Chàng trai Mỹ tay không g.i.ế.t sư tử núi

Khi con sư tử non ngoạm chặt cổ tay Travis Kauffman, anh vật lộn và lấy chân ghì chặt cổ nó tới khi con vật ngừng cử động.

04:00 17/02/2019

Travis Kauffman kể lại cuộc chiến với sư tử núi trong cuộc họp báo hôm 14/2. Ảnh: RTE.

Travis Kauffman kể lại cuộc chiến với sư tử núi trong cuộc họp báo hôm 14/2. Ảnh: RTE.

Travis Kauffman, 31 tuổi, hôm 14/2 lần đầu lên tiếng kể lại cuộc chiến đấu sống còn với một con sư tử núi cách đó 10 ngày. Khi đó, anh đang chạy trên một con đường mòn ở vùng núi phía tây Fort Collins, Colorado, Mỹ thì nghe thấy tiếng xào xạc phía sau, theo AP.

Kauffman quay đầu lại, phát hiện có một con sư tử núi nhỏ cách mình 3 mét. Con sư tử gầm lên, anh cũng lập tức giơ tay và gầm lại. "Đó là một trong những khoảnh khắc sợ hãi nhất đời tôi", Kauffman nói. 

Con vật lao tới ngoạm chặt cổ tay Kauffman. Anh túm lấy nó, vật lộn và ngã lăn sang vệ đường. Kauffman sợ nhất là con mẹ sẽ tham gia cuộc tấn công, nhưng may mắn là nó không xuất hiện.

Sợ hãi đã nhường chỗ cho bản năng chiến đấu. Kauffman cầm một hòn đá, cố đập vào gáy con thú. Anh cũng dùng cành cây đâm nó, nhưng không có tác dụng.

"Tôi biết là sau khi bị đập hai cú khá mạnh vào gáy mà con vật vẫn không nhả ra, mình cần phải làm gì đó quyết liệt hơn", Kauffman kể. "Tôi bèn lợi dụng trọng lượng của mình, ghì chân lên cổ nó tới khi con vật chịu thua".

Mặt và cổ tay của Kauffman chảy máu ròng ròng. Anh chạy xuống phía dưới, gặp những người chạy bộ khác và họ đưa anh tới viện. Kauffman phải khâu 28 mũi và nổi tiếng khắp thế giới vì sự dũng cảm và khôn ngoan của mình. 

Sư tử núi trên núi Colorado. Ảnh: Reuters.

Sư tử núi trên núi Colorado. Ảnh: Reuters.

Cán bộ kiểm lâm Công viên Động vật Hoang dã Colorado sau đó tìm thấy con sư tử đã chết. 

"Travis là một người đàn ông tuyệt vời", Ty Petersburg, cán bộ trung tâm, nói.

Ông cho hay họ đã lắp camera và đặt bẫy trong vùng này vài ngày sau khi vụ tấn công xảy ra. Họ không phát hiện con sư tử núi trưởng thành nào, nhưng bắt được hai con sư tử con trong tình trạng sức khỏe tốt. Cả hai đang được chăm sóc trong một trung tâm phục hồi và sẽ sớm được thả về tự nhiên.

Kauffman, người tự nhận mê môn chạy bộ và trượt tuyết, cho biết không có ý định từ bỏ các môn thể thao ngoài trời. "Tôi sẽ chạy lại con đường đó lần nữa", anh nói. "Nhưng lần này sẽ chạy cùng bạn".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Bức thư hỏi vợ bằng tiếng Việt sai chính tả của chàng trai Mỹ

Bức thư hỏi vợ bằng tiếng Việt sai chính tả của chàng trai Mỹ

Derek bày tỏ nguyện vọng muốn cưới Trang bằng vốn tiếng Việt ít ỏi, khiến cả nhà cô vừa khóc vừa cười.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất