Chàng trai Scotland đạp xe theo cô gái Việt một năm để chờ sự đồng ý

Cầu hôn Ngân trước chuyến đạp xe nhưng bị từ chối, Simon không nản trí, mà nói: 'Anh đợi câu trả lời của em ở Paris'.

02:00 19/08/2018

24 năm làm con ngoan, nhưng đến lúc tìm ra ước mơ viết lách, Nguyễn Thị Kim Ngân (hiện 30 tuổi) trở thành đứa con "lạc lối". Cô gái Gia Lai bỏ việc nhân viên tín dụng ngân hàng, chuyển sang viết sách tự do. Hành trình ấy đã đưa Kim Ngân gặp gỡ và gắn bó cuộc đời với anh Simon Nelson, người Scotland, 44 tuổi, hiện là giáo viên ở Quy Nhơn.

Đầu năm 2013, Ngân tình cờ nhìn thấy thông tin Simon đăng tìm bạn trao đổi ngôn ngữ trên trang web dành cho dân du lịch. Tấm hình đại diện lờ mờ có một người đàn ông đứng, phía sau là đỉnh núi tuyết. "Lẽ nào anh ta leo núi Everest?", cô chợt nghĩ.

Lúc đó, cô đang viết tác phẩm thiếu nhi có bối cảnh về ngọn núi phủ tuyết. Nhắn tin hẹn gặp, cô định bụng hỏi anh về trải nghiệm leo Everest để lấy ý tưởng viết sách. Nhưng gặp gỡ mới biết nhầm, Simon chỉ ghé qua chứ không leo núi.

Đôi uyên ương trước khi lên đường.

Đôi uyên ương trước khi lên đường đạp xe từ Việt Nam sang Paris những ngày cuối năm 2014.

Simon là người Scotland, từng nhiều năm công tác tại Australia. Đam mê du lịch bằng xe đạp và bảo vệ môi trường, năm 2013, sau chuyến đi từ Scotland tới Đông Nam Á trong một năm, anh quyết định dừng chân sinh sống ở . Ngay lần đầu gặp Kim Ngân, anh đã bị ấn tượng bởi khát vọng trở thành nhà văn và khám phá thế giới của cô quá mãnh liệt.

Vậy nhưng một năm tiếp theo họ chỉ là bạn đơn thuần. Simon thấy Ngân khó tiếp cận, chẳng mặn mà với mình. Mãi tới một lần anh được cô nhờ kiểm tra bài viết tiếng Anh cho một người bạn thì họ thực sự trò chuyện nhiều hơn. Sau vài lần gặp, anh ngỏ lời chuyển từ tình bạn lên mối quan hệ tình cảm. 

Lúc ấy, cô bối rối, im lặng. Cô chưa hiểu gì gì về người đàn ông này. Biết Ngân thường "xê dịch" để tìm cảm hứng viết, Simon rủ cô đạp xe qua Campuchia. Ngân từ chối vì cả hai chỉ là bạn và cũng không muốn đi chung.

"Một hôm thấy bức hình anh chụp đăng trên Facebook - anh đang trên hành trình đạp xe từ TP HCM sang Campuchia giúp cho một bé gái đến trường. Mình đã thay đổi suy về anh, nghĩ anh là người tốt chứ không phải kiểu Tây balo sang chơi bời", Ngân chia sẻ.

Kim Ngân khát khao viết sách, Simon muốn đạp xe tuyên truyền về biến đổi khí hậu. Những đam mê khác nhau đã gặp nhau trên một con đường. Trong ảnh là điểm cuối trên hành trình đạp xe từ  tới Paris của họ.

Kim Ngân khát khao viết sách, Simon muốn đạp xe tuyên truyền về biến đổi khí hậu. Những đam mê khác nhau đã gặp nhau trên một con đường. Trong ảnh là điểm cuối trên hành trình đạp xe từ Việt Nam tới Paris của họ.

Thời gian sau đó Ngân và Simon thường đi xa nhiều bằng xe máy và xe đạp để hiểu nhau hơn và từ đó mới chính thức chuyển sang tình yêu. Giữa năm 2014, họ lên kế hoạch đạp xe tới Paris. 

Một chiều ven sông Sài Gòn trước chuyến đi, trong lúc Ngân mải mê nhìn những con thuyền lững lờ trên sông, đột nhiên Simon quỳ xuống, giơ chiếc nhẫn lên cao: "Lấy anh nhé em?". Khoảnh khắc ấy, Ngân chỉ muốn thốt lên lãng mạn như phim. Nhưng rất nhanh sau đó cô lại run, rồi sau cùng nói: "Anh đang đùa hả?". "Không, đây là thật", anh đáp.

Lần này Ngân vẫn từ chối vì cảm thấy tình cảm chưa chín muồi. Lòng cô chỉ khao khát khám phá thế giới, hiểu về bản thân và ước mơ trở thành nhà văn nên việc kết hôn không phải là điều quan tâm lúc ấy. Simon buồn, nhưng nói: "Anh có thể đợi. Anh chờ câu trả lời của em ở Paris".

Những ngày cuối cùng của năm 2014, trong khi nhà nhà hối hả chuẩn bị cho Tết thì Ngân cùng Simon lên đường. Họ bắt đầu hành trình từ An Giang, ra Hà Nội, sang Trung Quốc, Kyrgyzstan... trước khi tới Italia, Pháp. Hành trình mất 10 tháng, sau đó họ còn dành thêm 2 tháng khám phá quê nhà Scotland của Simon. Tổng cộng, hai chiếc xe đạp đã rong ruổi mất một năm trời, khoảng cách hơn 15.000 km.

du lịch là cách hai người hiểu đối phương, từ đó có thể tìm ra những điểm đồng điệu về tâm hồn và cả những điều trái ngược để dung hòa. Ngân kể, gần 5 tháng trên đường đi hệ tiêu hoá của cô gặp vấn đề do không hợp ẩm thực, thiếu rau xanh. Simon quan tâm cô hết mực.

Hành trình ấy cũng giúp Ngân vượt qua được sự bất đồng trong suy nghĩ cố hữu lâu nay của - thường luôn muốn đàn ông gánh vác trách nhiệm. Ban đầu hành trình, cô thấy "đắng lòng" khi Simon đã leo đến đỉnh, còn mình vẫn ì ạch lưng chừng. Dù có lúc anh xuống đón cô - nhưng thay vì chạy bộ xuống dắt xe giúp - Simon lại đạp xe xuống, cùng cô đi lên.

"Mỗi lần vượt dốc, anh thường chỉ đứng quan sát trường hợp nào tôi cần giúp, nếu thấy tôi còn sức đạp, anh đứng trên đỉnh chuẩn bị sẵn bánh trái cho tôi. Quen trai Việt rồi mới quen trai Tây, nhiều lúc tôi sốc vì sự khác biệt, giận anh vì những lý do trên trời xuống", cô bộc bạch.

Dần dần cô hiểu được sự chia sẻ trách nhiệm trong một mối quan hệ. Anh dạy cô cách vá xe, dựng lều và mỗi lần cả hai dừng cắm trại thì Ngân đều chọn dựng lều, còn Simon thì nấu ăn. "Đồng hành nghĩa là phải cố gắng hạn chế gây phiền cho người khác và bản thân mình kiềm chế tính khí lại, kẻo đối phương chỉ muốn được độc hành", Ngân từng viết trong cuốn sách "Đường biên hạnh phúc" của mình.

Ngân và Simon tổ chức một lễ cưới rất nhỏ, không có đón dâu, không nhận quà. Với họ, hôn nhân chỉ là một bước chuyển tiếp giai đoạn sau khi cả hai đã chắc chắn về tình cảm mình dành cho nhau, chứ không phải là sự bắt buộc gắn kết mãi mãi. Một người chồng chỉ đơn giản là bạn đời đi cùng cho đến khi nào có thể mà thôi 

Ngân và Simon tổ chức một lễ cưới rất nhỏ, không đón dâu, không nhận quà. Với họ, hôn nhân chỉ là bước chuyển tiếp khi cả hai đã chắc chắn về tình cảm, chứ không phải là sự bắt buộc gắn kết mãi mãi. 

Một ngày tháng tư năm 2016, cô gái thì thầm với người đàn ông mình yêu: "Đến lúc rồi, mình cưới nhau đi anh". Trong vòng tay ấm áp của người đó, Ngân nghĩ "vì cớ gì phải để cho người đàn ông ấy chờ đợi nữa, bởi là phụ nữ tôi phải tự quyết định cuộc đời mình".

Họ tổ chức đám cưới cuối năm 2016. Tới đầu năm 2017, đôi vợ chồng tổ chức chuyến đạp xe vòng quanh Đông Nam Á hưởng tuần trăng mật trong hơn 5 tháng. Ngân kết hợp chuyến đi để tìm hiểu về tư duy và cuộc sống của phụ nữ trong khu vực.

Vẫn hai 'chiến mã' quen thuộc, nhưng lần này chuyến đi của họ không phải là tìm hiểu nhau mà là hành trình chiêm nghiệm hạnh phúc. Ngân hiểu rằng, đường biên giữa hạnh phúc và khổ đau thật mong manh, bởi thế cô trân trọng người đàn ông bên cạnh mình.

Cô gái Gia Lai bước sang tuổi 30 với thành quả là 9 cuốn sách và một người đàn ông sẵn sàng thực hiện lời hứa: "Đưa em đến bất cứ chân trời nào em muốn".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cô gái Việt ức phát khóc vì bị vòi tiền ở Thung lũng các vị vua

Cô gái Việt ức phát khóc vì bị vòi tiền ở Thung lũng các vị vua

Những người đàn ông chủ động chụp hình selfie, quấn khăn theo kiểu Ả Rập cho SaRu rồi đòi tiền.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất