Chàng trai Mỹ và mối tình 'vượt đại dương' với cô gái Việt

Gần một năm quen Mỹ Linh qua ứng dụng học tiếng Anh, William quyết định bay sang Việt Nam cầu hôn cô gái Việt. Anh có 15 ngày để chứng minh tình yêu của mình.

11:00 20/08/2020

Vừa bước vào phòng tập gym như thường lệ sau ca làm việc xuyên đêm, William Gregg, 36 tuổi, nghe tin vợ bị năm con ong đất đốt. Anh bỏ tập, lái xe như bay hơn một giờ đồng hồ về nhà ở Williamsburg, tiểu bang Virginia, bế thốc Mỹ Linh lên giường. Sau khi xem xét vết thương cho cô vợ 22 tuổi, anh lấy thuốc, nấu cháo cho cô ăn.

Chân Mỹ Linh sưng to nên vợ đi một bước, anh dìu đi một bước. Không thể nghỉ làm, anh nấu nướng và đặt đồ ăn vặt đặt cạnh tủ giường để cô không phải đi lại nhiều. Ở nhà một mình nhưng Linh liên tục nhận được điện thoại của mẹ chồng hỏi thăm sức khỏe, nhắc uống thuốc, ăn đúng bữa. Mới ba tháng về quê chồng ở một đất nước xa lạ, nhưng tình cảm ấm áp của chồng và gia đình anh khiến Linh vơi nỗi nhớ nhà.

Ở Đức Trọng, Lâm Đồng, bố mẹ nông dân và năm anh chị nghe kể đều mừng vì cô út tìm được hạnh phúc sau nhiều năm lăn lộn. Học hết lớp 6, Mỹ Linh đã nghỉ học đi làm vì thương mẹ đau ốm liên miên, tiền học phí năm ngoái còn nợ.

Linh xin đi bán quần áo cho một cửa hàng ở Đà Lạt năm 14 tuổi. Có tiền, cô gửi về phụ ba mẹ và nhờ tích góp. Về sau, cô học nghề trang điểm, làm công nhân ở Bình Phước rồi tới Sài Gòn làm bảo vệ. Năm 18 tuổi, Mỹ Linh làm nhân viên kiểm tra chất lượng hàng hóa cho một công ty may.

Biết chút lại chăm chỉ, chưa đầy một năm sau, Linh được lên chức tổ trưởng. "Lúc đó tôi nghĩ có ngoại ngữ lợi thế quá, mình mới biết sơ sơ đã được để mắt, nếu thành thạo sẽ tiến xa hơn", cô nói.

Linh lập tức xin lại ba mẹ số tiền tiết kiệm rồi đăng ký tại một trung tâm ở TP HCM. Hàng ngày, ngoài giờ lên lớp, cô bắt xe ôm lên phố Bùi Viện, làm quen với khách nước ngoài để có cơ hội thực hành. "Tôi bỏ 50 nghìn mua cà phê hay 20 nghìn mua nước mía mời họ vào quán nói chuyện cả buổi. Đổi lại, vốn khá lên trông thấy", cô gái kể. Cô cũng xin làm hướng dẫn miễn phí cho khách nước ngoài đi tham quan.

Nhưng cô gái quê Lâm Đồng không ngờ niềm đam mê đã đưa cô vào mối tình "đẹp như cổ tích". Một lần, trên phần mềm học bằng cách chat với người nước ngoài, Linh quen với một tài khoản có tên William. Nghe anh giới thiệu là y tá quân đội Mỹ, cô quyết định tiếp tục trò chuyện vì muốn học thêm nhóm từ vựng chuyên ngành y.

Càng trò chuyện, William càng gây ấn tượng với Mỹ Linh vì sự hài hước và tầm hiểu biết rộng. Anh cũng có cảm tình với cô gái Việt, chung sở thích tập gym. William nói đang làm việc ở Iran, đợi khi hết thời hạn sẽ về Mỹ và sang thăm cô. Mỹ Linh không đặt nhiều niềm tin vào những lời hứa trên mạng nên chỉ trả lời vu vơ: "Thì anh cứ về rồi tính".

Sau gần một năm trò chuyện, tháng 6/2019, chàng trai người Mỹ thông báo đã mua vé máy bay. Nghĩ anh đùa, cô nhắn lại: "Anh cứ về đi rồi em đón".

Anh William Gregg vì muốn lấy lòng bạn gái và gia đình cô mà sẵn sàng học đi xe máy, tập cầm đũa, ăn mắm tôm. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Anh William Gregg vì muốn lấy lòng bạn gái và gia đình cô mà sẵn sàng học đi xe máy, tập cầm đũa, ăn mắm tôm. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Linh không ngờ anh về gặp mình thật. Giữa trưa tháng 6, cô mặc chiếc áo vàng, quần đen như đã thống nhất, cùng bạn ra sân bay Tân Sơn Nhất đón anh. Đang bối rối, chưa biết nói gì trong lần đầu gặp thì William bất ngờ quỳ xuống Linh, mở hộp nhẫn cầu hôn: "Anh yêu em và rất muốn cưới em. Em hãy đồng ý làm vợ anh nhé". Quá bất ngờ, cô ngượng ngùng từ chối, bảo "về nhà rồi tính".

Chàng trai Mỹ kiên quyết không đứng lên nếu cô không gật đầu. Đúng lúc này, điện thoại đổ chuông. Người nhà giục Linh về chuẩn bị tiệc cưới cháu gái. Bị dồn vào thế khó, cô gái Việt gật bừa để "người ta khỏi nhìn và về nhà lẹ lẹ".

Về sau William chia sẻ, anh là quân nhân, thường xuyên phải xa nhà, ít có cơ hội gặp gỡ, hẹn hò với một cô gái. Vì vậy, trò chuyện với cô gái xinh xắn lại ham học nên thầm thương, dù chưa gặp mặt. "Lần sang này tôi chỉ có nửa tháng. Tôi muốn nhanh tiến tới với cô ấy nên quyết định phải chiếm được trái tim nàng", chàng trai cao 1m83 nói.

Tới nhà Linh, William bỏ vali lập tức theo cô đến tiệc cưới. Thấy Linh và những người xung quanh sắp bát đũa, kê bàn ghế, bê cỗ, anh cũng xắn tay làm cùng mọi người như thể đã thân thiết từ lâu. Linh kể: "Anh ấy hòa đồng và nhiệt tình nên tôi thấy có thiện cảm. Họ hàng, hàng xóm thì cứ nghĩ tôi với anh là người yêu của nhau. Càng giải thích càng bị trêu nên đành im".

Tối đó, cô gái Việt xếp vali để William ra khách sạn ở, nhưng bố mẹ cô giữ anh lại. "Ở ngoài chi cho tốn tiền, ngủ luôn đây cho tiện", ông Nguyễn Xuân Một (bố Linh) nói. Vì có họ hàng cũng ngủ lại, họ trải đệm lớn giữa nhà nằm ngủ. Anh tây cao 1m83 được sắp nằm cạnh ông Một.

Ngay ngày hôm sau, để thử khách ngoại quốc, bà Hà làm món bánh tráng cuốn chấm mắm nêm và một món phụ dành cho người không ăn được mắm. Bà bê lên nhà một món, để món phụ dưới bếp, đề phòng William không ăn được. Nhưng trừ sầu riêng, nửa tháng ở nhà Linh, món gì anh cũng ăn được và khen ngon. Lần đầu cầm đũa, anh liên tục làm rớt, nhưng sau vài ngày, William thuần thục chẳng kém người Việt. Anh học một số câu giao tiếp cơ bản bằng tiếng Việt để được gần gũi các thành viên gia đình bạn gái.

Những ngày ở , khi bố mẹ cô ra ngoài, William lại chủ động rủ Linh đi chợ nấu nướng đợi "phụ huynh" về cùng ăn. Anh tập đi xe máy để chở cô đi chơi. Thấy bạn gái mình thương kêu bị mụn ở lưng hay bị đau bụng do đến ngày "đèn đỏ", anh bảo cô chỉ đường rồi tự đến tiệm thuốc mua cho cô.

"Ngoài mẹ, chưa ai từng chăm tôi đến vậy. Tôi cảm nhận anh là người hiền lành và rất chân thành", Linh tâm sự.

Lần đầu gặp bà Hà (mẹ Linh) đã có ấn tượng tốt với William, dù hai con chỉ nói là bạn của nhau. "Có bữa tui ra ngoài về thấy Will đang rửa bát. Tui mới hỏi Linh sao không rửa cho bạn, nó nói 'ảnh giành làm'. Thấy nó hòa đồng, cưng con gái tui cũng quý", người mẹ nói.

William và vợ trong ngày đính hôn. Họ được gia đình, người thân chúc phúc. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
William và vợ trong ngày đính hôn. Họ được gia đình, người thân chúc phúc. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Đi mua sắm cùng bạn gái, William nói cô muốn mua gì tự chọn nhưng Mỹ Linh từ chối. Biết anh phải tốn tiền đi lại, chi phí nhiều khoản trong những ngày ở thăm mình, cô không muốn tiêu thêm tiền của anh. Anh kể: "Tôi thấy cô ấy cũng rất lễ phép với người già, yêu trẻ con và hay cho tiền những người ăn xin nên biết Linh là cô gái tốt. Vì vậy, tôi càng tin mình chọn đúng người".

Sau đúng 15 ngày bên nhau, cuối cùng William cũng nhận được cái gật đầu thật sự của cô gái Việt. Tháng 9/2019, anh cùng gia đình trở lại , mang lễ đến hỏi cưới Mỹ Linh. Khi nghe bạn bè, chòm xóm nói "con nhỏ xinh lấy thằng da đen là vì ham tiền", Linh rất buông và định hoãn cưới.

William ôm lấy cô, giọng chắc nịch: "Người ta nói kệ người ta. Rồi anh sẽ chứng minh cho họ thấy là anh theo đuổi em chứ không phải em chủ động".

Ở Mỹ, Mỹ Linh được chồng dạy lái xe, định hướng nghề nghiệp tương lai. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Ở Mỹ, Mỹ Linh được chồng dạy lái xe, định hướng nghề nghiệp tương lai. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Cuối tháng 3 năm nay, William cùng bố và mẹ sang Việt Nam đón Mỹ Linh về làm dâu. Cuộc sống ở đất nước xa lạ khiến cô bỡ ngỡ, nhưng gia đình chồng luôn kiên nhẫn yêu thương làm dịu lại nỗi nhớ nhà.

Sáng sáng, cô dậy sớm nấu ăn sáng, là quần áo cho chồng. "Anh không ngờ em lại chu đáo và tuyệt vời đến vậy", anh hôn cô và nói lời yêu thương mỗi ngày. Mỗi khi bất đồng về quan điểm hoặc cách sinh hoạt, cả hai cùng im lặng khoảng 30 phút trước khi trò chuyện lại với nhau. Mọi việc vặt trong nhà, từ rửa bát đến phơi đồ, sửa bồn cầu... William đều làm thành thạo.

Lần nào cùng nhau ra ngoài, anh cũng quỳ xuống xỏ giày giúp vợ. Vào siêu thị, anh chồng chủ động mua kem chống nắng, kem dưỡng thể cho cô.

Đang dịch Covid-19 nên Linh đăng ký một khóa online tại nhà. Cô định sẽ học ngành y giống chồng, trước khi sinh con đầu lòng. "Trước đây vì cuộc sống khó khăn mà tôi đã phải nghỉ học. Giờ có một tổ ấm như mong đợi rồi, tôi muốn tiếp tục giấc mơ đến trường dang dở", cô dâu Việt nói.

Phạm Nga

Link nguồn: https://vnexpress.net/chang-trai-my-va-moi-tinh-vuot-dai-duong-voi-co-gai-viet-4147883.html

Tags:
TT Trump phản pháo Michelle Obama: Tôi vào Nhà Trắng là nhờ chồng bà

TT Trump phản pháo Michelle Obama: Tôi vào Nhà Trắng là nhờ chồng bà

Tổng thống Donald Trump lên tiếng phản pháo trước chỉ trích của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, đồng thời tuyên bố đang xây dựng cho nước Mỹ nền kinh tế vĩ đại nhất lịch sử.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất