Chàng trai tốt nghiệp ngành y đã giúp người đàn ông bị nghẹn trước cuộc phỏng vấn thực tập

Chàng trai tốt nghiệp tại California chuyên ngành trợ y đã giúp một người đàn ông nghẹt thở trong một quán cà phê nơi anh đang chờ đợi một cuộc phỏng vấn cho một công ty cứu thương gần đó.

09:00 21/08/2017

William Stewart đã cứu giúp một người bị nghẹt thở thành công trong một quán cà phê tại San Luis Obispo.

William Stewart cùng với ba cựu sinh viên của trường đại học Sacramento ở San Luis Obispo, California. Bốn người đang chờ đợi để được phỏng vấn bởi San Luis Ambulance, nơi hợp tác với trường để cung cấp thực tập cho sinh viên.

Theo ABC News, Stewart, người vừa tốt nghiệp từ trường vào tháng Bảy vừa qua, đã nói: "Chúng tôi rất lo lắng, vì vậy chúng tôi lấy một ít cà phê để trấn tĩnh thần kinh của chúng tôi.

"Tôi nghe thấy tiếng ho quay lại nhìn và nói ‘Ông ta ho vì vậy có lẽ ông ấy ổn’", Stewart nhớ lại. "Nhưng khi tôi nhìn lại, ông ấy vẫn giữ ngực mình và đi vòng tròn, và vì ông ấy không ho nữa nên tôi nghĩ mình nên kiểm tra."

Stewart, 23 tuổi, sau đó đã thực hiện thành công thao tác Heimlich trên người đàn ông này.

Người chủ cửa hàng cà phê Mike Knight nói với ABC News rằng anh ta đã chứng kiến ​​Stewart nhảy lên để giúp "trước khi tôi thực sự có thể nắm bắt được tình hình", anh nói.

"Tôi thề với bạn, trong chỉ 5 giây nhưng ông ấy đã có thể thở lại bình thường", Knight, người sở hữu tiệm cà phê Coastal Peaks Coffee kể từ năm 1989, tiếp tục. "Anh ấy vỗ nhẹ vào lưng, và tất cả đều tốt."

Như đã hứa, Stewart và bạn bè của anh ấy đã không đề cập đến vụ việc trong cuộc phỏng vấn của họ, nhưng may mắn là họ không phải làm vậy.

Sau khi Knight phát hiện ra Stewart là một sinh viên, ông nói với ABC News rằng ông tới chỗ San Luis Ambulance và đề cập đến vấn đề tiếp nhận Stewart.

Fred Motlo, giám sát thực địa cho San Luis, liên hệ với Stewart sau khi nghe về điều đó và sau đó đã cho anh ta và ba người bạn thực tập. Họ sẽ bắt đầu vào đầu tháng Mười.

Cuối cùng, Stewart hy vọng sẽ là một bác sĩ bay hoặc làm việc trong trực thăng cứu hộ cho Cục Kiểm lâm.

Anh nói về sự nghiệp tương lai của anh rằng: “Tôi cảm thấy thú vị trước những thử thách.”

Theo ABC News
Tags:
Tai nạn chạy thận “đáng sợ” trong lịch sử y học Mỹ

Tai nạn chạy thận “đáng sợ” trong lịch sử y học Mỹ

Sử dụng máy móc lỗi thời cùng hàng loạt sai phạm, Trung tâm Thận Albuquerque (Mỹ) khiến 6 bệnh nhân gặp nạn, trong đó một người tử vong.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất