Chàng trai Mỹ phải lòng cô gái Việt chưa từng gặp mặt qua một bức ảnh

David thú nhận, anh đã rung động trước Chiêu Thư từ bức ảnh đầu tiên, khi cả hai chưa một lần gặp mặt.

07:30 14/10/2017

Có trong tay hai tấm bằng đại học và công việc ổn định tại một công ty du lịch của Australia, gần 30 tuổi, Chiêu Thư vẫn không muốn lập gia đình. Nhìn cảnh bạn bè kết hôn gặp trắc trở, nhìn lại bản thân hơi vụng về, chị thoáng nghĩ chi bằng dành toàn bộ thời gian cho việc du lịch, khám phá biết đâu sẽ hạnh phúc hơn? Trải qua vài mối tình, khái niệm đám cưới với Thư vẫn mơ hồ. Cô gái TP HCM “lười lấy chồng” chỉ thực sự thay đổi quan điểm khi gặp David, chàng trai Mỹ có gương mặt hiền lành.

Chị Chiêu Thư, sinh năm 1978 bên ông xã người Mỹ hơn chị 4 tuổi.

Lời tỏ tình tại sân bay New York

Khoảng tháng 1/2007, David lần đầu đến Việt Nam trong chuyến du lịch cùng gia đình. Người sắp xếp lịch trình chuyến đi cho anh chính là Chiêu Thư, cô nhân viên công ty lữ hành. Khi làm visa cho David, Thư ấn tượng bởi vẻ đẹp trai, điềm đạm của chàng trai New York. Chị nghĩ mình sắp sang bên đó du lịch, nếu có thêm người bạn dễ thương như vậy thì quả là thú vị! Tuy vậy, mọi chuyện chìm vào quên lãng khi Chiêu Thư kết thúc việc sắp xếp chuyến đi. Vì không phải hướng dẫn viên du lịch nên chị không trực tiếp dẫn đoàn. Chỉ khi David cùng gia đình về nước, anh mới gửi email nói lời cảm ơn đến người đã lên kế hoạch chuyến du lịch chu đáo và an toàn.

“David nói muốn mời tôi ăn tối nếu có cơ hội, anh muốn tỏ lòng cảm ơn. Tôi cũng chia sẻ kế hoạch sẽ sang Mỹ du lịch trong tuần tới. Tôi hỏi anh các địa điểm du lịch đẹp, lạ ở New York. Anh gửi lại cho tôi danh sách điểm đến và không quên nhắc lại đề nghị: ‘Em cố gắng sắp xếp một ngày để đi ăn cùng anh!’ “, Chiêu Thư kể.

Để David có thể nhận ra mình giữa công viên trung tâm đông đúc, Thư gửi tặng anh một tấm hình. Kể từ hôm đó, cả hai giữ liên lạc qua email, facebook. Chàng trai Mỹ chủ động kết bạn trên mạng xã hội với Chiêu Thư, anh nói muốn biết thêm nhiều điều về chị.

Một tuần trước khi bay sang Mỹ, Thư bị tai nạn giao thông. Trong khoảng thời gian phải tạm nghỉ làm để tĩnh dưỡng, chị có David bầu bạn. Người đàn ông chị chưa từng gặp nhắn tin động viên Chiêu Thư mỗi ngày. Anh chia sẻ với chị về quan điểm sống, những dự định trong tương lai. Tới một hôm, David bất ngờ ngỏ ý muốn sử dụng tấm ảnh Thư gửi làm hình nền máy tính. Khi đó, cô gái TP HCM vẫn chưa biết rằng, chàng trai Mỹ đã “phải lòng” chị dù khoảng cách giữa họ là cả chục ngàn km.

Ngay khi Chiêu Thư đáp xuống sân bay quốc tế John F. Kennedy, New York, chị đưa mắt kiếm tìm người đàn ông có gương mặt hiền lành. Đón Thư tại cổng ra, David ôm chầm chị bằng vòng tay ấm áp.

“Sau phút ngỡ ngàng, cái ôm chặt đã gắn kết hai chúng tôi với nhau”, Chiêu Thư chia sẻ.

Trước tình cảm và sự hiếu khách của gia đình David, Thư quyết định đổi vé máy bay, ở lại Mỹ thêm một tuần. Trong suốt thời gian đó, David đưa Thư đi chơi nhiều nơi. Mỗi lúc bên nhau, anh luôn dành cho chị những cử chỉ ân cần và ánh nhìn âu yếm. Ngày tiễn Chiêu Thư về nước, tại sân bay New York, David thú nhận, anh đã yêu chị từ lúc nhìn ngắm bức ảnh đầu tiên.

David và Chiêu Thư có khoảng 2 năm yêu xa trước khi chính thức về một nhà. Cặp tình nhân đi về giữa TP HCM và New York 3 lần trong suốt thời gian đó để được bên nhau. Tháng 2/2010, Chiêu Thư bất ngờ khi David quyết định từ bỏ công việc tại Mỹ, sang Việt Nam để gần người yêu. Vào một buổi tối thứ bảy tại nhà hàng sang trọng, chàng trai New York ngỏ lời cầu hôn cô gái Việt từng không muốn lấy chồng. Nhìn David quỳ dưới chân với chiếc nhẫn lấp lánh, phải vài phút sau, Chiêu Thư mới thốt lên được lời đồng ý.

Bé Sophia, cô con gái 2,5 tuổi của chị Thư, bên bố mẹ.

Cùng san sẻ những khó khăn trong lần đầu làm cha mẹ

Hành trình yêu của đôi tình nhân cách nhau nửa vòng trái đất kết thúc có hậu bằng đám cưới vào giữa tháng 2/2011. Hạnh phúc được nhân lên khi hiện tại, gia đình nhỏ có thêm thiên thần gần 3 tuổi. Chị Chiêu Thư chia sẻ, sau khi hết hôn, David yêu chiều vợ hơn. Lúc mới chào đời, Sophia, con gái đầu lòng của chị Thư, bị dị ứng chất đạm trong sữa và đậu nành. Bé phải uống sữa công thức dành riêng cho trẻ dị ứng hoặc nếu bú mẹ, Chiêu Thư phải kiêng khem cẩn thận. Bà mẹ một con áp dụng thực đơn không sữa, không đậu nành trong 10 tháng. Chị từ chối hầu hết các món ăn hấp dẫn để bảo đảm nguồn sữa mẹ cho con. Qua 10 tháng tuổi, Sophia hết dị ứng nhưng lại mắc eczema. Mỗi ngày, vợ chồng chị chỉ ngủ khoảng 2-3 tiếng. Vừa đi làm, vừa ăn kiêng, vừa chăm con, chị Thư stress nặng.

Khi con gái được 20 tháng tuổi, chồng Chiêu Thư quyết định cho chị tạm “nghỉ hưu”, anh nhận nhiệm vụ làm việc nhà và chăm sóc bé Sophia. Rời con, Thư lên kế hoạch chăm sóc bản thân bằng việc đi làm, gặp gỡ bạn bè, tập gym. Sophia trở nên rất quấn bố. Bé luôn muốn bố chăm sóc và chỉ biết ăn những món do David nấu. Lo lắng ông xã quá áp lực và con gái phát triển không tự nhiên, Thư suy nghĩ về việc “trở lại”.

“Lại một cuộc chiến với bản thân, tôi quyết định quay lại giúp chồng chăm con sau gần một năm thả lỏng”, Chiêu Thư nói.

Bắt đầu bằng việc tập cho Sophia ăn đa dạng các món, Thư dành nhiều thời gian nấu nướng và sáng tạo những món ăn thú vị cho con. Mỗi lần ra ngoài, chị đều ngỏ ý rủ Sophia đi cùng để mẹ con có thời gian “tám chuyện”. Con gái Chiêu Thư biết hát nhiều bài hát tiếng Việt. Chị dạy con nói những câu tiếng Việt ngắn để giao tiếp với mẹ và họ hàng bên ngoại.

Sophia là em bé yêu động vật. Mỗi lần đón con từ trường về, Thư hay dẫn Sophia đi qua cửa hàng thức ăn vật nuôi để bé ngắm nhìn những chú mèo. Một tuần, Sophia được qua nhà ông bà nội chơi 2-3 lần. Con gái chị rất thích thú vì ông bà nội nuôi một chú chó và một chú mèo.

Buổi tối là khoảng thời gian Thư dành trọn vẹn cho con. Sau bữa cơm, chị cùng Sophia chơi lâu đài, tập tô màu, đọc sách. Lần gần đây nhất, lúc hai mẹ con đi siêu thị, chị Chiêu Thư xúc động khi cô con gái 2,5 tuổi thỏ thẻ: “Mẹ ơi, con luôn luôn yêu mẹ!”.

Khoảnh khắc tình cảm của Chiêu Thư bên con gái.

Lam Trà

Nguồn: Ngoisao.net

Tags:
Nước mắt trẻ thơ

Nước mắt trẻ thơ

Cuộc sống vẫn trôi. Người lớn vẫn tiếp tục yêu nhau, lấy nhau, sản sinh ra những đứa trẻ, rồi gây gỗ, và bỏ nhau. Mike đã ra đi, nhưng trong ngôi trường nhỏ này, cũng như đâu đó trong thế giới quanh tôi, rất nhiều Mike khác vẫn tiếp tục lớn lên và sống trong sự lãng quên của người lớn, trong cô đơn, và trong những ngôi nhà rạn nứt.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất