Chàng trai Việt kể chuyện làm nghề “đặc biệt” ở Mỹ, nghe thì vất vả mà nhẹ nhàng không tưởng, bỏ túi 1,2 tỷ/năm như chơi

Đoạn video chia sẻ của tài khoản này đã thu hút tới 1,2 triệu lượt xem, 48.000 lượt thích và hàng trăm bình luận vì những thông tin bất ngờ.

09:43 20/09/2023

Ở đất nước phát triển như Mỹ, người dân thường làm nghề gì hoặc làm gì để có thu nhập cao? Đó là câu hỏi thu hút sự quan tâm của nhiều người nước ngoài, đặc biệt là những người có ý định đến Mỹ sinh sống, làm việc.

Đa số mọi người cho rằng, ở Mỹ chỉ có các công việc văn phòng đòi hỏi trí tuệ, bằng cấp hoặc kỹ năng cao nhưng ít ai ngờ rằng, xứ sở cờ hoa này còn có nhiều công việc khá thú vị, thù lao cũng “không đến nỗi” và đặc biệt là được tự do, không gò bó về thời gian, đó chính là nghề… cắt cỏ thuê.

Chàng trai Việt ở Mỹ chia sẻ về nghề đặc biệt kiếm cả tỷ đồng gây ngỡ ngàng

Mới đây, một TikToker người Việt sống ở Mỹ đã có video chia sẻ về nghề đặc biệt này khiến nhiều người bất ngờ.

Tài khoản TikTok @khaitroy chia sẻ đoạn video về một anh thợ cắt cỏ thuê và cho biết: “Hôm nay mình sẽ chia sẻ về công việc cắt cỏ tại Mỹ cho các bạn. Cứ 2 tuần một lần, anh này lại qua cắt cỏ cho nhà trọ mà mình thuê. Ở đây, nhà nào có vùng đất trống đều phải trồng cỏ, mà khi cỏ mọc dài thì phải cắt, nếu không sẽ bị phạt. Mà cứ tầm 2 tuần là phải cắt rồi, vậy nên nghề cắt cỏ khá “đắt khách”.

Cắt xong, anh thợ còn phải dùng máy thổi để làm sạch đường hoặc những khu cỏ bắn ra. Nhìn chung công việc cũng không quá vất vả, ngoại trừ những ngày mưa hoặc nắng. Mức lương trung bình là từ 350.000 – 450.000/giờ, hoặc 650 triệu – 1,2 tỷ/năm, tùy theo kinh nghiệm. Chỗ mình ở được xếp vào khu vực nông thôn nên cỏ không được chăm sóc đẹp bằng các khu khác”.

Cả nam và nữ đều có thể làm được nghề này.

Đây quả là một thông tin thú vị và bất ngờ đối với nhiều người. Vậy nên đoạn video chia sẻ của tài khoản này đã thu hút tới 1,2 triệu lượt xem, 48.000 lượt thích và hàng trăm bình luận.

Còn theo trang Angi.com, ở Mỹ, chi phí trung bình cho một người cắt cỏ chuyên nghiệp là 130 USD (tương đương gần 2,9 triệu)/lần. Con số này dao động tùy thuộc vào diện tích sân vườn, khối lượng công việc hoặc phân chia các vùng, khoảng từ 50 USD – 210 USD.

Tài khoản @khaitroy thuộc sở hữu của anh chàng startup nổi tiếng người Việt tên Đỗ Tiến Khải (đến từ Hà Nội). 4 năm trước, vào năm 2017, Khải cùng một vài người bạn đã sáng lập ra ứng dụng Canets – nền tảng kết nối giữa sinh viên giúp việc theo giờ và gia đình trẻ. Canets đã giúp kết nối hơn 4.000 bạn sinh viên làm giúp việc theo giờ và giúp hơn 6,000 gia đình tìm được người giúp việc tin tưởng tại Hà Nội.

Sau một thời gian khởi nghiệp, năm 2020, Khải quyết định sang Mỹ để tiếp tục học và trau dồi kiến thức. Khải cho biết: “Trường đại học ở Việt Nam mà mình theo học có liên kết với trường ở Mỹ nên mình quyết định sang bên này để trau dồi thêm kiến thức. Mỹ là đất nước phát triển về lĩnh vực công nghệ thông tin nên mình tin sẽ học hỏi được nhiều điều ở nơi đây”.

Sau gần 1 năm sống ở thành phố Houston, bang Texas (Mỹ), Khải nhận xét: “Mình thấy Mỹ là đất nước đáng sống. Con người Mỹ rất lịch sự và tốt bụng. Cuộc sống người ta nhẹ nhàng, không quá vội vàng. Phong thái của người Mỹ khi mà tiếp xúc phải thấy ngưỡng mộ vì họ đối xử lịch sự, không ồn ào, luôn biết nhường nhịn và không thích tranh giành, chen lấn”.

Nhờ những chia sẻ thú vị về cuộc sống ở Mỹ, tài khoản TikTok của Khải đã có tới 184.000 lượt theo dõi, 1,9 triệu lượt thích.

Tags:
Về già nằm trên giường bệnh mới càng hiểu: 3 người này chính là thân thiết nhất với mình

Về già nằm trên giường bệnh mới càng hiểu: 3 người này chính là thân thiết nhất với mình

Trên đời này thực ra chỉ có 3 người thân thiết mà thôi. Hãy trân quý họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất