nhìn thấy ảnh đại diện của Sejun, Thái Hòa - khi đó là sinh viên năm cuối ngành thời trang - cười ngất: "Trông mặt ngu ngơ thế". Nhưng thấy dòng tin nhắn sai chính tả, cô lại hứng thú, chấp nhận làm quen. Noel năm 2013, bạn cùng phòng của Sejun về nước, chàng trai cô đơn giữa xứ lạ nên nhắn tin vu vơ than vãn với Hòa. Nghe thấy thương, Hòa quyết định rủ Sejun đến một quán cà phê ở Sài Gòn tán gẫu.

Hai vợ chồng Thái Hòa- Sejun mở một quán cà phê tại Sài Gòn mang phong cách Hàn Quốc. Ảnh: T.H.

Hai vợ chồng Thái Hòa- Sejun mở một quán cà phê tại Sài Gòn mang phong cách Hàn Quốc. Ảnh: T.H.

Buổi đầu gặp gỡ, Sejun có chút thất vọng bởi tưởng Hòa là người chuyển giới. "Cô ấy xuất hiện nhanh như một cơn gió, tính cách mạnh mẽ, miệng nói liên hồi. Mà ôi thôi, giọng nói thì chẳng giống con gái chút nào". Để trêu người bạn gái mới, anh ngồi khép nép, thỉnh thoảng đưa tay vén tóc mai vào tai khiến Hòa hết hồn: "Cứ tưởng ảnh bị bê đê. Nhìn đi nhìn lại đâu thấy có giống đâu, sau ảnh bảo trêu em đó khiến cả hai cùng phá lên cười. Từ lúc đó, đỡ ngại ngùng hẳn", Thái Hòa nhớ lại.

Tiếng Việt ít ỏi, chàng trai Hàn Quốc không thể giao tiếp thoải mái được. Dù ngồi cạnh nhau, muốn nói nhiều thứ nhưng dùng ngôn ngữ cơ thể mãi mà đối phương không hiểu, Sejun đề nghị Thái Hòa nói chuyện qua tin nhắn, nếu từ nào không hiểu anh có thể nhờ phần mềm dịch trợ giúp. "Hai đứa ngồi cạnh nhau thật đấy nhưng mỗi thằng một cái máy điện thoại hí hoáy nhắn tin rồi nhìn mặt nhau lại lăn ra cười", Thái Hòa nhớ lại.

Sau lần đầu gặp gỡ, đúng một tuần sau, vào dịp Tết Dương lịch, Sejun quyết định đến chỗ trọ của Thái Hòa để tỏ tình. "Anh không biết người tỏ tình thế nào nhưng anh thích em!". Quá bất ngờ, Hòa đứng hình vài giây. Nhìn bản mặt nghiêm túc của Sejun, dù thấy tức cười nhưng cô hiểu anh đã 'say nắng'. "Anh về đi, em còn suy nghĩ. Chẳng ai tỏ tình mà tay không như anh cả". Từ hôm đó, Sejun tích cực đến phòng trọ của Hòa nhiều hơn, đưa cô đi chơi nhiều hơn và rồi họ chính thức yêu nhau. 

Khi biết con gái yêu một người Hàn Quốc, mẹ Hòa ra sức ngăn cấm bởi sợ sau này mất con. Thấy cô vẫn cương quyết, bà đề nghị Hòa dẫn chàng trai ngoại quốc về để tự thẩm định. Ngày đầu ra mắt, Sejun khiến cả nhà Hòa cười bò khi nói "Mẹ ơi, lấy cho tao cái thìa". Bữa ăn đầu tiên kết thúc, thay vì "lên đây ngồi uống nước", theo mệnh lệnh của bố Hòa, Sejun lại xuống trợ giúp người yêu dọn dẹp mâm đũa.

"Đàn ông nên giúp đỡ phụ nữ việc nhà. Anh rất thương mẹ anh, hay giúp đỡ mẹ làm việc này nên anh cũng sẽ giúp em". Nghe thấy câu nói của Sejun, mẹ Hòa rất xúc động.

Ngày thứ hai ở chơi nhà Hòa, Sejun ra vườn thăm thú và phát hiện vài con nhím được nuôi ở cuối vườn. Nhìn thấy con vật dễ thương, anh cho chúng ăn uống và chơi đùa cùng. Sang ngày hôm sau, thấy anh trai Hòa nướng thịt rất thơm trên bếp, Sejun xin ăn thử một miếng rồi rối rít khen ngon. Khi biết đó là thịt của con nhím hôm qua mình vừa chơi đùa, anh sốc, liền gọi về Hàn Quốc cho mẹ, "tố": "Nhà Hòa mổ thú cưng để chiêu đãi con".

Sejun từng nghĩ sẽ không bao giờ kết hôn cho đến khi gặp được Thái Hòa. Ảnh: T.H.

Sejun từng nghĩ sẽ không bao giờ kết hôn cho đến khi gặp được Thái Hòa. Ảnh: T.H.

Yêu nhau một thời gian, trong một lần nói chuyện, Sejun vô tình tiết lộ anh không muốn lập gia đình, không con cái, không ràng buộc. Khi Hòa gặng hỏi lý do, anh tiết lộ sợ đi vào vết xe đổ của bố, vì không lo được cho vợ con nên gia đình phải ly tán. Lời nói của người yêu như xát muối vào tim Hòa, cô lặng lẽ khóc rồi bỏ đi.

Về nhà Hòa nhắn tin cho Sejun: "Nếu anh yêu mà không xác định thì anh chỉ coi em là đồ chơi. Chúng mình chia tay nhau đi". Nhận được tin nhắn, Sejun rất giận, trước đây họ từng thống nhất chỉ khi nào thực sự không yêu nữa mới được nói chia tay. Sejun sau đó chặn mọi cuộc gọi và tin nhắn của Hòa.

Không có tin tức của Sejun, Thái Hòa vật vờ như người mất hồn, sáng vẫn đi học, tối về nhà uống rượu rồi khóc. Hai tháng sau, khi mở điện thoại ra bất ngờ cô nhận được tin nhắn: "Anh không chịu nổi nữa rồi. Anh muốn được gặp em".

Ngày gặp lại sau nhiều hôm lẩn tránh, cô thấy Sejun tiều tụy, tóc tai râu ria mọc lởm chởm đứng chờ sẵn. "Nhìn ảnh thương quá. Tôi tưởng mình chán đời lắm rồi mà ảnh trông còn nát hơn. Lúc đó hai đứa chỉ biết ôm nhau khóc nấc".

Tình yêu được hàn gắn lại thì Sejun bị sốt siêu vi nặng, Hòa đi về để chăm sóc, có ngày chỉ ngủ 3-4 tiếng. Một đêm tỉnh dậy sau cơn sốt, nhìn thấy Hoà nằm ngủ thiếp bên cạnh mình vì mệt mỏi, Sejun vô cùng xúc động và tự nhủ "mình phải có trách nhiệm và chăm sóc cô gái này cả đời".

Về phía Thái Hòa, vì quá yêu Sejun nên cô nghĩ miễn không mất nhau, còn việc kết hôn không quá quan trọng nữa. 

Hai vợ chồng Thái Hòa- Sejun trong chuyến đi Hàn Quốc ra mắt nhà chồng năm 2017. Ảnh: T.H.

Hai vợ chồng Thái Hòa- Sejun trong chuyến đi Hàn Quốc ra mắt nhà chồng năm 2017. Ảnh: T.H.

Sau hơn 3 năm yêu nhau, trong một lần đi dạo, Sejun bỗng thì thầm vào tai Thái Hòa "Chúng mình kết hôn nhé". Tưởng người yêu nói đùa, Hòa đáp gọn lỏn "Vui quá ha". Sejun đứng khựng lại "Anh nói thật mà, chúng mình kết hôn đi". Nhìn thái độ nghiêm túc của người yêu, Hòa hét to: "Thật á?"

Tháng 8/2017, hai người đăng ký kết hôn và dọn về sống tại một chung cư ở quận 2, mở một quán cà phê. Chưa có ý định sinh con, Sejun hứa sẽ mua tặng vợ một chú cún về bầu bạn. Nhưng một ngày, anh vác về một con mèo rồi bảo vợ "Đây là Cún - con của chúng ta". Từ đó Sejun mê mẩn chăm sóc thú cưng đến nỗi trên trang cá nhân, Thái Hòa than khổ: "Trước khi đi làm chồng hôn tôi một cái thì hôn 'thằng con' tới 80 cái. Đi làm về chồng không tìm tôi mà chỉ lo tìm 'thằng con'. Đấy là mới nuôi một thằng mèo chứ nếu có con thật chắc tôi bị đuổi ra khỏi nhà mọi người ạ".

Trong căn phòng nhỏ, Sejun một tay cầm tay vợ, một tay nghe điện thoại của mẹ từ Hàn Quốc gọi sang. "Bỏ tay ra em cho Cún ăn", Thái Hòa ra lệnh. Sejun bỗng kéo vợ lại phía mình, hạ điện thoại xuống rồi âu yếm: "Đợi tẹo cả hai bố mẹ cùng cho con ăn". Thấy chồng cười tít mắt với cái giọng lơ lớ, Hòa quay sang nguýt dài: "Yêu con hơn yêu vợ là chết với chị đấy!". 

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cô gái Việt yêu kĩ sư hàng không Mỹ, bỏ công việc mơ ước theo chồng

Cô gái Việt yêu kĩ sư hàng không Mỹ, bỏ công việc mơ ước theo chồng

Bỏ công việc với thu nhập cao ở Việt Nam, Thùy Dương sang Mỹ lấy chồng, thực hiện vai trò bà nội trợ. Tuy nhiên, cô chia sẻ, chưa bao giờ hối hận vì điều đó.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất